Cận cảnh những toa tàu "40 tuổi" của Nhật, đường sắt xin nhập về Việt Nam

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Lãnh đạo TCT Đường sắt cho biết, chi phí xin nhập 37 toa xe đã chạy 40 năm này hết khoảng 140 tỷ đồng...

cận cảnh những toa tàu "40 tuổi" của nhật, đường sắt xin nhập về việt nam

TCT Đường sắt VN vừa có văn bản báo cáo Thủ tướng xin nhập 37 toa tàu DMU Kiha 40 và Kiha 48 của Đường sắt Đông Nhật Bản tặng. Đây là các toa tàu đã sản xuất từ những năm 1979-1982 nhưng vẫn khai thác chạy tàu tốt

cận cảnh những toa tàu "40 tuổi" của nhật, đường sắt xin nhập về việt nam

Đại diện của Công ty Đường sắt Đông Nhật Bản (JR East) tại Việt Nam cho biết, hiện có nhiều hãng vận tải đường sắt địa phương tại Nhật Bản vẫn nhận tàu Kiha 40 và 48 của JR East để tiếp tục sử dụng tại Nhật Bản. Gần đây nhất là hãng tàu Kominato ở Chiba có nhập 5 toa và đang đưa vào sử dụng.

cận cảnh những toa tàu "40 tuổi" của nhật, đường sắt xin nhập về việt nam

Theo đại diện JR East, tính đến thời điểm 1/4/2021, vẫn còn 450 toa trên hệ thống của JR đang khai thác. Trong đó, JR Hokkaido: 107 toa, JR West: 245 toa, JR Shikoku: 20 toa, JR Kyushu: 78 toa. Nếu tính cả các toa đã hoán cải và toa vận hành bởi các hãng tàu địa phương thì khoảng hơn 500 toa đang được vận hành thường xuyên trên hệ thống đường sắt Nhật Bản.

cận cảnh những toa tàu "40 tuổi" của nhật, đường sắt xin nhập về việt nam

Toa tàu có trang bị ghế mềm, điều hòa không khí với công suất 68-82 chỗ ngồi, 28-34 chỗ đứng, vận hành với tốc độ tối đa 95 km/h trên các tuyến đường sắt khổ 1.067mm của Nhật Bản. Các toa xe có thể vận hành độc lập hoặc dễ dàng ghép nối thành đoàn xe với quy mô tùy theo nhu cầu sử dụng. Ảnh: Dãy ghế ngồi ngang trong toa tàu DMU Kiha

cận cảnh những toa tàu "40 tuổi" của nhật, đường sắt xin nhập về việt nam

Giữa khoang hành khách và cabin điều khiển toa tàu có ngăn cách

cận cảnh những toa tàu "40 tuổi" của nhật, đường sắt xin nhập về việt nam

Đầu toa có ghế ngồi dọc phục vụ hành khách

cận cảnh những toa tàu "40 tuổi" của nhật, đường sắt xin nhập về việt nam

Đầu toa có cabin lái, có hai khoảng không gian cho tổ tàu: Một dành cho tài xế và một dành cho nhân viên.

cận cảnh những toa tàu "40 tuổi" của nhật, đường sắt xin nhập về việt nam

Lối đi cuối cabin (Kiha 40 và Kiha 48), hành khách có thể đi lại qua khu vưc kết nối giữa các toa xe. Không gian cho tài xế có thể khóa lại nếu dùng làm lối đi cho hành khách.

cận cảnh những toa tàu "40 tuổi" của nhật, đường sắt xin nhập về việt nam

Khu vực vệ sinh toa tàu DMU Kiha 40 và Kiha 48. Lãnh đạo TCT Đường sắt cho biết, phía Nhật chỉ tặng toa xe, Việt Nam phải chịu các chi phí liên quan. Chúng tôi đã tính toán, tổng chi phí khoảng 140 tỷ. Trong đó, hơn 40 tỷ là chi phí vận chuyển, 80 tỷ để thực hiện hoán cải toa xe, còn lại là các chi phí khác như: đăng kiểm, tư vấn, dự phòng...

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước