Cận cảnh Khu cách ly hơn 700 người ở Hà Nội

4 năm trước Nguồn: VnExpress

752 người từ Hàn Quốc, Trung Quốc về nước được cách ly tại Trường quân sự, Bộ Tư lệnh thủ đô đóng ở thị xã Sơn Tây.

Khu cách ly hơn 700 người ở Hà Nội

Trường Quân sự thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã bố trí 2 tòa nhà 5 tầng, mỗi tầng 9 phòng (gồm 8 phòng ngủ và một phòng sinh hoạt chung) để phục vụ công tác cách ly công dân Việt Nam trở về từ vùng dịch. 

Khu cách ly hơn 700 người ở Hà Nội

Chiến sĩ đeo khẩu trang khi gác ở cửa ra vào trường quân sự.

Đại tá Nguyễn Kim Hồng - Hiệu trưởng trường quân sự cho biết, trường đã tiếp nhận 752 trường hợp đến cách ly tập trung. Trong đó, 19 người Hàn Quốc và 733 người Việt Nam. Người cao tuổi nhất 56 tuổi, hai cháu bé 6 tháng tuổi và bốn phụ nữ mang thai.

Khu cách ly hơn 700 người ở Hà Nội

Tất cả các trường hợp đến từ vùng dịch đều được đo thân nhiệt, kiểm tra sức khoẻ trước khi được tiếp nhận vào khu cách ly.

Khu cách ly hơn 700 người ở Hà Nội

Trường quân sự thủ đô đã huy động hơn 100 cán bộ, chiến sỹ tham gia phục vụ công tác cách ly như: Thủ tục tiếp nhận, y tế, hậu cần, bảo vệ... Hàng ngày, Trường phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật thị xã Sơn Tây thăm khám người trong khu cách ly.

Khu cách ly hơn 700 người ở Hà Nội

Cán bộ trực ban tại khu cách ly cho hay, những ngày qua có hàng trăm người đến thăm, gửi đồ cho người thân. Do không được vào khu cách ly, họ nhờ lực lượng làm nhiệm vụ vòng ngoài chuyển quà vào trong.

Khu cách ly hơn 700 người ở Hà Nội

Những món đồ được đưa vào sân giữa hai toà nhà cách ly. Một cán bộ dùng loa gọi tên người nhận được ghi ngoài bao bì mỗi thùng hàng. Một cô gái đang chạy đến nhận đồ tiếp tế từ người thân. Đồ gửi đến phần lớn là mỳ tôm, bánh kẹo, hoa quả, sữa.

Khu cách ly hơn 700 người ở Hà Nội
Ông bố ở Quảng Ninh đi xe máy từ 2 giờ sáng đến đầu giờ chiều mới tới nơi con trai cách ly. Sau khi nói chuyện với con qua điện thoại, ông rút ví lấy một triệu đồng nhờ chuyển cho con.

Khu cách ly hơn 700 người ở Hà Nội

Không được gặp mặt trực tiếp, người bị cách ly và người thân đến thăm thường nói truyện qua điện thoại và vẫy chào khi nhìn thấy nhau ở khoảng cách hàng trăm mét.

Khu cách ly hơn 700 người ở Hà Nội

Chiều đến, một số thanh niên chạy thể dục quanh khu cách ly. Lãnh đạo trường quân sự Thủ đô cho biết, từ khi tiếp nhận đến nay chưa trường hợp nào có dấu hiệu bất thường về sức khoẻ.

Khu cách ly hơn 700 người ở Hà Nội

Những người ở khu cách ly được phục vụ ăn, uống miễn phí tại phòng; chế độ ăn của mỗi người là 57.000 đồng/ngày. Người Việt Nam, Hàn Quốc có cùng chế độ, khẩu phần ăn như nhau.

Chiều 28/2, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của TP Hà Nội, Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung cho hay, ba ngày qua, Hà Nội tiếp nhận hơn 2.700 người từ Hàn Quốc về sân bay Nội Bài. Để đủ chỗ cách ly, Hà Nội sẽ lập thêm khu cách ly tập trung, bệnh viện dã chiến vào cuối tuần này, tuy nhiên ông chưa nêu địa điểm cụ thể.

Công viên trước UBND TP HCM mang diện mạo mới

Hàng cây sứ ở Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trước trụ sở UBND thành phố được thay bằng nhiều loại hoa, mai tứ quý... tạo cảnh quan mới cho khu vực.

16 ngày trước

Đề xuất nâng cấp cao tốc qua Ninh Bình lên 4 làn xe hoàn chỉnh

Tỉnh Ninh Bình đề xuất mở rộng đoạn cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 dài 14 km với 4 làn xe hạn chế thành 4 làn hoàn chỉnh, có làn dừng khẩn cấp.

16 ngày trước

Miền Bắc sẽ mưa lạnh dịp Tết Giáp Thìn

Ngày 27-28 tháng chạp, không khí lạnh sẽ tràn đến miền Bắc, mùng 1 Tết thêm đợt tăng cường khiến trời mưa lạnh, vùng đồng bằng dao động 14-23 độ C.

1 tháng trước

Sửa miễn phí hơn nghìn xe máy cho công nhân về Tết

TP HCMNhiều doanh nghiệp, nhà máy tổ chức sửa xe, thay nhớt, phụ tùng miễn phí để công nhân về Tết an toàn.

1 tháng trước

GS Võ Tòng Xuân: Miền Tây có thể sản xuất 4 vụ lúa một năm

GS Võ Tòng Xuân nêu các tỉnh đầu nguồn sông Cửu Long với lợi thế nước ngọt quanh năm có thể làm 4 vụ lúa, song một số chuyên gia cho rằng tăng vụ ẩn chứa rủi ro.

1 tháng trước

Bến phà Gót ra đảo Cát Bà sẽ dừng hoạt động từ 1/3

UBND TP Hải Phòng vừa thống nhất dừng bến phà Gót chở khách từ đất liền ra đảo Cát Bà từ ngày 1/3 để thực hiện dự án khu công nghiệp cảng cửa ngõ quốc tế.

1 tháng trước

Khuyến cáo chủ xe đăng kiểm trước hạn

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo chủ phương tiện tận dụng thời điểm tháng hai và tháng ba đi đăng kiểm sớm trước thời hạn để tránh ùn tắc tại các thành phố lớn.

1 tháng trước

Đà Nẵng khánh thành 3 dự án giao thông gần 2.500 tỷ đồng

Ba dự án giao thông trọng điểm của thành phố đều nằm ở phía Tây, giúp kết nối hệ thống giao thông, cứu hộ cứu nạn, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

1 tháng trước