Cận cảnh đổ mẻ bêtông siêu tính năng đầu tiên dự án sửa mặt cầu Thăng Long

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Đêm qua (27/9), các nhà thầu tiến hành đổ thành công 120m bêtông siêu tính năng đầu tiên thuộc dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long.


18h30 đêm qua (27/9), các nhà thầu tiến hành đổ thành công 120m bêtông siêu tính năng đầu tiên dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long. Đinh neo và lưới thép sẽ cố định được mặt cầu với bêtông siêu tính năng UHPC có hàm lượng cốt sợi kim loại cao, chịu biến dạng tốt. Do đó sẽ ngăn được hiện tượng xô trượt bêtông với mặt cầu trong giải pháp phủ bêtông nhựa lên bản thép mặt cầu như trước đây.

Nguyên liệu được vận chuyển bằng container từ Tuyên Quang về

Công nhân chuyển gguyên liệu lên máy trộn

Sau quá trình trộn, bêtông được đổ lên xe vận chuyển đến vị trí đổ

Vị trí 120m nửa mặt cầu đầu tiên được đổ bêtông siêu tính năng UHPC trên mặt cầu Thăng Long. Việc đổ mẻ bêtông đầu tiên do nhà thầu Công ty Thành Hưng thực hiện

Xe chở bêtông đến vị trí đổ

Bêtông UHPC có tính năng dẻo nên công nhân phải thường trực gạt từ xe xuống

Dây chuyền đổ bêtông UHPC bao gồm 1 giàn đổ bêtông và 1 dàn ủ

Sau khi bêtông được đổ vào giàn đổ...

Bêtông siêu tính năng UHPC bảo vệ mặt cầu trục hướng tránh bị nứt do mỏi tại vị trí các đường gân mối hàn trên sườn tăng cường dọc và ngang với mặt cầu thép với việc tăng độ cứng chống uốn do sự tác động liên hợp của bê tông và bản thép

Những điểm chưa vừa ý sẽ được công nhân là phẳng

Từng chi tiết nhỏ được quan tâm đảm bảo cho việc đổ bêtông có chất lượng tốt nhất

Ngay sau đó những vị trí đã đổ xong bêtông sẽ được rải một lớp nilon để chống thoát nước, giữ độ ẩm trong 24 giờ

Sau 24 giờ lớp nilon sẽ được bóc đi và nhà thầu sẽ dùng máy hấp nhiệu hấp ở nhiệt độ 80 độ C để đạt được cường độ như mong muốn

Các chuyên gia cho biết, bêtông tính năng siêu cao (UHPC) có cường độ chịu nén lên đến 120 - 150 Mpa, cường độ này gấp 3 - 4 lần bên tông thông thường. Khả năng chống thấm của lớp phủ UHPC rất tốt, đáp ứng được yêu cầu của việc phòng nước ngấm xuống bản mặt thép

Có mặt tại đây, PV Báo Giao thông ghi nhận không khí lao động khẩn trương ở từng khâu. Mỗi giờ hệ thống máy đổ được khoảng 12 m

Để đổ hết 120 m bêtông đầu tiên nửa mặt cầu, toàn bộ công nhân phải làm việc liên tục trong 10 giờ

Dự kiến để đổ xong bêtông UHPC toàn bộ mặt cầu Thăng Long phải mất đến 38 lần đổ như thế này

Sử dụng định neo liên kết mặt thép với bê tông UHPC giúp đảm bảo khả năng chống trượt giữa mặt bê tông UHPC và mặt thép. Giải pháp đã được áp dụng thành công ở Mỹ và một số nước Châu Âu. Công nghệ vật liệu UHPC đã có tiêu chuẩn cơ sở, đã có một số dự án trong nước thi công loại vật liệu này. Tuổi thọ của lớp UHPC cao tương đương với bản mặt thép

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ trực tiếp kiểm tra hiện trường và chỉ đạo đổ mẻ bêtông đầu tiên

Dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long do Tổng cục Đường bộ VN làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư trên 240 tỷ đồng. Dự án được khởi công từ ngày 16/6 và dự kiến hoàn thành sửa chữa vào cuối năm nay để kết nối với đường Vành đai 3 trên cao sắp hoàn thành

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước