Cận cảnh cầu Thăng Long trước ngày thông xe

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Ngày 7/1/2021, cầu Thăng Long sẽ chính thức được thông xe sau 6 tháng sửa chữa.

cận cảnh cầu thăng long trước ngày thông xe

Sau 6 tháng tiến hành sửa chữa mặt cầu Thăng Long (Hà Nội), các đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng để chuẩn bị thông xe vào ngày 7/1/2021

cận cảnh cầu thăng long trước ngày thông xe

Đến ngày 29/12, hạng mục cuối trong sửa chữa mặt cầu là thảm bê tông nhựa mặt cầu đã hoàn thành. Công nhân đang quét dọn sạch sẽ mặt cầu chuẩn bị cho thông xe

cận cảnh cầu thăng long trước ngày thông xe

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN cho biết, sau gần 2 năm chuẩn bị chuyển giao công nghệ và sau 6 tháng thi công dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long đã hoàn thành đảm bảo chất lượng và vượt tiến độ 10 ngày. Sau khi hoàn thành khả năng chịu lực của cầu Thăng Long sẽ tăng gấp 3 lần so với trước đây

cận cảnh cầu thăng long trước ngày thông xe

Quá trình sửa chữa mặt cầu Thăng Long lần này có nội dung chủ yếu là gia cường, tăng cường mặt cầu thép hiện tại thành mặt cầu liên hợp nhẹ - liên hợp giữa bản mặt thép hiện tại với bê tông siêu tính năng UHPC, có kết hợp sử dụng lớp phủ bê tông nhựa siêu mỏng tạo nhám, liên kết giữa bản mặt thép hiện tại và bê tông siêu tính năng bằng đinh neo tiêu chuẩn dài 5cm và lưới cốt thép.

cận cảnh cầu thăng long trước ngày thông xe

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN khẳng định, đến thời điểm này, có thể khẳng định các chuyên gia, cán bộ, kỹ sư đã làm chủ được công nghệ mới bêtông siêu tính năng UHPC trong sửa chữa mặt cầu Thăng Long. Bêtông siêu tính năng UHPC có cường độ gấp 3 lần bêtông thông thường và độ bền trên 30 năm. Tổng cục Đường bộ sẽ áp dụng công nghệ này trong sửa chữa các công trình khác.

cận cảnh cầu thăng long trước ngày thông xe

Còn theo ông Nguyễn Trung Sỹ, Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng đường bộ cho biết, sau hơn 30 khai thác, cầu Thăng Long được tiến hành sửa chữa mặt cầu, khe co giãn, hế thống ATGT và hệ thống thoát nước trên nhịp cầu chính.

cận cảnh cầu thăng long trước ngày thông xe

"Việc chữa cầu Thăng Long được sử dụng vật liệu mới là bêtông siêu tính năng UHPC và sử dụng đinh neo để liên kết giữa khối liên hợp nhẹ với bản thép với lớp UHPC trở thành mặt cầu liên hợp nhẹ. Đã có 1,5 triệu đinh neo được hàn trên bản mặt cầu. Thời gian để hàn xong một đinh neo chỉ 0,4 - 06 giây, việc hàn đinh neo không sinh nhiệt, không thay đổi tính chất cơ lý của bản thép", ông Sỹ cho biết

cận cảnh cầu thăng long trước ngày thông xe

Cũng theo ông Sỹ, tùy theo thời tiết và lưu lượng, lớp bê tông nhựa sẽ có tuổi thọ từ 5 - 10 năm

cận cảnh cầu thăng long trước ngày thông xe

Điều khá đặc biệt là hệ thống khe co giãn cầu được nhập khẩu từ Thụy Sỹ và có tuổi thọ 30 năm

cận cảnh cầu thăng long trước ngày thông xe

Có mặt tại cầu Thăng Long ngày hôm nay, Phóng viên Báo Giao thông nhận thấy nhà thầu đang tập trung hoàn thiện các hạng mục tổ chức giao thông như sơn kẻ đường, lắp đặt đinh phản quang, hệ thống thoát nước và lắp đặt hệ thống biển báo hiệu

cận cảnh cầu thăng long trước ngày thông xe

Phần đường dẫn hai bên cầu cũng đã được TP Hà Nội sơn sửa lại khang trang sạch đẹp

cận cảnh cầu thăng long trước ngày thông xe

Ông Nguyễn Văn Huyện cho biết, 7 giờ sáng ngày 7/1/2021 sẽ tổ chức lễ thông xe và đến 9 giờ cùng ngày người dân được lưu thông qua cầu. Việc hoàn thành sửa chữa cầu Thăng Long vượt tiến độ và đảm bảo chất lượng được Tổng cục Đường bộ lựa chọn là 1 trong 10 sự kiện tiêu biểu của ngành

cận cảnh cầu thăng long trước ngày thông xe

Ngày hôm nay (31/12), ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN đã kiểm tra việc hoàn thiện các khâu cuối cùng và động viên, tặng quà công nhân thi công sửa chữa cầu Thăng Long

cận cảnh cầu thăng long trước ngày thông xe

Việc hoàn thành và thông xe vượt tiến độ sửa chữa cầu Thăng Ling kết nối với đường vành đai III đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long vừa hoàn thành, giúp người dân đi lại thuận tiện trong dịp Tết

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước