Cận cảnh cấp phối đá dăm gia cố xi măng tại dự án Cam Lộ - La Sơn

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Ngày 22/5, dự án cao tốc Cam Lộ-La Sơn đoạn qua Quảng Trị đã thi công thí điểm những đoạn cấp phối đá dăm gia cố xi măng (CTB) đầu tiên...

Cận cảnh cấp phối đá dăm gia cố xi măng tại dự án Cam Lộ - La Sơn 1

Dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa phận tỉnh Quảng Trị đã triển khai thi công thí điểm những m2 cấp phối đá dăm gia cố xi măng đầu tiên

Việc triển khai thi công thí điểm những m2 cấp phối đá dăm gia cố xi măng đầu tiên (CTB) tại dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa phận tỉnh Quảng Trị là điểm mốc quan trọng đánh dấu những nỗ lực của Ban QLDA đường Hồ Chí Minh các đơn vị triển khai dự án, thiết thực Chào mừng ngày bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Ngay từ sáng sớm 22/5, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh, Tư vấn giám sát, nhà thầu thi công cùng hệ thống dây chuyền máy móc thiết bị thi công hạng mục CTB đã bắt đầu vào việc.

Ngoài Trạm trộn CTB và các phương tiện vận chuyển từ trạm trộn đến công trường, tiếng máy rải, lu tĩnh, lu rung, lu lốp, xe tưới nước tất bật làm việc dưới cái nắng như đổ lửa.

Cận cảnh cấp phối đá dăm gia cố xi măng tại dự án Cam Lộ - La Sơn 2

Đến thời điểm này, các gói thầu qua tỉnh Quảng Trị cơ bản đáp ứng tiến độ của dự án, trong đó gói XL01 XL02 đạt khoảng 60% và gói XL03 khoảng 43%

Ông Nguyễn Văn Phan, Trưởng phòng Điều hành dự án 3, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh cho biết, đây là hạng mục thi công tương đối phức tạp, đòi hỏi cao về công nghệ thi công, đặc biệt là công tác bảo dưỡng sau khi lu lèn giữa cái nắng chói chang của mảnh đất Quảng Trị những ngày tháng 5.

Để thực hiện công tác rải thí điểm vào đúng ngày này, các cán bộ tham gia dự án của Ban QLDA đường HCM, Tư vấn giám sát và nhà thầu thi công (Công ty CP Đầu tư xây dựng 703) đã mất hàng tháng trời làm công tác chuẩn bị: từ tìm nguồn vật liệu đảm bảo yêu cầu của dự án để thiết kế thành phần CTB, chạy thử sản phẩm, thí nghiệm đầy đủ các chỉ tiêu cơ lý theo Chỉ dẫn kỹ thuật của dự án...

Đặc biệt là tìm phương án bảo dưỡng mặt lớp CTB suốt 14 ngày và không được thông xe, vừa phải đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, kinh tế nhưng vẫn phải đảm bảo thi công liên tục các hạng mục khác trên tuyến.

Cận cảnh cấp phối đá dăm gia cố xi măng tại dự án Cam Lộ - La Sơn 3

Thi công thí điểm cấp phối đá dăm gia cố xi măng (CTB) là hạng mục thi công tương đối phức tạp, đòi hỏi cao về công nghệ thi công, đặc biệt là công tác bảo dưỡng sau khi lu lèn giữa cái nắng “như đổ lửa” của mảnh đất Quảng Trị

Ban QLDA đường Hồ Chí Minh nhấn mạnh, việc rải thí điểm nói trên tại gói thầu XL01 chỉ là khởi đầu, Ban QLDA đường HCM sẽ chỉ đạo Tư vấn giám sát, nhà thầu tiếp tục công tác bảo dưỡng, cập nhật thông số liên quan quá trình hình thành cường độ của lớp CTB, kể cả theo dõi sự hình thành, phát triển của vết nứt (nếu có) để quyết định dây chuyền và biện pháp thi công, phương án bảo dưỡng hợp lý để triển khai thi công đại trà, với mục tiêu phải đảm bảo chất lượng, tiến độ của dự án.

Dự án đầu tư xây dựng đoạn Cam Lộ - La Sơn thuộc Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 qua địa phận tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế có chiều dài xây dựng 98,35km, trong đó đoạn qua tỉnh Quảng Trị dài 37,3km, đoạn qua tỉnh Thừa Thiên-Huế dài 61,0km; gồm 11 gói thầu xây lắp.

Đến thời điểm này, các gói thầu xây lắp dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua tỉnh Quảng Trị cơ bản đáp ứng tiến độ của dự án. Trong đó, gói thầu XL01, XL02 đạt khoảng 60% và gói XL03 đạt khoảng 43%.

Cận cảnh cấp phối đá dăm gia cố xi măng tại dự án Cam Lộ - La Sơn 4

Bảo dưỡng lớp CTB

Cận cảnh cấp phối đá dăm gia cố xi măng tại dự án Cam Lộ - La Sơn 5

Một góc Trạm trộn CTB

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước