Camera giám sát - ai cần?

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Liên quan câu chuyện lắp camera giám sát trên xe kinh doanh vận tải, gần đây nhiều người nói nhiều đến gánh nặng đối với doanh nghiệp.

Chuyện phải đầu tư thêm trang thiết bị cũng giống câu chuyện người dân phải bỏ thêm tiền mua chiếc mũ bảo hiểm cách đây hơn chục năm.

Thuyết phục thật khó. Vận động mãi không ăn thua rồi Chính phủ cũng phải đưa thành quy định bắt buộc.

Camera giám sát - ai cần? 1

Việc lắp camera giám sát trên xe kinh doanh vận tải nhằm đảm bảo ATGT, kiểm soát hoạt động của lái xe, ngăn ngừa, xử lý xe chở quá tải, nhồi nhét khách... Ảnh: Tạ Hải

Và rõ ràng việc đội mũ bảo hiểm cuối cùng đã thành một chuyện đương nhiên. Giờ ai không đội mũ cũng giống như người không đeo khẩu trang, sẽ bị chỉ trích, bị đánh giá về đạo đức, hành vi.

Nói như vậy để thấy, không chỉ với doanh nghiệp, với bất kỳ một cá nhân hay tổ chức nào, việc phải chi ra một khoản tiền đầu tư dù lớn hay nhỏ luôn gặp phải những trở ngại.

Nhưng nghĩ lại, phải xem, cuối cùng thì ai có lợi sau khi buộc phải đầu tư?

Trước mắt là chính cá nhân, tập thể bỏ ra khoản tiền đó, họ có thêm cơ hội để giữ được tính mạng, tài sản, họ có thêm công cụ để quản lý, giám sát, để biết được dịch vụ của mình chất lượng ra sao.

Sau nữa, là người sử dụng dịch vụ và người liên quan. Xe lắp camera thì khách được lợi, khi xảy ra sự cố bất thường có thể yêu cầu trích xuất camera làm bằng chứng. Xe lắp camera thì lái xe tuân thủ quy định tốt hơn, hành khách cũng nghiêm ngắn hơn, không thể quậy phá, dùng “luật rừng” đe nẹt, bắt nạt người khác.

Khi biết mình bị giám sát, từ chủ xe, tài xế đến hành khách đều sẽ tuân thủ pháp luật tốt hơn. Để mỗi chuyến xe bắt đầu là khởi động một hành trình an toàn, văn minh.

Nghĩ được như vậy sẽ thấy việc đầu tư là việc phải làm, không sớm thì muộn.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước