Cách sử dụng máy phun thuốc dạng khói mà chúng ta cần biết

4 năm trước Nguồn: Sưu tầm Internet

Máy phun thuốc là một trong số các thiết bị quan trọng đóng vai trò lớn trong quá trình loại bỏ sâu bệnh, phun thuốc khử trùng trong các bệnh viên, trường học, các khu vực chăn nuôi quy mô lớn. Thông dụng là vậy nhưng lại cũng có khá nhiều người chưa biết tới cách sử dụng dòng máy này như thế nào

Hiện nay có khá nhiều dòng máy phun thuốc khác nhau không chỉ sử dụng đơn thuần trong nông nghiệp mà các dòng máy phun thuốc ngày nay còn được ứng dụng phun thuốc khử dụng dạng khói mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, dù nó phổ biến là vậy nhưng cách sử dụng máy phun thuốc dạng khói có nhiều người chưa biết tới đặc biệt là máy phun HLC 250. Dòng máy này sử dụng như nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết “Cách sử dụng máy phun thuốc dạng khói mà chúng ta cần biết ” ngay dưới đây nhé!

Kết quả hình ảnh cho máy phun thuốc dạng khói

Cách sử dụng máy phun thuốc sâu dạng khói

1. Kiểm tra trước khi khởi động máy phun thuốc

Chúng ta cần phải đảm bảo khi khởi động máy không có người hoặc động vật nuôi ở gần. Bởi thông thường các dòng máy này khởi động tạo tiếng ồn khá lớn, dễ làm người hoặc động vật nuôi bị giật mình, hoảng sợ.
Không thể máy phun thuốc dạng khói đối mặt trực tiếp với người dùng, thực vật, động vật.

Chúng ta nên để máy tại nơi mặt bằng bằng phẳng, không có nguyên liệu nào dễ cháy, nổ trong khoảng cách 2m từ vòi phun trở đi.
Đặc biệt hơn, khi cho nhiên liệu vào máy cũng cần phải cẩn thận, để máy cách nơi tiếp nhiên liệu ít nhất là 3m khi sử dụng.
Đảm bảo máy vận hành an toàn, các bo mạch máy hoạt động ổn định và tốt nhất.

Không để quá 80% nhiên liệu trong bình chứa, chúng ta nên sử dụng xăng 95 để hạn chế tắc nghẽn của bộ chế hòa khí.
Phần bình chứa thuốc phun cần đảm bảo nắp được vặn chặt, đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Kết quả hình ảnh cho máy phun thuốc dạng khói

2. Cách sử dụng máy phun thuốc dạng khói

Một số dòng máy phun thuốc trừ sâu cũng có khả năng phun thuốc dạng khói và cách sử dụng máy cũng tương tự như nhau.

Cách 1: Khởi động máy thông qua nút đề

Bước 1: Bạn mở cần gạt bô hút gió 1 và 2 đảm bảo mở đồng thời cả 2 cửa gió này.

Bước 2: Khi sử dụng máy lần đầu, bạn nhấn vào cả 2 bong bóng xăng khoảng 5 đến 7 lần cho tới khi bong bóng xăng được đổ đầy khoảng 2/3 xăng.

Bước 3: Đổi công tắc qua vị trí bật, nhấn một lần bong bóng dầu số 1 của bộ chế hòa khí và giữ nút khởi động.

Nút khởi động này có sự khác biệt chút đó là chúng ta cần phải nhấn cho tới khi máy được khởi động. Nếu bạn thực hiện công việc phun đã xong, để khởi động lại máy thì nhấn bong bóng xăng số 1 và giữ nút khởi động.
Nếu trong quá trình thực hiện, máy phun thuốc không khởi động bạn thao tác lại bước 3. Khi khởi động được chúng ta có thể mở van và tiến hành phun.

Kết quả hình ảnh cho máy phun thuốc dạng khói

Cách 2: Khởi động thông qua ống dẫn khí

Bước 1: Trước khi khởi động máy, bạn nhấn nút màu xanh kiểm tra coi có tiếng stick stick của kim đánh lửa không? Xem 2 bong bóng xăng xem có đủ 2/3 xăng chưa. Nếu âm thanh đánh lửa và xăng đạt thì bắt đầu khởi động máy.

Bước 2: Một tay nhấn và giữ nút màu xanh, 1 tay kéo và đẩy ống dẫn khí từ chậm đến nhanh. Sau khi kéo 3-4 lần thì sẽ nghe thấy âm thanh nổ máy.

Bước 3. Hướng dẫn tắt máy an toàn.

Đóng van nước và van thuốc sau đó đóng đồng thời 2 cần gạt cửa gió. Sau khi máy tắt, mở 1 nắp vặn của bình chứa thuốc để  giải phóng áp suất trong bình chứa.

Bước 4. Nếu bong bóng xăng nhấn quá nhiều lần khi đã có xăng trong bong bóng làm có quá nhiều nhiên liệu trong bộ chế hòa khí. Cần nâng máy lên cao và hướng vòi phun xuống dưới để đổ xăng ra ngoài.

Khi sử dụng máy, chúng ta không được để máy ở gần nơi dễ bị cháy nổ. Nghiêm cấm mở bộ chế hòa khí để kiểm tra đánh lửa bởi nó dễ gây nguy hiểm cho chính mình.

Việc sử dụng máy phun thuốc này cũng khá đơn giản, tuy nhiên chúng ta cũng cần phải lưu ý kỹ trước khi sử dụng máy và trong quá trình sử dụng máy nhằm đảm bảo an toàn và nâng cao hiệu quả làm việc tốt hơn cho người sử dụng.

 

Giai Cấp & Tương Lai

Con hỏi Bố: "Bố ơi, phân chia giai cấp là gì hả bố?"

3 năm trước

Quán quân 'Vietnam Idol' Ya Suy giờ ra sao?

Trên trang cá nhân, ca sĩ Ya Suy gây chú ý khi đăng tải bức ảnh giản dị kèm theo dòng trạng thái dài chia sẻ về cuộc sống của mình sau khi rời khỏi showbiz.

3 năm trước

Bạn đam mê thời trang nhưng phải bán chiếu tre

Ma nơ canh mặc giáp, mang khiên và đao được làm từ các mảnh chiếu tre gây chú ý.

3 năm trước

Loại mìn gây ám ảnh cựu binh Mỹ tại Việt Nam.

Hai mươi năm sau khi từ VN về, tao mới trồng rau lại trong vườn nhà mình

3 năm trước

Bạn sẽ không tin nổi bài thơ này đâu.

Không biết tác giả là ai, nhưng khi đọc bài thơ này ta vô cùng khâm phục tác giả của bài thơ, càng thêm yêu quý và càng phải giữ gìn vẻ đẹp của tiếng Việt. Vậy mà có kẻ bày ra thứ trò cải tiến nhảm nhí và muốn phá hoại chữ nghĩa của bao thế hệ tổ tiên để lại.

3 năm trước

Cô thợ may xứ Huế

Đọc xong, chỉ muốn đến Huế may quần, kaka.

3 năm trước