Cách nhận biết các loại pa lăng

4 năm trước Nguồn: Sưu tầm Internet

Ngày nay việc di chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu... không còn là vấn đề khó khăn trong công việc hàng ngày của chúng ta mà trở nên đơn giản và nhanh hơn nhờ vào thiết bị nâng hạ như pa lăng, tời điện, tời cáp điện...Vậy cách phân biệt cũng như sử dụng các thiết bị nâng hạ này như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Pa lăng là thiết bị nâng hạ hiện được chia ra các loại sau: pa lăng xích điện, pa lăng cáp điện, pa lăng xích lắc tay, pa lăng xích kéo tay. Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giúp quý khách hàng Cách nhận biết các loại pa lăng để có cái nhìn tổng thể cũng như quyết định mua sản phẩm phù hợp với công việc.

1. Pa lăng xích kéo tay

Kết quả hình ảnh cho pa lăng xích kéo tay

- Cấu tạo chính gồm có xích tải, xích dùng để kéo, pulley. Dòng pa lăng xích kéo tay này có trọng tải từ 1 tấn đến 30 tấn. Với sản phẩm này thì có 1 vài thương hiệu nổi tiếng như Nitto, Vital, Kawasaki...
- Palăng xích kéo tay dễ vận chuyển: Bất kỳ nơi nào bạn cần palang xích để kéo đồ vật đều có thể sử dụng được và dễ dàng di chuyển đến khu vực đó vì thiết bị khá nhỏ gọn và dễ di chuyển. Được thiết kế nhỏ nên chỉ sử dụng kéo vật nặng dưới 30 tấn, chiều dài dây xích dài khoảng từ 3 - 15 mét. 

2. Pa lăng xích lắc tay

Kết quả hình ảnh cho pa lăng xích lắc tay

Sản phẩm này khá giống với pa lăng xích kéo tay tuy nhiên có điểm khác ở cần gạt được thay cho xích kéo tay của pa lăng xích kéo tay. Việc sử dụng pa lăng xích lắc tay giúp đỡ tốn nhân công, giảm thiểu sức lực và an toàn cho người lao động đem lại hiệu quả trong công việc.

3. Pa lăng cáp điện

Kết quả hình ảnh cho pa lăng cáp điện

Pa lăng cáp điện thực chất là một loại tời điện có cấu trúc nhỏ gọn. Các bộ phận chính của pa lăng cáp điện gồm có 1 động cơ chạy điện (có thể 1 pha hay 3 pha tùy vào model), hộp giảm tốc và tang tời bằng cáp. Thiết bị cũng được treo lên cao, hiện có 2 loại là loại cố định và di chuyển được.

Thường được lắp trên dầm đơn, cầu trục, giàn trục…. Là thiết bị nâng được sử dụng rộng rãi với cấu trúc nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ, và vận hành dễ dàng. Bộ phận giảm tốc động cơ thiết kế theo hướng mặt răng cứng nên rất bền và cho hiệu quả sử dụng cao. Thiết bị điện thông qua ứng dụng động cơ phanh côn quay với thiết bị giới hạn an toàn 2 chiều.

4. Pa lăng xích điện

Pa lăng xích điện cũng giống pa lăng cáp điện tuy nhiên tang tời thay bằng xích quấn. Là loại pa lăng xích cuốn nhả bằng xích thông qua hệ thống truyền lực, động cơ điện và hộp giảm tốc, pulley dạng bánh xích có chức năng kẹp chặt xích theo 1 chiều nhất định và cuốn nhả xích cho vào 1 túi đựng xích. Cũng giống như pa lăng cáp điện  là có 2 loại có thể di chuyển được trên con chạy chữ I và loại cố định.

 

Giai Cấp & Tương Lai

Con hỏi Bố: "Bố ơi, phân chia giai cấp là gì hả bố?"

3 năm trước

Quán quân 'Vietnam Idol' Ya Suy giờ ra sao?

Trên trang cá nhân, ca sĩ Ya Suy gây chú ý khi đăng tải bức ảnh giản dị kèm theo dòng trạng thái dài chia sẻ về cuộc sống của mình sau khi rời khỏi showbiz.

3 năm trước

Bạn đam mê thời trang nhưng phải bán chiếu tre

Ma nơ canh mặc giáp, mang khiên và đao được làm từ các mảnh chiếu tre gây chú ý.

3 năm trước

Loại mìn gây ám ảnh cựu binh Mỹ tại Việt Nam.

Hai mươi năm sau khi từ VN về, tao mới trồng rau lại trong vườn nhà mình

3 năm trước

Bạn sẽ không tin nổi bài thơ này đâu.

Không biết tác giả là ai, nhưng khi đọc bài thơ này ta vô cùng khâm phục tác giả của bài thơ, càng thêm yêu quý và càng phải giữ gìn vẻ đẹp của tiếng Việt. Vậy mà có kẻ bày ra thứ trò cải tiến nhảm nhí và muốn phá hoại chữ nghĩa của bao thế hệ tổ tiên để lại.

3 năm trước

Cô thợ may xứ Huế

Đọc xong, chỉ muốn đến Huế may quần, kaka.

3 năm trước