Cách dùng máy đục bê tông an toàn và đúng kỹ thuật

4 năm trước Nguồn: Sưu tầm Internet

Máy đục bê tông là dòng máy hiện nay được rất nhiều thợ chuyên nghiệp cũng như công nhân trong các công xưởng sử dụng để thực hiện công việc hàng ngày nhờ những ưu điểm vượt trội của nó.

Máy đục phá bê tông là một công cụ điện mạnh dùng để phá vỡ các bức tường dày làm bằng bê tông, có khả năng đục phá với lực đập cực lớn và vận tốc nhanh dễ dàng xuyên qua những bức tường gạch, bê tông cứng nhất mà không bị giới hạn hay phụ thuộc vào sức người lao động.

Bên cạnh đó, máy đục bê tông không chỉ dùng để phá vỡ tường mà còn có thể sử dụng trên bất kỳ vật liệu dày, cồng kềnh và rắn chắc nào bởi vậy chúng được sử dụng rộng rãi ở hầu khắp các công trình xây dựng, xưởng cơ khí chế tạo máy và nhiều mục đích sử dụng chuyên nghiệp khác.

Với khả năng hoạt động mạnh mẽ của mình, nếu bạn không sử dụng chúng đúng cách sẽ rất dễ gây ra những hậu quả đáng tiếc. Nếu công việc của bạn yêu cầu bạn phải sử dụng dòng máy này nhiều thì bài viết này sẽ rất có ích cho bạn.

Máy đục phá bê tông

Sử dụng máy đục phá bê tông đúng cách

Kiểm tra độ an toàn

Trước khi sử dụng máy đục rãnh tường, bạn nên chuẩn bị trang phục bảo hộ lao động và mặc nó trước khi bắt đầu làm việc với máy. Trang phục bảo hộ sẽ giúp bạn chống bụi bẩn và bảo vệ an toàn khi bạn hoạt động máy.

Bạn kiểm tra không gian xung quanh xem có đủ an toàn không, nếu gần khu vực đông người hay có trẻ em, người già không thì hãy giúp hoặc yêu cầu họ di chuyển tới nơi khác an toàn trước khi thực hiện khoan đục bê tông.

Kiểm tra máy và định hướng mũi khoan

Trước khi bắt đầu công việc cùng máy đục bê tông, bạn cần phải dành thời gian để kiểm tra điện áp sử dụng cho máy xem đã phù hợp và ổn định chưa. Nếu bất cứ bộ phận nào trong cấu tạo máy đục bê tông gặp trục trặc, sự cố bạn càn phải sửa chữa hoặc thay ngay để không gặp nguy hiểm khi sử dụng.

Trong khi làm việc với máy, tốt nhất bạn nên cố gắng giữ chắc máy với áp lực mạnh để cố định mũi khoan ở vị trí cần khoan bởi nếu bạn dùng lực quá nhẹ có thể gây trượt mũi khoan ra khỏi vị trí ban đầu. Fieeuf này rất ảnh hưởng tới sự an toàn của bạn.

Khi khoan/đục bạn nhớ để mũi khoan nghiêng một góc khoảng 15 độ so với bề mặt cần đục phá, tuyệt đối không được để thẳng mũi khoan vào bề mặt bê tông. Thao tác này sẽ giúp bạn điều chỉnh mũi khoan chuẩn xác để khoan được sâu hơn và giữ an toàn cho mình.

Tiến hành khoan

Sau khi đã kiểm tiến hành kiểm tra mọi thứ xong, để bắt đầu công việc bạn chỉ cần nhấn công tắc trên máy để tiến hành khoan vào vị trí đã xác định trước ở bề mặt bê tông.

Đặt máy khoan lên vị trí đã đánh dấu và tạo áp lực vừa đủ để tiến hành khoan phá bê tông.

Lưu ý: Khi bạn khoan ở bề mặt sàn trơn, bóng thì phải thực hiện khoan bắt đầu từ cạnh trước còn nếu bạn khoan tường thì tiến hành đục phá từ bên trong ra bên ngoài là được.

Máy đục phá bê tông

Nguyên tắc an toàn khi sử dụng máy khoan đục bê tông

- Trước khi tiến hành bất cứ thao tác nào trên máy đục bê tông bosch, bạn phải rút phích điện ra khỏi ổ cắm nguồn.

- Khi làm việc với máy hãy chọn khu vực thoáng mát và hạn chế chứa các vật liệu dễ gây cháy nổ.

- Sử dụng trang phục bảo hộ lao động đặc biệt là thiết bị bảo vệ tai.

- Sau khi sử dụng máy xong phải để máy ở nơi khô rá, tránh để máy dưới trời mưa hay nơi ẩm ướt. Ngoài ra phải giữ máy và các khe thông gió được sạch sẽ.

- Bạn phải đợi máy hoàn toàn ngừng hẳn mới được đặt xuống đất.

- Lưu ý đến nguồn điện và điện thế khi bạn làm việc với máy, điện thế cho phép thường sẽ là 220V hoặc 230V.

- Bạn phải giữ máy bằng cả 2 tay khi làm việc và luôn tạo tư thế thỏa mái nhất để phòng tránh những trường hợp bất ngờ.  

Mua máy đục bê tông ở đâu?

Nếu đang đang có nhu cầu muốn mua một chiếc máy đục, máy khoan bê tông mini hay bất kể dòng máy liên quan như máy khoan cầm tay Bosch, máy mài, máy cắt.

 

Giai Cấp & Tương Lai

Con hỏi Bố: "Bố ơi, phân chia giai cấp là gì hả bố?"

3 năm trước

Quán quân 'Vietnam Idol' Ya Suy giờ ra sao?

Trên trang cá nhân, ca sĩ Ya Suy gây chú ý khi đăng tải bức ảnh giản dị kèm theo dòng trạng thái dài chia sẻ về cuộc sống của mình sau khi rời khỏi showbiz.

3 năm trước

Bạn đam mê thời trang nhưng phải bán chiếu tre

Ma nơ canh mặc giáp, mang khiên và đao được làm từ các mảnh chiếu tre gây chú ý.

3 năm trước

Loại mìn gây ám ảnh cựu binh Mỹ tại Việt Nam.

Hai mươi năm sau khi từ VN về, tao mới trồng rau lại trong vườn nhà mình

3 năm trước

Bạn sẽ không tin nổi bài thơ này đâu.

Không biết tác giả là ai, nhưng khi đọc bài thơ này ta vô cùng khâm phục tác giả của bài thơ, càng thêm yêu quý và càng phải giữ gìn vẻ đẹp của tiếng Việt. Vậy mà có kẻ bày ra thứ trò cải tiến nhảm nhí và muốn phá hoại chữ nghĩa của bao thế hệ tổ tiên để lại.

3 năm trước

Cô thợ may xứ Huế

Đọc xong, chỉ muốn đến Huế may quần, kaka.

3 năm trước