Cách chọn máy cưa gỗ có chiều dài lưỡi cưa thích hợp

4 năm trước Nguồn: Sưu tầm Internet

Máy cưa gỗ hay còn gọi là máy cưa xích - một dụng cụ cần thiết trong việc cưa xẻ gỗ, thân cây. Máy cưa gỗ là một thiết bị hỗ trợ con người trong các hoạt động, giúp làm giảm công sức và thời gian làm việc, đem lại hiệu quả cao.

Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chọn loại lưỡi cưa gỗ phù hợp với mục đích và nhu cầu sử dụng. Do đó bài viết Cách chọn máy cưa gỗ có chiều dài lưỡi cưa thích hợp sẽ giúp các bạn lựa chọn được đúng nhất

Kết quả hình ảnh cho máy cưa gỗ

Lựa chọn độ dày của lưỡi cưa

Việc làm này là vô cùng quan trọng đối với một máy cưa. Lưỡi cưa chính là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với gỗ, do đó độ dày của lưỡi cưa có ảnh hưởng đến chất lượng vết cắt của khúc gỗ. Độ dày lớn sẽ chịu được sức ép lớn khi dùng để cắt những đoạn thẳng.

Tuy nhiên, lưỡi cưa dày quá sẽ làm cho bề mặt gỗ bị nứt hoặc vỡ ở những vết cắt uốn lượn. Do đó, tùy theo mục đích sử dụng để cắt những bề mặt phẳng hay uốn lượn mà lựa chọn máy cưa gỗ có độ dày lưỡi cưa cho phù hợp.

Số răng cưa trên lưỡi cưa

Trên thực tế các lát cắt do sử dụng lưỡi cưa có nhiều răng cưa sẽ có bề mặt mịn hơn dùng loại lưỡi cưa có ít răng cưa.

Chọn kiểu răng cưa thích hợp

Răng cưa của lưỡi cưa có 3 hình dạng chính là xếp thẳng, xếp nghiêng góc so le và vát góc. Mỗi kiểu răng cưa sẽ được sử dụng với các mục đích khác nhau. Kiểu răng cưa thẳng thường được sử dụng xẻ những mảnh gỗ theo đường thẳng. Trong khi đó kiểu răng cưa xếp góc so le được sử dụng nhiều hơn trong các lát cắt uốn lượn.

Chú ý lựa chọn góc lưỡi cưa

Góc lưỡi cưa được tạo thành từ đường thẳng đứng vuông góc với phương nhìn với độ nghiêng của răng cưa. Khi góc lưỡi cưa càng lớn thì tốc độ cắt của máy cắt gỗ sẽ nhanh hơn, ngược lại góc lưỡi cưa càng nhỏ thì tốc độ cắt chậm lại và cho ra những lát cắt mịn hơn.

Máy cưa gỗ là dụng cụ không thể thiếu trong ngành công nghiệp khai thác gỗ hiện nay. Để có được hiệu quả công việc cao hơn thì việc lựa chọn lưỡi cưa phù hợp cũng vô cùng quan trọng. 

Thông tin bài viết trên đây chúng tôi đã đưa ra một số lưu ý trong việc lựa chọn lưỡi cưa phù hợp với mục đích sử dụng. Hy vọng các bạn sẽ có được những lựa chọn tuyệt vời đối với lưỡi cưa gỗ. Rất cảm ơn sự quan tâm theo dõi bài viết của các bạn.

 

Giai Cấp & Tương Lai

Con hỏi Bố: "Bố ơi, phân chia giai cấp là gì hả bố?"

3 năm trước

Quán quân 'Vietnam Idol' Ya Suy giờ ra sao?

Trên trang cá nhân, ca sĩ Ya Suy gây chú ý khi đăng tải bức ảnh giản dị kèm theo dòng trạng thái dài chia sẻ về cuộc sống của mình sau khi rời khỏi showbiz.

3 năm trước

Bạn đam mê thời trang nhưng phải bán chiếu tre

Ma nơ canh mặc giáp, mang khiên và đao được làm từ các mảnh chiếu tre gây chú ý.

3 năm trước

Loại mìn gây ám ảnh cựu binh Mỹ tại Việt Nam.

Hai mươi năm sau khi từ VN về, tao mới trồng rau lại trong vườn nhà mình

3 năm trước

Bạn sẽ không tin nổi bài thơ này đâu.

Không biết tác giả là ai, nhưng khi đọc bài thơ này ta vô cùng khâm phục tác giả của bài thơ, càng thêm yêu quý và càng phải giữ gìn vẻ đẹp của tiếng Việt. Vậy mà có kẻ bày ra thứ trò cải tiến nhảm nhí và muốn phá hoại chữ nghĩa của bao thế hệ tổ tiên để lại.

3 năm trước

Cô thợ may xứ Huế

Đọc xong, chỉ muốn đến Huế may quần, kaka.

3 năm trước