Bưởi Phúc Trạch được EU bảo hộ chỉ dẫn địa lý

4 năm trước Nguồn: Báo Thương Hiệu Việt

THCL - Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH&CN) vừa thông báo, bưởi Phúc Trạch (Hương Khê, Hà Tĩnh) là 1 trong 39 chỉ dẫn địa lý của Việt Nam vừa được Liên minh châu Âu (EU) cam kết bảo hộ.

Bưởi Phúc Trạch được EU bảo hộ chỉ dẫn địa lýBưởi Phúc Trạch được EU bảo hộ chỉ dẫn địa lý

Bưởi Phúc Trạch là giống bưởi đặc sản của huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. Loại bưởi này có vị ngọt đậm và thanh nhẹ đặc trưng hơn các loại bưởi khác. Bưởi có dạng hình cầu tròn khi chín có màu vàng vàng nhạt vỏ không trơn. không ráp, màu sắc vỏ quả xanh vàng, màu sắc thịt quả màu hồng nhạt hoặc màu trắng trong, khối lượng quả đạt từ 1-1,5 kg, số múi 14-16 múi/quả.

Việc được EU công nhận và bảo hộ chỉ dẫn địa lý là cơ hội lớn giúp nâng tầm thương hiệu bưởi Phúc Trạch nói riêng và nông sản Việt Nam nói chung tại thị trường quốc tế, trong đó có thị trường EU.

Về mặt pháp lý, Hà Tĩnh (các địa phương trong vùng chỉ dẫn địa lý) được quyền sử dụng thương hiệu “Phúc Trạch” cho sản phẩm bưởi Phúc Trạch để kinh doanh tại thị trường các nước Liên minh châu Âu (28 nước, bao gồm cả Vương quốc Anh và Bắc Ai – len).

Theo Cục Sở hữu trí tuệ, thương hiệu “bưởi Phúc Trạch” được EU bảo hộ sẽ đảm bảo ngăn chặn các hành vi sử dụng không trung thực đối với thương hiệu này. Đây là cơ hội nhưng cũng là thách thức lớn đối với Hà Tĩnh khi thị trường này rất khắt khe về các tiêu chuẩn.

Vì vậy để đạt được hiệu quả, địa phương cần phải xây dựng hệ thống kiểm soát chất lượng sản phẩm, tạo ra sự đồng đều cho sản phẩm và phải sản xuất với quy mô lớn. Xử lý tốt các hành vi gian lận thương mại, quản lý đồng bộ việc gắn tem, gắn nhãn đối với sản phẩm, đảm bảo chất lượng, các tiêu chuẩn quốc tế thì mới tính đến việc xuất khẩu.

Linh Tuệ

Thanh Hoá : Hai doanh nghiệp được tôn vinh ở phạm vi Quốc gia

THCL - Trong số các doanh nghiệp được tặng Giải Vàng chất lượng Quốc gia năm 2020 và Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2020, tỉnh Thanh Hóa vinh dự có hai doanh nghiệp được tôn vinh.

4 năm trước

Hà Nội: Hà Nội tích cực cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư, kinh doanh

THCL - Trong 2 năm (2018 và 2019), Thành phố Hà Nội liên tiếp dẫn đầu cả nước trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài với vốn đăng ký 7,5 tỷ USD (năm 2018) và 8,669 tỷ USD (năm 2019). Tính đến nay, vốn đầu tư còn hiệu lực là 47,7 tỷ USD, vốn giải ngân khoảng 28,5 tỷ USD.

4 năm trước

Đồng Nai: LDG Group bị phạt 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng

THCL - Do Công ty Cổ phần Đầu tư LDG - LDG Group có hành vi chiếm 401 thửa đất để sử dụng trên thực địa mà chưa hoàn thành các thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định,… nên UBND tỉnh Đồng Nai ra quyết định xử phạt công ty này 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng,…

4 năm trước

Khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam

THCL - Ngày 23/12, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam (http://fta.moit.gov.vn/) để kịp thời cung cấp các thông tin cần thiết giúp cho doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội mà các Hiệp định mang lại, đặc biệt là các FTA thế hệ mới gồm CPTPP và EVFTA.

4 năm trước

EVN - EVNNPC ủng hộ 3 tỷ đồng xây dựng Trường Mầm non xã Mỹ Tân, tỉnh Thanh Hóa

THCL - Tại xã Mỹ Tân, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội bà Tòng Thị Phóng đã tham dự Lễ khởi công lớp học Trường Mầm non xã Mỹ Tân. Đây là công trình có sự tham gia đóng góp cuả Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) với kinh phí 3 tỷ đồng.

4 năm trước

Xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái

THCL - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo Thông tư hướng dẫn xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái.

4 năm trước

Việt Nam là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới

THCL - Năm 2020, Việt Nam đã tăng hạng 9 bậc lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới do Brand Finance xếp hạng. Nhờ thành tích chống dịch Covid-19, Việt Nam được ghi nhận là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới.

4 năm trước

OCOP – Lan tỏa chiến lược nâng cấp sản phẩm nông nghiệp địa phương

THCL - Tại Vĩnh Phúc, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thời gian qua đã giúp khai thác thế mạnh của mỗi địa phương và nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản.

4 năm trước