Bộ TT&TT yêu cầu Netflix gỡ bỏ nội dung xuyên tạc chủ quyền lịch sử Việt Nam

4 năm trước Nguồn: Báo Thương Hiệu Việt

THCL - Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) vừa gửi công văn yêu cầu Công ty Netfix gỡ bỏ các nội dung xuyên tạc lịch sử, chủ quyền, tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam khi cung cấp dịch vụ truyền hình.

Bộ TT&TT yêu cầu Netflix gỡ bỏ nội dung xuyên tạc chủ quyền lịch sử Việt Nam (Ảnh minh họa)Bộ TT&TT yêu cầu Netflix gỡ bỏ nội dung xuyên tạc chủ quyền lịch sử Việt Nam (Ảnh minh họa)

Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử cho biết, Công ty Netflix đang cung cấp hàng nghìn nội dung có thu tiền thuê bao định kỳ hàng tháng, thông qua dịch vụ truyền hình tại Việt Nam.

Nội dung của Netflix bao gồm các thể loại phim, có cả phim tài liệu lịch sử, các chương trình trò chơi truyền hình, chương trình truyền hình thực tế, phóng sự điều tra được chuyển ngữ tiếng Việt.

Song Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử thấy nội dung trên dịch vụ của Công ty Netfix cho người dùng Việt Nam đang vi phạm các quy định pháp luật hiện hành.

Theo đó, phim tài liệu Vietnam War chứa nội dung xuyên tạc lịch sử, phim điện ảnh Madam Secretary chứa nội dung xuyên tạc về chủ quyền Việt Nam. Ngoài ra, nền tảng dịch vụ truyền hình trực tuyến này cũng cung cấp các nội dung mô tả hình ảnh bạo lực, sử dụng ma túy, khiêu dâm trong các bộ phim điện ảnh, phim truyền hình như Polar, After Porn End, 365 Days…

Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử nhận định các nội dung này không được biên tập cho phù hợp truyền thống văn hóa, thuần phong mĩ tục Việt Nam. Hơn nữa, việc chuyển ngữ tiếng Việt sử dụng từ ngữ thô tục, phá hoại tính trong sáng của tiếng Việt và không phù hợp với đối tượng khán giả trẻ em.

Bên cạnh đó, Cục cũng yêu cầu Công ty Netflix chấm dứt hoạt động chuyển ngữ tiếng Việt, gỡ bỏ các nội dung xuyên tạc lịch sử, xuyên tạc chủ quyền, khiêu dâm, vi phạm thuần phong mĩ tục Việt Nam trên kho nội dung đang cung cấp đến người dùng.

Tâm An

Thanh Hoá : Hai doanh nghiệp được tôn vinh ở phạm vi Quốc gia

THCL - Trong số các doanh nghiệp được tặng Giải Vàng chất lượng Quốc gia năm 2020 và Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2020, tỉnh Thanh Hóa vinh dự có hai doanh nghiệp được tôn vinh.

4 năm trước

Hà Nội: Hà Nội tích cực cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư, kinh doanh

THCL - Trong 2 năm (2018 và 2019), Thành phố Hà Nội liên tiếp dẫn đầu cả nước trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài với vốn đăng ký 7,5 tỷ USD (năm 2018) và 8,669 tỷ USD (năm 2019). Tính đến nay, vốn đầu tư còn hiệu lực là 47,7 tỷ USD, vốn giải ngân khoảng 28,5 tỷ USD.

4 năm trước

Đồng Nai: LDG Group bị phạt 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng

THCL - Do Công ty Cổ phần Đầu tư LDG - LDG Group có hành vi chiếm 401 thửa đất để sử dụng trên thực địa mà chưa hoàn thành các thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định,… nên UBND tỉnh Đồng Nai ra quyết định xử phạt công ty này 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng,…

4 năm trước

Khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam

THCL - Ngày 23/12, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam (http://fta.moit.gov.vn/) để kịp thời cung cấp các thông tin cần thiết giúp cho doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội mà các Hiệp định mang lại, đặc biệt là các FTA thế hệ mới gồm CPTPP và EVFTA.

4 năm trước

EVN - EVNNPC ủng hộ 3 tỷ đồng xây dựng Trường Mầm non xã Mỹ Tân, tỉnh Thanh Hóa

THCL - Tại xã Mỹ Tân, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội bà Tòng Thị Phóng đã tham dự Lễ khởi công lớp học Trường Mầm non xã Mỹ Tân. Đây là công trình có sự tham gia đóng góp cuả Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) với kinh phí 3 tỷ đồng.

4 năm trước

Xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái

THCL - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo Thông tư hướng dẫn xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái.

4 năm trước

Việt Nam là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới

THCL - Năm 2020, Việt Nam đã tăng hạng 9 bậc lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới do Brand Finance xếp hạng. Nhờ thành tích chống dịch Covid-19, Việt Nam được ghi nhận là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới.

4 năm trước

OCOP – Lan tỏa chiến lược nâng cấp sản phẩm nông nghiệp địa phương

THCL - Tại Vĩnh Phúc, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thời gian qua đã giúp khai thác thế mạnh của mỗi địa phương và nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản.

4 năm trước