Bộ trưởng GD&ĐT kêu gọi chung sức để phát triển giáo dục

3 năm trước Nguồn: Báo Vnexpress

Tân Bộ trưởng GD&ĐT kêu gọi thầy cô, cán bộ, nhân viên "cùng nhau chung sức, tập hợp trí tuệ, đồng tâm hiệp lực để làm cho giáo dục ngày càng tốt thêm lên".

Sáng 10/4, hai ngày sau khi nhậm chức Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo, ông Nguyễn Kim Sơn đã gửi thư tới thầy cô giáo, công chức, viên chức, người lao động trong ngành giáo dục.

Đảm nhiệm cương vị mới, ông Sơn khẳng định đây là vinh dự to lớn, nhưng rất nặng nề, nhiều áp lực, thách thức. Những suy nghĩ đầu tiên sau khi nhận nhiệm vụ là về nghề và sự nghiệp giáo dục.

Để góp phần đưa cơ đồ đất nước lên một vị thế phát triển mới, văn minh và thịnh vượng, tân Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo cho rằng không có cách nào khác cần kiên trì và tích cực đẩy mạnh sự nghiệp đổi mới. Việc này cần bắt đầu từ người thầy và phát triển người thầy, giải những bài toán từ thực tiễn để chất lượng giáo dục ngày càng tốt lên theo một định hướng mang tính chiến lược.

Tân Bộ trưởng Giáo dục Đào tạo Nguyễn Kim Sơn. Ảnh: Giang Huy.

"Hơn ai hết, chúng ta mong mỏi vị thế của nhà giáo cần được củng cố, sự tôn nghiêm của nghề cần được giữ gìn. Điều này cần nhiều phía và liên quan đến nhiều yếu tố, nhưng trước hết và quan trọng nhất là do chính nhà giáo chúng ta. Chỉ có thể bằng sự cố gắng, gương mẫu, bằng trí tuệ và tấm lòng yêu nghề, yêu trò, yêu tri thức và lẽ phải, bằng sự tự trọng và tự tôn, chúng ta mới dần làm cho nghề giáo tôn nghiêm thêm", ông Sơn viết.

Chia sẻ thầy cô vẫn còn không ít tâm tư, thiệt thòi và thậm chí là oan uổng, Bộ trưởng Sơn cho rằng những lúc như vậy, hãy nhìn về phía học trò. Đó là nguồn cảm hứng và nguồn năng lượng sáng tạo bất tận của nhà giáo. Khi mỗi bài giảng, cuốn sách mà giáo viên soạn đều hướng tới học sinh, mỗi đổi mới đều vì những điều mà phụ huynh, học sinh kỳ vọng và phụng sự cho sự phát triển của đất nước, thì "không lý do gì để chúng ta không có vị thế xứng đáng trong xã hội".

Cuối thư Bộ trưởng Sơn kêu gọi thầy cô, công chức, viên chức và người lao động toàn ngành "cùng đồng tâm hiệp lực để làm cho giáo dục ngày càng tốt thêm lên". Cá nhân ông cam kết "sẽ làm hết sức vì ngành và phát triển ngành".

Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo được xem là "ghế nóng" nhất trong bộ máy Chính phủ khi quản lý số công chức, viên chức đông nhất, khoảng 1,5 triệu, tác động trực tiếp đến hơn 23 triệu học sinh, sinh viên. Tân Bộ trưởng sẽ phải đối diện với hàng loạt vấn đề như: Giữ ổn định hay thay đổi kỳ tốt nghiệp THPT; đổi mới giáo dục phổ thông; chất lượng giáo dục đại học có dấu hiệu đi xuống; khôi phục vị thế người thầy trong xã hội...

>>Toàn văn bức thư

Mạnh Tùng

Đề xuất dùng 'đất vàng' ở Đồng Nai làm khu tái định cư

Do thiếu khu tái định cư và nhà ở xã hội, TP Biên Hòa đề xuất tỉnh sử dụng ba lô "đất vàng" ở trung tâm làm tái định cư cho người dân.

5 ngày trước

Công viên trước UBND TP HCM mang diện mạo mới

Hàng cây sứ ở Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trước trụ sở UBND thành phố được thay bằng nhiều loại hoa, mai tứ quý... tạo cảnh quan mới cho khu vực.

1 tháng trước

Đề xuất nâng cấp cao tốc qua Ninh Bình lên 4 làn xe hoàn chỉnh

Tỉnh Ninh Bình đề xuất mở rộng đoạn cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 dài 14 km với 4 làn xe hạn chế thành 4 làn hoàn chỉnh, có làn dừng khẩn cấp.

1 tháng trước

Miền Bắc sẽ mưa lạnh dịp Tết Giáp Thìn

Ngày 27-28 tháng chạp, không khí lạnh sẽ tràn đến miền Bắc, mùng 1 Tết thêm đợt tăng cường khiến trời mưa lạnh, vùng đồng bằng dao động 14-23 độ C.

3 tháng trước

Sửa miễn phí hơn nghìn xe máy cho công nhân về Tết

TP HCMNhiều doanh nghiệp, nhà máy tổ chức sửa xe, thay nhớt, phụ tùng miễn phí để công nhân về Tết an toàn.

3 tháng trước

GS Võ Tòng Xuân: Miền Tây có thể sản xuất 4 vụ lúa một năm

GS Võ Tòng Xuân nêu các tỉnh đầu nguồn sông Cửu Long với lợi thế nước ngọt quanh năm có thể làm 4 vụ lúa, song một số chuyên gia cho rằng tăng vụ ẩn chứa rủi ro.

3 tháng trước

Bến phà Gót ra đảo Cát Bà sẽ dừng hoạt động từ 1/3

UBND TP Hải Phòng vừa thống nhất dừng bến phà Gót chở khách từ đất liền ra đảo Cát Bà từ ngày 1/3 để thực hiện dự án khu công nghiệp cảng cửa ngõ quốc tế.

3 tháng trước

Khuyến cáo chủ xe đăng kiểm trước hạn

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo chủ phương tiện tận dụng thời điểm tháng hai và tháng ba đi đăng kiểm sớm trước thời hạn để tránh ùn tắc tại các thành phố lớn.

3 tháng trước