Bổ sung cảng cạn Lạng Sơn vào quy hoạch thời kỳ 2021 - 2030

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Bộ GTVT đã chỉ đạo cập nhật cảng cạn Lạng Sơn trong quá trình lập Quy hoạch phát triển hệ thống cảng cạn thời kỳ mới.

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời cử tri tỉnh Lạng Sơn về việc cập nhật danh mục cảng cạn Lạng Sơn vào Quy hoạch phát triển hệ thống cảng cạn thời kỳ mới, tạo thuận lợi cho tỉnh kêu gọi, thu hút đầu tư.

bổ sung cảng cạn lạng sơn vào quy hoạch thời kỳ 2021 - 2030

Cảng cạn Lạng Sơn dự kiến sẽ phát triển qua hai giai đoạn với kết nối đường sắt phục vụ hàng hóa thông qua - Ảnh minh họa

Trên cơ sở đề nghị của UBND tỉnh Lạng Sơn vào tháng 4/2021, Bộ GTVT đã giao Cục Hàng hải VN cập nhật trong quá trình lập Quy hoạch phát triển hệ thống cảng cạn thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

“Hiện nay, Bộ GTVT đang chỉ đạo sát sao việc lập quy hoạch, dự kiến trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đầu năm 2023”, Bộ GTVT cho biết, đồng thời, đề nghị UBND tỉnh Lạng Sơn tiếp tục chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp chặt chẽ với Cục Hàng hải trong quá trình lập Quy hoạch phát triển hệ thống cảng cạn, đảm bảo sự đồng bộ, thống nhất giữa quy hoạch lĩnh vực GTVT và quy hoạch địa phương.

Cảng cạn Lạng Sơn nằm tại vị trí Km22+500, bên trái QL1 thuộc địa phận xã Yên Trạch, huyện Cao Lộc (Lạng Sơn).

Dự án có quy mô khoảng 75ha, dự kiến chia làm 2 giai đoạn xây dựng. Trong đó, giai đoạn 1 (2020 - 2025) từ 20 - 30ha, phục vụ nhu cầu hàng hóa thông qua khoảng 50.000 - 70.000 TEU; Giai đoạn 2 (đến năm 2030 và sau đó), cảng cạn Lạng Sơn sẽ được phát triển từ 45 - 75ha, đầu tư khu kết nối đường sắt, phục vụ nhu cầu hàng thông qua từ 120.000 - 160.000 TEU.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước