Bộ GTVT công bố mở cảng cạn Tân Cảng Quế Võ

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Cảng cạn (ICD) Tân Cảng Quế Võ là cảng cạn thứ 10 trên cả nước được Bộ GTVT chính thức công bố.

Theo quyết định của Bộ GTVT, cảng cạn Tân cảng Quế Võ nằm địa phận các xã Đức Long, Châu Phong, huyện Quế Võ (Bắc Ninh). Chủ đầu tư cảng cạn này là Công ty CP Tân cảng Quế Võ.

bộ gtvt công bố mở cảng cạn tân cảng quế võ

ICD Tân Cảng Quế Võ được kỳ vọng trở thành trung tâm logistics, kết nối các khu công nghiệp của Bắc Ninh, Bắc Giang và các tỉnh lân cận với chi phí vận chuyển bằng sà lan thấp hơn từ 20 - 40% so với hiện nay

Mục tiêu của cảng cạn là khai thác, kinh doanh dịch vụ và thực hiện thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa hợp với quy định Nghị định số 38/2017 của Chính phủ và giấy chứng nhận đầu tư/đăng ký kinh doanh được cơ quan có thẩm quyền cấp.

“Chủ đầu tư cảng cạn thực hiện các trách nhiệm và quyền hạn của doanh nghiệp khai thác cảng theo quy định pháp luật hiện hành; tổ chức khai thác cảng cạn khi đã hoàn thành đầy đủ thủ tục theo quy định và đúng mục đích, phù hợp với các giai đoạn đầu tư, bảo đảm an toàn, an ninh, phòng chống cháy, nổ, phòng ngừa ô nhiễm môi trường.

Cục Hàng hải Việt Nam có trách nhiệm tổ chức kiểm tra, giám sát hoạt động của cảng cạn theo quy định”, Bộ GTVT yêu cầu.

Tìm hiểu của PV, ICD Tân Cảng Quế Võ hiện có tổng diện tích gần 10ha, gồm 5 cầu tầu có thể đón cùng lúc 5 sà lan trọng tải 160 TEUs, công suất ước đạt 6 triệu tấn/năm.

Trong tương lai, cảng cạn này sẽ tiếp tục được mở rộng lên hơn 30ha, bổ sung các kho hàng, trung tâm phân phối trở thành trung tâm logistics của tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang và các tỉnh lân cận.

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã có 10 cảng cạn được Bộ GTVT chính thức công bố. Trong đó, khu vực phía Bắc có 9 cảng cạn, gồm: ICD Hải Linh (Phú Thọ), ICD Móng Cái (Quảng Ninh), ICD Tân Cảng Hải Phòng, ICD Đình Vũ Hải Phòng, ICD Hoàng Thành (Hải Phòng), ICD Long Biên (Hà Nội), ICD Tân cảng Hà Nam (Hà Nam), ICD Phúc Lộc (tỉnh Ninh Bình) và ICD Tân Cảng Quế Võ (Bắc Ninh) vừa được công bố.

Khu vực phía Nam có 1 cảng cạn được công bố là ICD Tân cảng Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai). Khu vực miền Trung chưa có ICD nào.

Ngoài ra, cả nước hiện có 15 ICD đang hoạt động nhưng chưa được công bố là cảng cạn (khu vực phía Bắc: 6 ICD; khu vực phía Nam: 9 ICD) do chưa trình duyệt hồ sơ đề nghị công nhận hoặc đang trong quá trình chuyển đổi, di dời.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước