Bình Định đề nghị quy hoạch Phù Cát thành sân bay quốc tế

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng vừa có văn bản đề nghị Bộ GTVT quy hoạch Phù Cát thành cảng hàng không Quốc tế giai đoạn 2021 - 2030.

Cảng Hàng không Phù Cát có sân đỗ máy bay được đầu tư mở rộng đáp ứng 7 vị trí đỗ; nhà ga đã đầu tư hoàn thiện năng lực phục vụ 600 hành khách/giờ cao điểm, đáp ứng khai thác với công suất đến 1,5 triệu hành khách/năm

Cụ thể, theo ông Dũng, trong năm 2020, Bình Định đã đầu tư xây dựng hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng đối với các dự án QL19, đoạn từ cảng Quy Nhơn đến giao QL1; Đường phía Tây tỉnh, đoạn nối từ Quốc lộ 19C đến QL1D; Đường nối từ CHK Phù Cát đến khu kinh tế Nhơn Hội và hiện nay đang triển khai đầu tư xây dựng dự án đường ven biển, theo quy hoạch hệ thống đường ven biển của quốc gia.

Cảng Hàng không Phù Cát đã được TCT Cảng hàng không Việt Nam đầu tư xây dựng nâng cấp cơ sở hạ tầng như: nâng cấp sân đỗ, nhà ga nội địa, hệ thống thông tin, tín hiệu phục vụ bay,... đưa vào khai thác sử dụng phát huy hiệu quả đầu tư; đồng thời, cũng đã hoàn thành việc nâng cấp nhà ga cũ để phục vụ đón khách Quốc tế. Do đó về cơ sở hạ tầng sân bay Phù Cát cơ bản đáp ứng nhu cầu phục vụ hành khách nội địa và quốc tế.

Cũng theo ông Dũng, các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet và Bamboo Airways đã xây dựng kế hoạch và tổ chức khai thác chuyến bay quốc tế đáp ứng yêu cầu phát triển du lịch của các địa phương. Dự kiến, các hãng sẽ mở chuyến bay quốc tế phục vụ khách du lịch từ Quy Nhơn đi các nước Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, . . . và ngược lại thông qua Cảng hàng không Phù Cát.

Trước đó, ngày 4/1/2020, Cảng hàng không Phù Cát đã chính thức đón chuyến bay Quốc tế đầu tiên từ Hàn Quốc, do Bamboo Airways thực hiện.

Từ đây, UBND tỉnh Bình Định đề nghị Bộ GTVT, Cục Hàng không VN quan tâm đưa nội dung chuyển Cảng hàng không Phù Cát thành cảng hàng không quốc tế vào Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước