Bị hỏi về xe quá tải, trường dạy lái chui, giám đốc sở nói 'không phát ngôn được'

3 năm trước Nguồn: Báo Tuổi Trẻ

TTO - Khi phóng viên đề nghị cung cấp thông tin liên quan trường dạy lái xe chui và xe quá tải 'băm nát' đường sá, giám đốc Sở Giao thông vận tải Đắk Lắk khước từ: 'Anh chỉ có thể trao đổi, không thể phát ngôn'...

Bị hỏi về xe quá tải, trường dạy lái chui, giám đốc sở nói không phát ngôn được - Ảnh 1.

Quốc lộ 29 qua huyện Ea Kar hư hỏng nặng, phải bảo trì. Đề cập tới nhiều con đường hư hỏng do xe quá tải, Sở Giao thông vận tải Đắk Lắk cho biết khó xử lý xe quá tải vì ít người, thiếu xe chuyên dụng - Ảnh: TRUNG TÂN

Liên quan đến vụ xe quá tải phá nát các tuyến đường và trường dạy lái 'chui' trong cụm công nghiệp, ngày 10-12, phóng viên đến trực tiếp phòng ông Đỗ Quang Trà - giám đốc Sở Giao thông vận tải Đắk Lắk - thì ông nói: "Em thông cảm, anh chỉ trao đổi để các em nắm, chứ anh không phát ngôn được".

Sau đó, ông Trà lần lượt nói về những khó khăn của đơn vị dẫn đến công tác kiểm tra, xử lý xe quá khổ quá tải gặp khó khăn.

Đối với việc Công ty Thành Luân xây dựng trường dạy lái "chui" trong khu công nghiệp, ông Trà nói "báo chí thông tin ông mới biết". Đã cho kiểm tra nhưng chưa có báo cáo. 

Trước đó, ngày 22-10, phóng viên đã đến yêu cầu được phỏng vấn về trách nhiệm của Sở GTVT liên quan đến việc để trường dạy lái "chui" trong khu công nghiệp và được yêu cầu điền câu hỏi để sở có văn bản trả lời sau. 

Những ngày sau, phóng viên liên tục hỏi về việc sở đã có phản hồi chưa thì đều được trả lời "các phòng chuyên môn đang làm". 

Đến ngày 2-11, khi phóng viên tìm đến thì chánh văn phòng sở trưng ra một mẩu giấy trả lời nội dung báo hỏi nhưng hoàn toàn không giống bất cứ thể thức văn bản nào. 

Đến ngày 4-11, sở này gửi lại văn bản đúng quy cách nhưng nội dung lại nói Công ty Thành Luân được cấp phép ở một nơi khác. Việc doanh nghiệp này mở trường dạy lái "chui" sẽ cho kiểm tra, thông tin sau. 

Tuy nhiên, ngày 10-12, phóng viên đến gặp giám đốc Sở GTVT Đỗ Quang Trà để cập nhật kết quả giải quyết thì ông này nói 'chỉ trao đổi chứ không phát ngôn". Ông Trà còn yêu cầu ghi lại câu hỏi mà phóng viên đã gửi từ ngày 22-10, ngay tại sở này. 

Bị hỏi về xe quá tải, trường dạy lái chui, giám đốc sở nói không phát ngôn được - Ảnh 2.

Hơn 1 tháng rưỡi, việc trường dạy lái chui trong khu công nghiệp vẫn chưa có báo cáo xử lý - Ảnh: TRUNG TÂN

Trao đổi về việc này, ông Nguyễn Hoàng Giang - giám đốc Sở Thông tin và truyền thông Đắk Lắk - khẳng định việc người đứng đầu đơn vị tìm cách né tránh trả lời báo chí là không đúng quy định của Luật báo chí, quy chế phát ngôn được Chính phủ, Bộ Thông tin và truyền thông, UBND tỉnh đã ban hành. 

"Tôi nhiều lần họp ở UBND tỉnh đã đề nghị các sở ngành phải thông tin kịp thời các thông tin báo chí đã và sẽ phản ánh để có thông tin chính xác, chính thống nhất" - ông Giang nói. 

Sông Công (Thái Nguyên): Công bố Quy hoạch chi tiết phần mở rộng Khu nghĩa trang Cải Đan

(Xây dựng) – Mới đây, UBND thành phố Sông Công tỉnh Thái Nguyên đã chính thức công bố Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu nghĩa trang Cải Đan (phần mở rộng), theo Quyết định số 2458/QĐ-UBND ngày 19/12/2023 của UBND thành phố Sông Công.

3 tháng trước

Đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hồ sơ trình phê duyệt Quy hoạch 12 địa phương

(Xây dựng) – Ngày 23 tháng 10 năm 2023, Văn phòng Chính phủ có văn bản số 430/TB-VPCP thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp trực tuyến với 12 địa phương về đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hồ sơ trình phê duyệt Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

5 tháng trước

Viện Kiến trúc quốc gia hoàn thành tốt nhiệm vụ 9 tháng đầu năm 2023

(Xây dựng) – Vừa qua, Viện Kiến trúc quốc gia (Bộ Xây dựng) tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2023.

5 tháng trước

Lạng Sơn: Đẩy nhanh tiến độ, chất lượng quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030

(Xây dựng) – Văn phòng UBND tỉnh Lạng Sơn vừa ban hành Công văn số 4986/VP-KT thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Tiến Thiệu về việc đẩy nhanh tiến độ, chất lượng quy hoạch tỉnh Lạng Sơn thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

5 tháng trước

Bà Rịa – Vũng Tàu: Đã tìm ra phương án thiết kế cầu Cỏ May 3

(Xây dựng) – UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa ban hành Quyết định phê duyệt kết quả thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc công trình cầu Cỏ May 3 thuộc Dự án đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Cuộc thi đã có 1 giải Nhất và 2 giải Ba.

6 tháng trước

Hà Tĩnh: Quy hoạch thị trấn Đức Thọ theo chuẩn kỹ thuật đô thị loại III đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững

(Xây dựng) - UBND huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) vừa tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch mở rộng thị trấn Đức Thọ và vùng phụ cận đến năm 2035, theo đó, quy hoạch đảm bảo tính kết nối đồng bộ, phù hợp các tiêu chuẩn kỹ thuật đô thị loại III, đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững, lâu dài của thị trấn Đức Thọ.

6 tháng trước

Chuyển đổi số lĩnh vực quy hoạch – kiến trúc: Tăng cường xây dựng cơ sở dữ liệu và áp dụng GIS

(Xây dựng) – Chuyển đổi số là một nhiệm vụ tất yếu đối với lĩnh vực quy hoạch – kiến trúc để thay đổi toàn diện chất lượng quy hoạch – kiến trúc, qua đó góp phần phát triển ngành Xây dựng tiên tiến, hiện đại và bền vững.

6 tháng trước

Thành phố Hồ Chí Minh: Rà soát, điều chỉnh quy hoạch dọc tuyến Vành đai 3

(Xây dựng) - UBND Thành phố Hồ Chí Minh vừa ban hành kế hoạch rà soát quy hoạch đô thị, điều chỉnh quy hoạch dọc 2 bên tuyến và vùng phụ cận dọc đường Vành đai 3 để khai thác hiệu quả quỹ đất, mang lại nguồn thu cho ngân sách Thành phố.

6 tháng trước