Bến xe, bến đò ở Bạc Liêu “đìu hiu” khách mùa dịch

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, người dân ngại đi lại bằng xe công cộng khiến tần xuất xe ra, vào bến xe cũng hạn chế.

Bến xe Bạc Liêu rất vắng khách. Ảnh: Gia Minh

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, trong các ngày 6-8/8, tại khu vực Bến xe Bạc Liêu rất vắng vẻ, có rất ít hành khách đến liên hệ với các quầy bán vé bên trong bến xe để đặt vé, người dân chỉ đi lại khi thật sự cần thiết, thậm chí có một số quầy bán vé tạm ngưng hoạt động, có lác đác vài chiếc xe buýt, xe khách loại 16 - hơn 40 chỗ ngồi, nhưng đều trong tình trạng “nằm chờ khách”.

Ông Hứa Minh Đức, Chủ tịch HĐQT Hợp tác xã Dịch vụ vận tải Đại Thắng II cho biết, dù không thực hiện giãn cách xã hội nhưng lượng khách đi rất ít. So với tháng 6/2020, trong tháng 7 và những ngày đầu tháng 8/2020, lượng khách bắt đầu giảm trở lại (khoảng 40%) so với những ngày thường, từ đó số lượng tài chuyến cũng giảm theo, thời gian giữa các chuyến cũng bị giãn cách khoảng 25 - 30 phút/chuyến thay vì 20 phút như trước đây.

Một phòng chờ và nơi thu tiền các dịch vụ tại Bến xe Bạc Liêu vắng lặng. Ảnh: Gia Minh

“Hơn nữa, nhiều xã viên cũng hoạt động theo kiểu cầm chừng, không chạy hết tài vì không có khách đi, một phần vì họ lo ngại dịch bệnh, thậm chí có tình trạng xe về không không có hành khách nào, hoặc nếu có chỉ vài người”, ông Đức cho hay.

Theo ông Nguyễn Chí Hoài, Giám đốc Ban Quản lý Bến xe tàu Bạc Liêu, thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở GTVT, Ban Quản lý bến xe cũng đã yêu cầu các chủ doanh nghiệp vận tải tại bến thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

“Tuy nhiên, khoảng một tuần qua, lượng khách vào bến xe rất ít, do lo ngại dịch bệnh, họ chỉ đi lại khi thật sự cần thiết. Bên cạnh đó, doanh nghiệp vận tải hành khách cũng thực hiện tự động giãn cách do không có khách đi lại nhiều, xe vào bến đón khách cũng giảm hẳn”, ông Hoài cho hay.

Taxi cũng trong tình cảnh "ế khách. Ảnh: Gia Minh

Trong khi đó, ghi nhận tại hai bến đò tại cống Nước Mặn và cống Cả Vĩnh đưa khách vào chùa Hưng Thiện (xã Hưng Thành, huyện Vĩnh Lợi) cũng trong tình trạng vắng vẻ, giao thông qua khu vực cống trở nên thông thoáng, không còn cảnh ùn ứ. Tuy nhiên, các chủ phương tiện vẫn trang bị áo phao, dụng cụ nổi cầm tay, nước sát khuẩn,...), các bãi trông giữ xe gần các bến đò này trở nên yên ắng theo.

Các đò dọc đưa khách vào chùa Hưng Thiện tại cống Cả Vĩnh đang "nằm chờ khách". Ảnh: Gia Minh

Trước đó, ông Nguyễn Trường Hận, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu đã ký văn bản đề nghị các bến xe khách, bến khách ngang sông có phương án phối hợp với các lực lượng chức năng: Công an, Thanh tra Sở GTVT và chính quyền địa phương để chủ động ngăn ngừa dịch bệnh.

Lực lượng chức năng kiên quyết không cho phương tiện xuất bến khi phát hiện hành khách đi trên phương tiện có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh (với các triệu chứng sốt, ho, khó thở) để tổ chức cách ly, quản lý kịp thời và thông báo ngay cho cơ quan y tế để xử lý, đồng thời nhắc nhở kịp thời các trường hợp khạc nhổ bừa bãi trong khu vực bến.

Khu vực qua cống Cả Vĩnh trở nên thông thoáng, nhiều bãi trông giữ xe yên ắng đến "lạ". Ảnh: Gia Minh

Mặt khác, các bến xe khách, bến khách ngang sông thực hiện thống kê đầy đủ số lượng hành khách và những chuyến xe xuất bến, đến bến hàng ngày có điểm đi, đến từ các địa phương đã công bố có trường hợp dương tính với Covid-19 và có báo cáo kịp thời về Sở GTVT.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

7 tháng trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

7 tháng trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

7 tháng trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

7 tháng trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

7 tháng trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

7 tháng trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

7 tháng trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

7 tháng trước