“Bầu Hiển” ủng hộ thêm 6 tỷ đồng cho cuộc chiến chống COVID-19 tại miền Trung

4 năm trước Nguồn: Báo Thương Hiệu Việt

THCL - Thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các địa phương, các doanh nghiệp của doanh nhân Đỗ Quang Hiển (hay vẫn gọi là “bầu Hiển”) tiếp tục ủng hộ hơn 6 tỷ đồng cho ba địa phương: Đà Nẵng, Quảng Nam, và Quảng Ngãi để góp phần phòng, chống dịch COVID-19.

Như vậy, kể từ đầu năm, tổng số tiền các doanh nghiệp này chung tay cùng Chính phủ và người dân cả nước cho cuộc chiến chống virus SARS-CoV-2 đã lên tới gần 55 tỷ đồng.

Trong ít ngày qua, cơ quan chức năng đã công bố các trường hợp mắc COVID-19 tại các địa phương Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi. Ngay lập tức, toàn bộ hệ thống chính trị, y tế Trung ương và địa phương đã vào cuộc. Các đoàn công tác của ngành y tế từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh được tăng cường về hỗ trợ các tỉnh miền Trung đối phó với làn sóng thứ hai của dịch COVID-19. Đồng thời, chính quyền địa phương cũng phải chuẩn bị kinh phí không nhỏ để đảm bảo hỗ trợ kịp thời người bệnh, người bệnh, người khó khăn bị cách ly và giãn cách xã hội. 

Với trách nhiệm của mình, Tập đoàn T&T Group, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội SHB và các doanh nghiệp: Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội (BSH), Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Hàng không (VNI), Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội (SHS) đã quyết định ủng hộ tổng cộng 6,1 tỷ đồng cho 3 địa phương tại miền Trung (trong đó ủng hộ TP Đà Nẵng 2,9 tỷ đồng; tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, mỗi tỉnh 1,9 tỷ đồng), góp phần cho công tác phòng, chống dịch bệnh do chủng virus Corona gây ra.

Chiều ngày 29/7, tại trụ sở Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, ông Đỗ Quang HiểnChủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group; ông Nguyễn Văn Lê, Tổng Giám đốc Ngân hàng SHB cùng đại diện các doanh nghiệp đã trao tặng toàn bộ số tiền ủng hộ cho ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. 

Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group trao ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại miền Trung cho ông Trần Thanh Mẫn – Bí Thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy Ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group trao ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại miền Trung cho ông Trần Thanh Mẫn – Bí Thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy Ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Tại buổi trao tặng, ông Trần Thanh Mẫn đánh giá cao và hết sức hoan nghênh tấm lòng cao quý, nhân văn cao quý của các doanh nhân Việt Nam “mới có 3 ngày thôi nhưng bằng tấm lòng cao quý, các doanh nghiệp như T&T Group, SHB đã chủ động liên hệ và trực tiếp đến MTTQ Việt Nam ủng hộ công tác phòng chống dịch, rất đáng trân trọng

Ông Đỗ Quang Hiển nhận định, thời gian qua, cả thế giới đã ghi nhận thành tích của Việt Nam trong công cuộc phòng chống Covid 19, khẳng định uy tín của Việt Nam trên thế giới. Sự thành công này là minh chứng rõ nét cho sự đúng đắn của thể chế Việt Nam. Chính thể chế hiện tại đã tạo ra được sự đồng lòng nhất chí của toàn thể người dân Việt Nam, qua đó, thành công trong công tác phòng chống Covid 19.

Ông Hin tin tưởng rằng với kinh nghiệm đã có, thể chế hiện nay cùng sự góp sức của nhiều doanh nghiệp, một lần nữa, đất nước Việt Nam sẽ chiến thắng, thậm chí ‘tiêu diệt nhanh gọn hơn lần trước rất nhiều” trước công cuộc phòng chống Covid 19 đang diễn ra.

Ông Nguyễn Văn Lê, Tổng Giám đốc Ngân hàng SHB đại diện ngân hàng trao ủng hộ 2 tỷ đồng công tác phòng chống dịch Covid-19 tại miền Trung.Ông Nguyễn Văn Lê, Tổng Giám đốc Ngân hàng SHB đại diện ngân hàng trao ủng hộ 2 tỷ đồng công tác phòng chống dịch Covid-19 tại miền Trung.

Đây không phải lần đầu ông Đỗ Quang Hiển và các doanh nghiệp trong hệ sinh thái của mình đi đầu trong các cuộc vận động ủng hộ an sinh xã hộiLấy triết lý “phát triển doanh nghiệp gắn với trách nhiệm xã hội” làm kim chỉ nam cho hoạt động, trong hành trình hình thành và phát triển, Tập đoàn T&T Group, Ngân hàng SHB và doanh nhân Đỗ Quang Hiển luôn quan tâm đến đời sống người dân cả nước. T&T Group và SHB  thường xuyên tài trợ, hỗ trợ kinh phí để các địa phương thực hiện chương trình an sinh xã hội hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh, thành cả nước.

Trước đó, Tập đoàn T&T Group ngoài việc ủng hộ trên 10 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch COVID-19, đã dành trên 20 tỷ đồng để hỗ trợ cho các hộ nghèo gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 tại 28 tỉnh, thành phố trên cả nước. 

Ngân hàng SHB và các doanh nghiệp của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã phát động chương trình “Vững niềm tin Việt Nam”, mở tài khoản tiếp nhận tiền ủng hộ và tổ chức tặng miễn phí gần 30 tấn gạo và các nhu yếu phẩm khác cho những người có hoàn cảnh khó khăn tại 18 điểm ở 12 tỉnh thành trên cả nước thuộc nhóm có nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 cao.

Bên cạnh đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, NHNN và với tinh thần luôn đồng hành, chia sẻ cùng khách hàng bị ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid 19, SHB đã tích cực triển khai gói tín dụng quy mô 25.000 tỷ đồng với nhiều ưu đãi về lãi suất cho vay, phí dịch vụ ngân hàng, đặc biệt giảm lãi suất cho vay tối thiểu 2%/năm so với lãi suất thông thường cho cả khách hàng hiện hữu và mới gặp khó khăn bởi dịch.

Ngoài các gói ưu đãi lãi suất, SHB vẫn tiếp tục triển khai các phương án cơ cấu nợ, giãn nợ và giữ nguyên nhóm nợ cũng như các phương án miễn giảm lãi, phí đối với khách hàng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch theo đúng tinh thần của Thông tư 01/2020/TT-NHNN để hỗ trợ khách hàng tổng thể nhất.

Bên cạnh ủng hộ cuộc chiến chống COVID-19, Tập đoàn T&T Group còn tài trợ hơn 1.000 căn nhà tình nghĩa, tương đương 60 tỷ đồng cho tỉnh biên giới Hà Giang, cũng như thường xuyên tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tri ân người có công.

Phương Thảo

Thanh Hoá : Hai doanh nghiệp được tôn vinh ở phạm vi Quốc gia

THCL - Trong số các doanh nghiệp được tặng Giải Vàng chất lượng Quốc gia năm 2020 và Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2020, tỉnh Thanh Hóa vinh dự có hai doanh nghiệp được tôn vinh.

4 năm trước

Hà Nội: Hà Nội tích cực cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư, kinh doanh

THCL - Trong 2 năm (2018 và 2019), Thành phố Hà Nội liên tiếp dẫn đầu cả nước trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài với vốn đăng ký 7,5 tỷ USD (năm 2018) và 8,669 tỷ USD (năm 2019). Tính đến nay, vốn đầu tư còn hiệu lực là 47,7 tỷ USD, vốn giải ngân khoảng 28,5 tỷ USD.

4 năm trước

Đồng Nai: LDG Group bị phạt 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng

THCL - Do Công ty Cổ phần Đầu tư LDG - LDG Group có hành vi chiếm 401 thửa đất để sử dụng trên thực địa mà chưa hoàn thành các thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định,… nên UBND tỉnh Đồng Nai ra quyết định xử phạt công ty này 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng,…

4 năm trước

Khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam

THCL - Ngày 23/12, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam (http://fta.moit.gov.vn/) để kịp thời cung cấp các thông tin cần thiết giúp cho doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội mà các Hiệp định mang lại, đặc biệt là các FTA thế hệ mới gồm CPTPP và EVFTA.

4 năm trước

EVN - EVNNPC ủng hộ 3 tỷ đồng xây dựng Trường Mầm non xã Mỹ Tân, tỉnh Thanh Hóa

THCL - Tại xã Mỹ Tân, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội bà Tòng Thị Phóng đã tham dự Lễ khởi công lớp học Trường Mầm non xã Mỹ Tân. Đây là công trình có sự tham gia đóng góp cuả Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) với kinh phí 3 tỷ đồng.

4 năm trước

Xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái

THCL - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo Thông tư hướng dẫn xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái.

4 năm trước

Việt Nam là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới

THCL - Năm 2020, Việt Nam đã tăng hạng 9 bậc lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới do Brand Finance xếp hạng. Nhờ thành tích chống dịch Covid-19, Việt Nam được ghi nhận là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới.

4 năm trước

OCOP – Lan tỏa chiến lược nâng cấp sản phẩm nông nghiệp địa phương

THCL - Tại Vĩnh Phúc, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thời gian qua đã giúp khai thác thế mạnh của mỗi địa phương và nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản.

4 năm trước