Bất ngờ một thành phố ở Hồ Bắc đột ngột thay đổi quyết định chỉ trong 30 phút vì Covid-19

4 năm trước Nguồn: Báo Tổ quốc

Các thành phố tại Hồ Bắc hiện đang đối mặt với nhiều rủi ro và công việc kinh doanh hiện đang khó khăn để có thể trở lại nhịp sống bình thường.

Trang SCMP dẫn tin, chính quyền thành phố Qianjiang, tỉnh Hồ Bắc đã ra thông báo nới lỏng việc kiểm soát việc đi lại của người dân vào hồi 10 giờ sáng ngày 11/3, tuy nhiên, chỉ 30 phút sau đó, họ lại rút lại quyết định.

Bất ngờ một thành phố ở Hồ Bắc đột ngột thay đổi quyết định chỉ trong 30 phút vì Covid-19 - Ảnh 1.

Ảnh minh họa. Nguồn:AFP

"Thành phố sẽ tiếp tục có các lệnh kiểm soát đi lại của người dân trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 bùng phát", chính quyền thành phố cho biết.

Khoảng 2 tiếng sau đó, chính quyền Hồ Bắc đã đưa ra thông báo bao gồm các hạn chế riêng biệt áp dụng ở mỗi thành phố trong tỉnh dựa vào từng tình huống cụ thể.

Theo trang SCMP, điều không may cho người dân thành phố Qiangjiang, mặc dù số các trường hợp xác nhận nhiễm Covid-19 ở mức thấp nhất trong toàn tỉnh Hồ Bắc nhưng chính quyền tỉnh vẫn xếp thành phố này vào khu vực rủi ro cao và ngừng các hoạt động giao thông công cộng.

Theo chính quyền Qianjiang, một số doanh nghiệp trong lĩnh vực quan trọng vẫn được phép tiếp tục hoạt động.

Trước thềm chuyến thăm Vũ Hán của Chủ tịch Tập Cận Bình vào ngày 11/3, nhiều thành phố tại Hồ Bắc thông báo không có ca nhiễm mới. Vì vậy, giới lãnh đạo tỉnh đã yêu cầu thành phố chuẩn bị sẵn sàng hoạt động bình thường đồng thời triển khai hệ thống điện tử mới nhằm quản lý sức khỏe công cộng. Chủ tịch Tập Cận Bình  nói trong chuyến thăm rằng, các quan chức tỉnh nên tiếp tục công tác ngăn ngừa dịch bệnh và các biện pháp kiểm soát.

Truyền thông Trung Quốc đánh giá cao nỗ lực của chính quyền thành phố Qianjiang trong việc đưa ra các biện pháp kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19 trong thời gian qua.

Chính quyền Qianjiang đã nói với các công ty địa phương rằng họ có thể tự quyết định thời gian trở lại hoạt động bình thường.

Một người dân địa phương có tên là Xiang nói rằng, thành phố Qianjiang đã bị đối sử quá khắc nghiệt.

"Thành phố đã làm tốt nhất tỉnh Hồ Bắc nhằm kiểm soát và ngăn chặn dịch bệnh. Chính sách sau đó lại thay đổi quá nhanh và điều này phần nào làm mất tín nhiệm của chính quyền. Mọi người đang làm việc dựa trên cảm xúc khi phong tỏa thành phố trong hơn một tháng nay. Nhiều người đã mất đi thu nhập bởi vì không thể trở lại làm việc", bà Xiang cho biết.

Công viên trước UBND TP HCM mang diện mạo mới

Hàng cây sứ ở Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trước trụ sở UBND thành phố được thay bằng nhiều loại hoa, mai tứ quý... tạo cảnh quan mới cho khu vực.

1 tháng trước

Đề xuất nâng cấp cao tốc qua Ninh Bình lên 4 làn xe hoàn chỉnh

Tỉnh Ninh Bình đề xuất mở rộng đoạn cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 dài 14 km với 4 làn xe hạn chế thành 4 làn hoàn chỉnh, có làn dừng khẩn cấp.

1 tháng trước

Miền Bắc sẽ mưa lạnh dịp Tết Giáp Thìn

Ngày 27-28 tháng chạp, không khí lạnh sẽ tràn đến miền Bắc, mùng 1 Tết thêm đợt tăng cường khiến trời mưa lạnh, vùng đồng bằng dao động 14-23 độ C.

2 tháng trước

Sửa miễn phí hơn nghìn xe máy cho công nhân về Tết

TP HCMNhiều doanh nghiệp, nhà máy tổ chức sửa xe, thay nhớt, phụ tùng miễn phí để công nhân về Tết an toàn.

2 tháng trước

GS Võ Tòng Xuân: Miền Tây có thể sản xuất 4 vụ lúa một năm

GS Võ Tòng Xuân nêu các tỉnh đầu nguồn sông Cửu Long với lợi thế nước ngọt quanh năm có thể làm 4 vụ lúa, song một số chuyên gia cho rằng tăng vụ ẩn chứa rủi ro.

2 tháng trước

Bến phà Gót ra đảo Cát Bà sẽ dừng hoạt động từ 1/3

UBND TP Hải Phòng vừa thống nhất dừng bến phà Gót chở khách từ đất liền ra đảo Cát Bà từ ngày 1/3 để thực hiện dự án khu công nghiệp cảng cửa ngõ quốc tế.

2 tháng trước

Khuyến cáo chủ xe đăng kiểm trước hạn

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo chủ phương tiện tận dụng thời điểm tháng hai và tháng ba đi đăng kiểm sớm trước thời hạn để tránh ùn tắc tại các thành phố lớn.

2 tháng trước

Đà Nẵng khánh thành 3 dự án giao thông gần 2.500 tỷ đồng

Ba dự án giao thông trọng điểm của thành phố đều nằm ở phía Tây, giúp kết nối hệ thống giao thông, cứu hộ cứu nạn, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

2 tháng trước