Bắt đầu thanh thải trụ cầu Đuống cũ từ 20/4, tàu thuyền qua lại thế nào?

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Từ 20/4, trụ ngầm của cầu Đuống cũ bắt đầu được phá dỡ, thanh thải; giao thông thủy qua cầu bị hạn chế 1 tháng để phục vụ thi công.

Bắt đầu thanh thải trụ cầu Đuống cũ từ 20/4, tàu thuyền qua lại thế nào? 1

Từ 20/4-20/5/2021, phương tiện thủy nên điện thoại trước cho lực lượng điều tiết giao thông để cập nhật mức độ hạn chế giao thông thực tế tại cầu Đuống

Đại diện Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc cho biết, từ 20/4 đơn vị thi công bắt đầu triển khai phá dỡ, thanh thải trụ cầu Đuống cũ (Km59, sông Đuống, địa phận Hà Nội). Thời gian thanh thải dự kiến kéo dài 1 tháng, từ 20/4-20/5/2021. Để phục vụ thanh thải trụ cầu, Chi cục tổ chức hạn chế giao thông thủy qua cầu Đuống từ 7h-19h hằng ngày trong thời gian trên.

"Trong thời gian trên, tùy tình hình thi công thực tế, giao thông thủy qua cầu Đuống có thể hạn chế ở mức độ cấm hẳn phương tiện qua lại hoặc phương tiện được lưu thông hạn chế, một chiều. Tại khu vực hạn chế giao thông có bố trí báo hiệu và hai chốt trực khống chế, hướng dẫn phương tiện ở thượng và hạ lưu cầu Đuống", lãnh đạo Chi cục cho biết.

Theo đơn vị quản lý tuyến đường thủy sông Đuống, từ cuối năm 2020, tại khoang thông thuyền cầu Đuống xuất hiện vật chướng ngại là trụ cầu Đuống cũ nằm gần giữa khoang thông thuyền, cách mép trụ cầu bên phải (phía quận Long Biên) 30,5m. Khi mực nước tại cầu xuống dưới 0,5m độ sâu luồng tại trụ cầu cũ thấp hơn 3m, gây nguy hiểm cho phương tiện thủy qua lại. Vì vậy, cần được thanh thải để đảm bảo cho các phương tiện thủy lưu thông qua gầm cầu thuận lợi, an toàn.

Trong thời gian hạn chế giao thông để phục vụ thi công, các phương tiện thủy khi đến khu vực cầu Đuống phải tuyệt đối tuân theo hướng dẫn của lực lượng điều tiết, khống chế giao thông để đảm bảo ATGT.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước