Báo Nhật phân tích về khát vọng vươn ra thị trường quốc tế của VinSmart

4 năm trước Nguồn: Báo Thương Hiệu Việt

THCL - Chuyên trang tin tức về công nghệ của Nhật Bản – NaviNews đăng tải bài phân tích về sản phẩm cũng như chiến lược vươn tầm quốc tế của VinSmart. Bài thể hiện góc nhìn của nhà báo chuyên theo dõi mảng công nghệ khu vực châu Á - Yasuhiro Yamane.

Bài báo nhấn mạnh, Việt Nam đã chứng minh sức mạnh nội tại bằng việc ra mắt mẫu điện thoại tích hợp nhiều công nghệ hiện đại và cả thiết bị 5G, sánh ngang với những cường quốc về công nghệ.

VinSmart, gia nhập thị trường vào 2018, là đơn vị sản xuất thiết bị thông minh thuộc Vingroup - tập đoàn tư nhân hàng đầu Việt Nam. Vingroup cũng được biết đến với tiềm lực tài chính mạnh mẽ và nguồn nhân lực hàng đầu thị trường.

Hãng điện thoại non trẻ này lần lượt giới thiệu những mẫu điện thoại mang thương hiệu Vsmart và nhanh chóng được người Việt ưa chuộng. Thương hiệu này cũng luôn nằm trong top 3 thị phần tại Việt Nam và tiếp tục thành công đưa đến tay người dùng mẫu điện thoại hiệu năng cao.

Nhà báo Yamane bình luận về việc VinSmart vừa ra mắt mẫu Vsmart Aris, nếu người dùng đã quen nhìn vào màn hình trên mẫu iPhone, họ đã quen với việc cụm camera được đặt to bản tại vị trí chính giữa phía trên màn hình và diện tích hiển thị thực tế sẽ nhỏ hơn so với thông số kỹ thuật. Tuy nhiên, quên điều đó đi, mẫu điện thoại mới nhất - Vsmart Aris Pro khiến người dùng bất ngờ khi lần đầu giới thiệu cụm camera được ẩn dưới màn hình.

 Vsmart Aris Pro - chiếc điện thoại thông minh tiên phong sở hữu công nghệ camera ẩn dưới màn hình.Vsmart Aris Pro - chiếc điện thoại thông minh tiên phong sở hữu công nghệ camera ẩn dưới màn hình.

NaviNews phân tích kĩ công nghệ của Vsmart Aris Pro, cụ thể, hãng đã tối ưu toàn bộ màn hình 6,39 inch, 2.400 x 1.080 pixel để hiển thị video, ảnh và mạng xã hội. Với việc ra mắt mẫu điện thoại có màn hình vô khuyết này, VinSmart trở thành một trong những hãng đầu tiên trên thế giới thương mại hóa điện thoại thông minh trang bị công nghệ này.

Vsmart Aris Pro đã đến tay người dùng tại Việt Nam, nhưng chưa rõ việc mở rộng ra nước ngoài. Tuy nhiên, VinSmart có kế hoạch mở rộng ra thị trường nước ngoài và Mỹ với các mẫu điện thoại thông minh khác.

Ngoài ra, theo thông tin từ đại diện hãng, VinSmart đang tìm kiếm các đối tác để xuất khẩu điện thoại 5G. Hãng cũng đã nhận được đơn đặt hàng từ 1,5 đến 2 triệu điện thoại thông minh 5G cho các nhà mạng Mỹ vào cuối năm nay.

Nguồn tin từ Nikkei và Bloomberg nêu rõ, mẫu điện thoại này đã nhận được các chứng chỉ từ các đơn vị kiểm định chất lượng của xứ cờ hoa. Mẫu điện thoại này sẽ được bán dưới thương hiệu nhà mạng thay vì thương hiệu VinSmart.  

 Tem nhãn sản phẩm của VinSmart được chứng nhận kiểm định bởi Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC)Tem nhãn sản phẩm của VinSmart được chứng nhận kiểm định bởi Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC)

Nhà báo Yamane đưa ra bình luận, với việc thành công đưa điện thoại thông minh do người Việt sản xuất tới Mỹ, đồng nghĩa với sản phẩm của VinSmart đã đạt đến chất lượng và độ hoàn thiện mà người tiêu dùng các nước phát triển hoàn toàn có thể tin dùng.

Chiến lược vươn tầm quốc tế của VinSmart đang được thực hiện bằng chiến lược vô cùng hợp lý khi bắt tay với các nhà mạng uy tín tại Mỹ và có thể, là các nhà mạng Châu Âu thay vì trực tiếp mang sản phẩm với thương hiệu gốc sang những thị trường hoàn toàn mới.

Làn sóng 5G dự kiến sẽ “bùng nổ” tại Việt Nam vào năm 2021, đây được coi là cơ hội “ngàn vàng” để VinSmart nắm bắt cơ hội, đa dạng sản phẩm bằng cách phát triển và sản xuất các mẫu điện thoại và thiết bị 5G khác.

Nhà báo chuyên theo dõi thiết bị công nghệ Yamane kết luận, nhiều khả năng những mẫu điện thoại này sẽ được tung ra thị trường nước ngoài, chẳng hạn như tại Nhật Bản, người dùng đã quá “nhàm chán” với những sản phẩm của Huawei, Oppo và Xiaomi. Với sự xuất hiện của điện thoại thông minh do Việt Nam sản xuất, có lẽ đây sẽ là “làn gió tươi mới” và chiếm lấy vị trí lâu nay thuộc về những thương hiệu đến từ Trung Quốc.

Tổng hợp NaviNews

Navinews: https://news.mynavi.jp/article/wmobiletopic-228/

Thanh Hoá : Hai doanh nghiệp được tôn vinh ở phạm vi Quốc gia

THCL - Trong số các doanh nghiệp được tặng Giải Vàng chất lượng Quốc gia năm 2020 và Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2020, tỉnh Thanh Hóa vinh dự có hai doanh nghiệp được tôn vinh.

4 năm trước

Hà Nội: Hà Nội tích cực cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư, kinh doanh

THCL - Trong 2 năm (2018 và 2019), Thành phố Hà Nội liên tiếp dẫn đầu cả nước trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài với vốn đăng ký 7,5 tỷ USD (năm 2018) và 8,669 tỷ USD (năm 2019). Tính đến nay, vốn đầu tư còn hiệu lực là 47,7 tỷ USD, vốn giải ngân khoảng 28,5 tỷ USD.

4 năm trước

Đồng Nai: LDG Group bị phạt 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng

THCL - Do Công ty Cổ phần Đầu tư LDG - LDG Group có hành vi chiếm 401 thửa đất để sử dụng trên thực địa mà chưa hoàn thành các thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định,… nên UBND tỉnh Đồng Nai ra quyết định xử phạt công ty này 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng,…

4 năm trước

Khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam

THCL - Ngày 23/12, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam (http://fta.moit.gov.vn/) để kịp thời cung cấp các thông tin cần thiết giúp cho doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội mà các Hiệp định mang lại, đặc biệt là các FTA thế hệ mới gồm CPTPP và EVFTA.

4 năm trước

EVN - EVNNPC ủng hộ 3 tỷ đồng xây dựng Trường Mầm non xã Mỹ Tân, tỉnh Thanh Hóa

THCL - Tại xã Mỹ Tân, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội bà Tòng Thị Phóng đã tham dự Lễ khởi công lớp học Trường Mầm non xã Mỹ Tân. Đây là công trình có sự tham gia đóng góp cuả Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) với kinh phí 3 tỷ đồng.

4 năm trước

Xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái

THCL - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo Thông tư hướng dẫn xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái.

4 năm trước

Việt Nam là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới

THCL - Năm 2020, Việt Nam đã tăng hạng 9 bậc lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới do Brand Finance xếp hạng. Nhờ thành tích chống dịch Covid-19, Việt Nam được ghi nhận là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới.

4 năm trước

OCOP – Lan tỏa chiến lược nâng cấp sản phẩm nông nghiệp địa phương

THCL - Tại Vĩnh Phúc, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thời gian qua đã giúp khai thác thế mạnh của mỗi địa phương và nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản.

4 năm trước