Bao giờ tuyến tránh phía Đông TP Đông Hà hoàn thiện?

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Cùng với đoạn 13,2km sẽ khởi công trong năm 2022, đoạn 4,2km còn lại tuyến tránh phía Đông TP Đông Hà cũng sẽ sớm được triển khai xây dựng...

Sáng 7/12, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, vừa có văn bản trả lời ý kiến của người dân phản ánh qua Trung tâm Giám sát điều hành đô thị thông minh tỉnh về việc “Quảng Trị đường QL1 quá nguy hiểm vì không có đường tránh”...

Bao giờ tuyến tránh phía Đông TP Đông Hà hoàn thiện? 1

Đoạn tuyến tránh phía Đông TP Đông Hà từ đường Nguyễn Hoàng vào đoạn giao với QL1 phía Bắc cầu Phước Mỹ đã được đầu tư

“Ngày 11/11/2021 Bộ GTVT đã có văn bản về việc phối hợp triển khai dự án đường tránh phía Đông TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị. UBND tỉnh đã giao Sở GTVT (chủ đầu tư) phối hợp với các Sở, ngành, địa phương liên quan triển khai các nội dung liên quan để sớm khởi công dự án theo tiến độ yêu cầu, phát huy hiệu quả đầu tư”, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị cho hay.

Dự án đường tránh phía Đông TP Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) có chiều dài khoảng 22,4km, điểm đầu giao với QL1 tại Km 741+107 QL1 (Dốc Miếu, huyện Gio Linh), điểm cuối nối với QL1 tại Km 763+178 QL1 phía Bắc cầu Phước Mỹ, huyện Triệu Phong (cách trạm thu phí BOT Quảng Trị hiện tại khoảng 200m về phía Bắc).

Theo Sở GTVT tỉnh Quảng Trị, hiện nay, tuyến tránh phía Đông TP Đông Hà đã được đầu tư xây dựng hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng 5,02/22,4km, gồm đoạn từ QL9 tại Km 10+187 QL9 đến điểm giao đường Phường 2 - Đông Lương - Đông Lễ (dài 3,06km) và đoạn từ đường Nguyễn Hoàng nối với QL1 tại Km 763+178 QL1 (dài 1,96km).

Bao giờ tuyến tránh phía Đông TP Đông Hà hoàn thiện? 2

Đường tránh phía Đông TP Đông Hà đoạn từ QL9 tại Km 10+187 QL9 (bên phải) đến điểm giao đường Phường 2 - Đông Lương - Đông Lễ đã được triển khai, đoạn từ QL9 ra đến Dốc Miếu (bên trái) đã được phê duyệt và dự kiến khởi công trong năm 2022

Đoạn từ Km 741+107 QL1 (Dốc Miếu) đến giao QL9 tại Km 10+187 QL9 (dài 13,2km) đã được Bộ GTVT ban hành Quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư ngày 28/9 với quy mô đường cấp 3 đồng bằng, từ nguồn vốn kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn giai đoạn 2021 - 2025.

“Sở GTVT đang tích cực phối hợp với các Sở, ngành, địa phương liên quan để thực hiện công tác khảo sát, thiết kế, thực hiện công tác GPMB, sớm trình Bộ GTVT phê duyệt và dự kiến khởi công công trình trong năm 2022”, ông Trần Hữu Hùng, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Trị cho hay.

Đối với đoạn còn lại qua địa bàn TP Đông Hà nối từ Nam cầu Sông Hiếu đến đường Nguyễn Hoàng (dài 4,2km) chưa được phê duyệt chủ trương đầu tư. Ngày 20/8, UBND tỉnh Quảng Trị đã có văn bản gửi Bộ KH&ĐT, Bộ Tài chính, Bộ GTVT về việc đầu tư xây dựng hoàn thành 4,2km còn lại trên của đường tránh phía Đông TP Đông Hà.

Bao giờ tuyến tránh phía Đông TP Đông Hà hoàn thiện? 3

Dự án đường Phường 2 - Đông Lương - Đông Lễ thuộc dự án GMS (do Sở KH&ĐT tỉnh Quảng Trị đầu tư) chưa hoàn thành do còn vướng mặt bằng, trong khi đó đường tránh phía Đông TP Đông Hà đoạn nối từ Nam cầu Sông Hiếu đến đường Nguyễn Hoàng, TP Đông Hà (dài 4,2km) chưa được đầu tư

Ngày 5/11, Bộ Tài chính đã có văn bản về việc bố trí vốn để đầu tư 4,2km từ Nam cầu Sông Hiếu đến đường Nguyễn Hoàng và đề nghị Bộ GTVT rà soát, tính cấp thiết, từ nguồn vốn ngân sách Trung ương bố trí cho Bộ GTVT trong kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021 - 2025.

Sở GTVT tiếp tục tham mưu UBND tỉnh làm việc với các Bộ, ngành liên quan để đoạn tuyến 4,2km còn lại trên sớm được triển khai xây dựng.

Dự án đường tránh phía Đông TP Đông Hà được đầu tư hoàn thiện sẽ giúp phân luồng các phương tiện vận tải lớn không đi qua trung tâm thị trấn Gio Linh và TP Đông Hà, giảm tải giao thông trên QL1, đảm bảo ATGT, từng bước hoàn chỉnh hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông tỉnh Quảng Trị, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh và phát huy hiệu quả nguồn vốn đầu tư xây dựng các dự án mở rộng QL1.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước