Báo Giao thông giành giải Nhất Giải thưởng báo chí tuyên truyền về ATGT 

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Báo Giao thông giành một giải Nhất, hai giải Ba và một giải Tập thể tại Giải thưởng Báo chí tuyên truyền về ATGT năm 2020.

Báo Giao thông giành giải Nhất Giải thưởng báo chí tuyên truyền về ATGT  1

Loạt bài “Thả nổi chất lượng mũ bảo hiểm, ai chịu trách nhiệm” của Báo Giao thông giành giải Nhất Giải thưởng Báo chí tuyên truyền về ATGT năm 2020

Tin từ Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, Lễ trao Giải thưởng Báo chí tuyên truyền về ATGT sẽ được tổ chức vào chiều mai (12/1) với sự tham dự, chủ trì của Phó Thủ tướng Thường trực, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, năm 2020, Giải thưởng “Báo chí tuyên truyền về ATGT năm 2020” do Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức đã có 32 tác phẩm xuất sắc được lựa chọn trao giải. Trong đó, có 2 giải Nhất, 5 giải Nhì, 10 giải Ba và 15 giải Khuyến khích.

Năm nay, Báo Giao thông vinh dự có 3 tác phẩm đoạt giải. Trong đó, loạt bài “Thả nổi chất lượng mũ bảo hiểm, ai chịu trách nhiệm” của nhóm tác giả: Đức Thắng - Trần Duy - Nam Khánh - Hồng Hạnh - Văn Huế - Uyên Vũ - Thủy Tiên đoạt giải Nhất.

Hai loạt bài gồm: “Xe quá tải bùng phát khắp nơi” của Nhóm PV và “Báo động chất lượng sát hạch lái mô tô” của nhóm tác giả: Trần Duy, Vĩnh Nhân, Vĩnh Phú, Phan Tư cũng đã xuất sắc vượt qua nhiều tác phẩm khác và đoạt giải Ba. Ngoài ra, Báo Giao thông cũng đoạt giải Tập thể có số lượng bài tham dự nhiều nhất.

Với loạt bài 4 kỳ “Thả nổi chất lượng mũ bảo hiểm, ai chịu trách nhiệm” được trao giải Nhất, nhóm PV Báo Giao thông đã thâm nhập, chỉ rõ hàng loạt bất cập trong việc quản lý, mua bán mũ bảo hiểm kém chất lượng trên thị trường hiện nay.

Phạm vi tìm hiểu được thực hiện kỹ càng, từ thực trạng sử dụng mũ bảo hiểm kém chất lượng của người dân trong quá trình tham gia giao thông trên các tuyến đường đến ghi nhận thói quen sử dụng mũ bảo hiểm của học sinh, sinh viên, người dân tại trường học, bệnh viện.

Trên cơ sở đó, trách nhiệm trong công tác quản lý thị trường mũ bảo hiểm, nguy cơ mất an toàn của người tham gia giao thông do đội mũ bảo hiểm “rởm” đã được nhóm PV Báo Giao thông phân tích tường tận thông qua ý kiến, nhận định trực tiếp của cơ quan chức năng, các chuyên gia và hiệp hội đầu ngành trong lĩnh vực ATGT.

Đối với loạt bài “Xe quá tải bùng phát khắp nơi”, nhóm PV Báo Giao thông không chỉ tiếp cận, phản ánh rõ nét tình trạng một số tuyến quốc lộ trọng điểm như: đường Hồ Chí Minh, đoạn qua địa bàn tỉnh Hòa Bình; QL1A đoạn qua tỉnh Thanh Hóa; QL5 đoạn qua địa bàn TP Hải Phòng; các tuyến cao tốc Hà Nội - Ninh Bình, Nội Bài - Lào Cai, Quảng Ninh - Hải Phòng,... phải “oằn mình” cõng xe quá tải, kết cấu hạ tầng giao thông xuống cấp nghiêm trọng, nguy cơ mất an toàn luôn ở mức báo động mà còn tái hiện chân thực những chiêu trò đối phó của các lái xe, doanh nghiệp vận tải để “thông chốt”, chống đối lực lượng thực thi công vụ.

Đồng thời, những tồn tại trong việc vận hành hệ thống cân tự động giám sát tải trọng xe trên nhiều tuyến đường cũng được nhóm PV “mổ xẻ”, làm rõ bất cập.

Sau loạt bài của Báo Giao thông, Bộ GTVT đã ban hành chỉ thị yêu cầu tăng cường thực hiện nhiệm vụ kiểm soát tải trọng xe, yêu cầu các địa phương tăng cường lực lượng kiểm tra, xử lý vi phạm về tải trọng phương tiện, kích thước thùng xe ngay tại các đầu nguồn hàng như: Cảng thủy nội địa, bến bãi, nhà ga, mỏ vật liệu, nơi tập kết hàng hóa. Phối hợp chặt với Tổng cục Đường bộ VN triển khai kiểm soát tải trọng xe trên địa bàn.

Trong khi đó, loạt bài “Báo động chất lượng sát hạch lái mô tô” của Báo Giao thông cũng đã thâm nhập, phản ánh những “lỗ hổng”, sự dễ dãi trong công tác đào tạo, sát hạch lái xe mô tô tại Việt Nam hiện nay. Từ đó, đề xuất tới cơ quan chức năng các giải pháp quản lý để nâng cao hiệu quả sát hạch, đảm bảo cho môi trường giao thông Việt Nam có được sự an toàn bền vững.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước