Bánh trung thu tươi Almaz gói trọn tinh hoa ẩm thực Hà thành

4 năm trước Nguồn: Báo Thương Hiệu Việt

THCL - Mỗi chiếc bánh Trung thu Phượng gấm phồn hoa có quy trình chế biến kỳ công kéo dài 48 tiếng, đặt trong hộp thêu tay mang phong cách cung đình. Món quà rằm tháng Tám của Almaz hội tụ đầy đủ 3 yếu tố mỹ - vị - tình thân trao đến thực khách mùa đoàn viên.

Góp mặt trong các thức quà không thể thiếu của mùa thu Hà Nội, bánh trung thu Almaz được chế biến cầu kỳ bằng tay nghề điêu luyện và tâm huyết của các đầu bếp 5 sao, hội tụ tinh hoa ẩm thực Hà thành. Bếp trưởng Almaz Trần Văn Đại chia sẻ, các nguyên liệu làm nên “Phượng gấm phồn hoa” được chuẩn bị vô cùng cầu kỳ. Hàng vạn chiếc bánh được làm thủ công để tạo nên vị trung thu tươi trọn vẹn hương xưa.

 bánh trung thu

Mong muốn tạo nên dấu ấn đặc sắc với các loại bánh ngọt điển hình cho ẩm thực Hà Nội, Almaz mất hơn 1 tháng chuẩn bị, đầu tư cho công đoạn phức tạp và quan trọng bậc nhất là muối trứng. Để có được thành phẩm trứng muối đỏ rực, béo bùi và đúng nghĩa là“trái tim” của mỗi chiếc bánh, đầu bếp phải tự tay chọn từng quả trứng, làm sạch, ngâm trong bình gốm chứa rượu trắng, muối cùng thảo quả, hoa hồi và quế với công thức đặc biệt.

 dfsdffgdf asd

Trứng muối sau khi tạo hình và đậm vị sẽ tiếp tục được chọn lọc kỹ lưỡng lần thứ hai. Những lòng đỏ tròn trịa, căng bóng và đạt màu đỏ pha nghệ được phủ lên lớp rượu hoa hồng để tăng thêm độ ngon, mùi thơm nhẹ, hòa quyện cùng các nguyên liệu đặc sắc để tạo thành tâm điểm nhân bánh.

 uhio/ tfgjgy

Để tạo nên những hương vị khó quên với các nguyên liệu tuyển chọn tinh túy ẩm thực Hà Nội, Almaz chăm chút trong từng hạt đậu, mùi hương. Từ những đài sen tươi Tây Hồ, đầu bếp lẩy từng các hạt tròn, tươi, trắng ngà, có mùi thơm đặc trưng. Cốm làng Vòng căng mẩy, ngọt bùi thanh nhẹ mùi lúa mới. Những hương vị quen thuộc như đậu xanh, khoai môn, táo đỏ cũng được chọn kỹ trước khi chế biến… để làm nên những chiếc bánh hài hòa mùi – sắc – hương và hội đủ tinh hoa đất trời.

 sdfbh hedhdf

Công đoạn làm nhân ngọt đòi hỏi sự tỉ mỉ và kiên nhẫn cao độ. Đầu bếp phải cần mẫn, tinh tế loại bỏ mọi yếu tố có thể có thể ảnh hưởng đến mùi vị bánh trong lúc sơ chế.Nguyên liệu đạt chuẩn sau đó mới được đem hấp chín, tán nhuyễn, gia trộn và sên nhân. Nghệ nhân bếp sẽ liên tục khuấy đều hỗn hợp trong hơn 2 giờ đồng hồ ở mức lửa nhỏ nhất để cô đặc một cách khéo léo tất cảng nguyên liệu mà vẫn giữ được màu, mùi và vị nguyên sơ. Nhân bánh chỉ có thể sên thành công khi đầu bếp duy trì được một mức nhiệt độ ổn định và nhịp tay khuấy đều liên tục suốt quá trình này.Sau khi đạt chuẩn thành phẩm, nhân được để nghỉ 30 phút trước khi vào khuôn để có độ sánh mịn, mềm dẻo, hòa quyện hoàn hảo tinh túy ẩm thực mùa thu.

 dgsdfhdfh gj

Nhân hạt sen táo đỏ ngọt thanh tao và nổi bật vị bùi của hạt sen mới được xem là đạt chuẩn “tinh túy xưa” của Hà Nội. Vị cốm Làng Vòng dừa non dẻo thơm, tinh khôi, và đầy đủ hương thơm lúa mới khó quên của đất Hà Thành. Nhân đậu xanhkết hợp với hạt chia hiện đại vừa toát lên sự ý nhị của mùa thu kinh kỳ vừa gợi nhớ không khí vui nhộn của những ngày rằm Trung Thu. Bánh khoai môn dẻo thơm hòa quyện cùng vị bùi bùi của hạt thông lại là sự tôn vinh các nguyên liệu rất gần gũi với người Việt.

 xcg fgfg sgfg

Bánh Trung thu Phượng gấm phồn hoa của Almaz còn quyến rũ thực thách, đặc biệt là những người trẻ, với 2 hương vị mới lạ: Việt quất trứng muối chua thanh lạ miệng và Dưa lưới trứng muối tươi mát vùng nhiệt đới.

Ôm trọn phần nhân đầy đặn là vỏ bánh được phối trộn theo công thức bí truyền, nhào kỹ rồi ủ kín trong gần 5 tiếng. Lớp bột chỉ dày khoảng 2-3mm, sắc nét… được những nghệ nhân tay nghề cao của Almaz tỉ mẫn thực hiện thủ công bằng những chiếc khuôn gỗ truyền thống.

 fgfgfgx fgghgh ghgh

Liên tục“thách thức”tay nghề và sự kiên nhẫn của đầu bếp, bánh trung thu tươi Almaz cần đến 3-5 lần nướng, mỗi lần chỉ kéo dài 5 phút trong nhiệt độ 200 .Giữa những khoảng nghỉ 5-10 phút, bánh được liên tục phết lớp trứng lên bề mặt để tạo mùi thơm và màu tự nhiên. Công đoạn này tưởng chừng đơn giản nhưng đòi hỏi phải vô cùng khéo léo để giữ nguyên hoa văn tinh xảo, vỏ mềm mịn, sáng màu nâu vàng, vừa thanh khiết, vừa đậm đà.

 fddf gfgh gy

Để tôn vinh những chiếc bánh trung thu cao cấp, đặc sắc, Almaz kỳ công thực hiện vỏ hộp gấm sang trọng với họa tiết chim phượng hoàng. Đẳng cấp món quà trung thu được nâng tầm vượt bậc nhờ những nét thêu tay 3D do chính những nghệ nhân làng Đông Cứu, nơi chuyên thêu long bào cho vua chúa thực hiện.

sdfdfh  dfdfMỗi hộp “Phượng gấm phồn hoa” gói trọn tài hoa của những đầu bếp hàng đầu Almaz kết hợp cùngtay nghề điêu luyện của nghệ nhân làng nghề Đông Cứu. Đây có thể xem là những tác phẩm nghệ thuật ẩm thực, khắc hoạ trọn vẹn tinh hoa văn hóa xưa – nay trong món quà quý giá và đậm đà tình thân nhân dịp Tết Trung Thu này./. 

Bộ sản phẩm “Phượng Gấm Phồn Hoa”của Trung tâm Ẩm thực & Hội nghị đẳng cấp Quốc tế Almaz có 2 dòng quà tặng Thiên Hoa và Phương Vũ, có giá 799.000 đồng - 999.000 đồng/hộp.Ngoài ra, thực khách còn có thể thưởng thức bánh trung thu nhân trứng chảy trứ danh đến từ nhà hàng nhượng quyền duy nhất Đông Nam Á Tunglok Heen với 2 kiểu hộp quà Nhật Dạ và Bạch Yến, giá bán từ 799.000 đồng - – 1.888.000 đồng. Thông tin chi tiết tại website: http://www.almaz.vn/ hoặc điện thoại: +84 94 9898 222.

Chào đón rằm tháng Tám tại Miền Nam, Vinpearl Luxury Lanmark 81 ra mắt dòng sản phẩm“Phượng Gấm Hoàng Kim” với 3 mẫu hộp An nhiên, Phồng hoa và Hoàng kim, giá từ 980.000 đồng – 1.800.000 đồng/hộp với 7 nhân bánh mới lạ, đặc biệt nhất là vị Bò Wagyu đỉnh cao, tinh chế từ công thức “phở chọc trời” lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Thông tin chi tiết tại Fanpage https://www.facebook.com/vpluxurylandmark81/ hoặc số điện thoại +84 28 3971 8888.

PV

Thanh Hoá : Hai doanh nghiệp được tôn vinh ở phạm vi Quốc gia

THCL - Trong số các doanh nghiệp được tặng Giải Vàng chất lượng Quốc gia năm 2020 và Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2020, tỉnh Thanh Hóa vinh dự có hai doanh nghiệp được tôn vinh.

4 năm trước

Hà Nội: Hà Nội tích cực cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư, kinh doanh

THCL - Trong 2 năm (2018 và 2019), Thành phố Hà Nội liên tiếp dẫn đầu cả nước trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài với vốn đăng ký 7,5 tỷ USD (năm 2018) và 8,669 tỷ USD (năm 2019). Tính đến nay, vốn đầu tư còn hiệu lực là 47,7 tỷ USD, vốn giải ngân khoảng 28,5 tỷ USD.

4 năm trước

Đồng Nai: LDG Group bị phạt 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng

THCL - Do Công ty Cổ phần Đầu tư LDG - LDG Group có hành vi chiếm 401 thửa đất để sử dụng trên thực địa mà chưa hoàn thành các thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định,… nên UBND tỉnh Đồng Nai ra quyết định xử phạt công ty này 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng,…

4 năm trước

Khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam

THCL - Ngày 23/12, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam (http://fta.moit.gov.vn/) để kịp thời cung cấp các thông tin cần thiết giúp cho doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội mà các Hiệp định mang lại, đặc biệt là các FTA thế hệ mới gồm CPTPP và EVFTA.

4 năm trước

EVN - EVNNPC ủng hộ 3 tỷ đồng xây dựng Trường Mầm non xã Mỹ Tân, tỉnh Thanh Hóa

THCL - Tại xã Mỹ Tân, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội bà Tòng Thị Phóng đã tham dự Lễ khởi công lớp học Trường Mầm non xã Mỹ Tân. Đây là công trình có sự tham gia đóng góp cuả Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) với kinh phí 3 tỷ đồng.

4 năm trước

Xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái

THCL - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo Thông tư hướng dẫn xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái.

4 năm trước

Việt Nam là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới

THCL - Năm 2020, Việt Nam đã tăng hạng 9 bậc lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới do Brand Finance xếp hạng. Nhờ thành tích chống dịch Covid-19, Việt Nam được ghi nhận là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới.

4 năm trước

OCOP – Lan tỏa chiến lược nâng cấp sản phẩm nông nghiệp địa phương

THCL - Tại Vĩnh Phúc, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thời gian qua đã giúp khai thác thế mạnh của mỗi địa phương và nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản.

4 năm trước