Bamboo Airways nối dài dấu ấn nhà đầu tư đồng bộ tại Côn Đảo

4 năm trước Nguồn: Báo Thương Hiệu Việt

THCL - Việc Bamboo Airways đưa vào vận hành Phòng chờ Thương gia đầu tiên ở Côn Đảo không chỉ nối dài thêm dấu ấn tiên phong của hãng hàng không này tại đây, mà còn minh chứng cho mục tiêu đầu tư đồng bộ của tập đoàn FLC, góp phần đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương và đất nước.

“Tô màu” danh thắng

“First Lounge by Bamboo Airways” là phòng chờ thương gia đầu tiên và duy nhất ở Côn Đảo, dù cảng hàng không này đã được xây dựng từ nhiều thập kỷ trước và được cải tạo, nâng cấp chuẩn 3C và quân sự cấp II vào năm 2004. 

Nằm trong khuôn viên Cảng hàng không Côn Đảo với diện tích 90 m2, “First Lounge by Bamboo Airways” tích hợp nhiều tiện ích, phân khu chức năng, gồm khu vực nghỉ ngơi, quầy bar, buffet, phòng hút thuốc, v.v. Từ đây, hành khách có thể phóng tầm mắt tận hưởng trọn vẹn khung cảnh sân bay cũng như phong cảnh rừng núi hoang sơ độc nhất vô nhị tại Côn Đảo, đem lại những giây phút tận hưởng, thư giãn thực sự trước mỗi chuyến bay.

Phòng chờ thương gia sở hữu vị trí thuận tiện và dễ dàng tiếp cận tại Tầng 1 Cảng hàng không Côn Đảo.Phòng chờ thương gia sở hữu vị trí thuận tiện và dễ dàng tiếp cận tại Tầng 1 Cảng hàng không Côn Đảo.

Với phòng chờ thương gia, Bamboo Airways đang nối dài thêm những dấu ấn tiên phong ở Côn Đảo sau một loạt sự kiện: đồng loạt khai thác các đường bay thẳng kết nối với hòn đảo từ Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Vinh và Thanh Hoá trên dòng tàu bay phản lực thế hệ mới Embraer E195; lan toả thông điệp tích cực về môi trường bằng việc giải cứu rùa biển quý ở Côn Đảo; miễn giảm, ưu đãi vé cho các cựu chiến binh, thân nhân các liệt sĩ chiến đấu tại Côn Đảo, thành viên các tổ chức thiện nguyện; kết hợp hệ sinh thái sẵn có của FLC là các khách sạn 4-5 sao ở Côn Đảo, cho ra đời các combo bay, nghỉ dưỡng hoàn hảo.

Kiên định mục tiêu

Trước Côn Đảo, đầu tư đồng bộ tại thị trường hoặc điểm đến chủ chốt được xác định là một định hướng quan trọng của cả công ty mẹ Tập đoàn FLC và Bamboo Airways. Với FLC, dấu ấn này nhiều lần đã được khẳng định và chứng minh thông qua chuỗi dự án trải dọc 3 miền, có thể kể đến điển hình là FLC Sầm Sơn - đại dự án nghỉ dưỡng đã thay da đổi thịt cả một vùng đất từng là đầm lầy tại Thanh Hóa, hay như FLC Quy Nhơn – quần thể du lịch nghỉ dưỡng 5 sao xanh vươn lên giữa vùng bán sa mạc tại Bình Định, đưa Quy Nhơn vươn lên thần tốc trên những bảng vàng du lịch trong nước và quốc tế. FLC Hạ Long tiếp tục là kết quả thuyết phục đến từ nỗ lực biến đất đồi sỏi đá thành "kỳ quan" giữa kỳ quan tại Quảng Ninh của FLC, mang lại cho người dân và du khách cơ hội được trải nghiệm golf hướng vịnh di sản độc nhất vô nhị. 

Khi Bamboo Airways ra đời, Thanh Hóa, Bình Định, Quảng Ninh tiếp tục là những điểm đến đầu tiên được Hãng hoạch định mạng bay kết nối. Ví dụ, lấy Bình Định là trụ sở chính của hãng, Bamboo Airways đã và đang hoàn thiện mục tiêu phủ sóng các đường bay kết nối Quy Nhơn - Bình Định tới các thị trường du lịch trong và ngoài nước như  Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Vinh, Thanh Hoá, Cần Thơ... Đầu năm 2020, Bamboo Airways cũng là hãng hàng không đã thực hiện những chuyến bay quốc tế đầu tiên đến sân bay Phù Cát và mở ra cơ hội kết nối trực tiếp các thị trường quốc tế với thiên đường biển đảo này. 

Mỗi dự án tại từng địa phương có thể được FLC và Bamboo Airways triển khai dưới những hình thái khác nhau, tuy nhiên đều được chính quyền địa phương, giới quan sát, người dân và du khách đánh giá tích cực từ khiá cạnh xã hội, kinh tế, và cộng đồng.  

Giờ đây, Bamboo Airways một lần nữa tô đậm mục tiêu xuyên suốt của tập đoàn mẹ FLC tại điểm đến tiếp theo: Côn Đảo. Song song với khai thác thương mại là đầu tư hạ tầng và triển khai các hoạt động xã hội, đại diện Hãng từng bày tỏ mong muốn sự đầu tư nghiêm túc, triệt để của Bamboo Airways sẽ tạo ra “cú huých” về du lịch cho đảo thiêng, tạo thêm đà để Côn Đảo phát triển kinh tế, xã hội, kiện toàn hạ tầng nhanh và mạnh hơn nữa.

Thiên đường đảo xanh

Côn Đảo hội tụ đầy đủ các yếu tố mang đặc trưng Việt Nam về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, di tích lịch sử và con người. Trang Bussiness Insider trụ sở tại New York, Mỹ, từng xếp huyện đảo này vào danh sách những địa điểm có vùng nước xanh nhất thế giới. 

"Chẳng có nguyên do hợp lý nào để một hòn đảo hội tụ đầy đủ tiềm lực phát triển về du lịch, từ cảnh quan thiên nhiên, đến văn hóa, lịch sử, tâm linh, được thế giới công nhận là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất như Côn Đảo, vậy mà năm cao điểm nhất cũng chỉ đón được chưa đầy 400 nghìn lượt khách. Con số khiêm tốn này chưa bằng một phần nhỏ so với hòn đảo Santorini của Hy Lạp với diện tích tương đương", Chủ tịch Bamboo Airways – ông Trịnh Văn Quyết từng nói.  

Với những gì thành tựu bước đầu nhưng vững chắc mà Bamboo Airways đã tạo dựng, Côn Đảo được kỳ vọng trở thành điểm đến hấp dẫn mới, mang lại “luồng gió mới” về dịch vụ trọn gói chuyên nghiệp bao gồm du lịch - lữ hành - hàng không định hướng 5 sao cho hành khách và người dân địa phương, đưa Côn Đảo tới gần mục tiêu trở thành đô thị du lịch vào năm 2030, xác lập vị thế của một thiên đường du lịch tầm cỡ khu vực và quốc tế.

Sau gần 2 năm đi vào hoạt động, Hãng đã vận chuyển gần 6 triệu lượt khách an toàn tuyệt đối 100%, với tỷ lệ bay đúng giờ của Bamboo Airways tiệm cận mức tuyệt đối, cao nhất toàn ngành hàng không Việt Nam xuyên suốt năm 2019 và 2020. Bamboo Airways được truyền thông trong và ngoài nước bình chọn là Hãng hàng không có dịch vụ tốt nhất, Hãng hàng không hàng đầu khu vực châu Á. 

Phương Thảo

Thanh Hoá : Hai doanh nghiệp được tôn vinh ở phạm vi Quốc gia

THCL - Trong số các doanh nghiệp được tặng Giải Vàng chất lượng Quốc gia năm 2020 và Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2020, tỉnh Thanh Hóa vinh dự có hai doanh nghiệp được tôn vinh.

4 năm trước

Hà Nội: Hà Nội tích cực cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư, kinh doanh

THCL - Trong 2 năm (2018 và 2019), Thành phố Hà Nội liên tiếp dẫn đầu cả nước trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài với vốn đăng ký 7,5 tỷ USD (năm 2018) và 8,669 tỷ USD (năm 2019). Tính đến nay, vốn đầu tư còn hiệu lực là 47,7 tỷ USD, vốn giải ngân khoảng 28,5 tỷ USD.

4 năm trước

Đồng Nai: LDG Group bị phạt 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng

THCL - Do Công ty Cổ phần Đầu tư LDG - LDG Group có hành vi chiếm 401 thửa đất để sử dụng trên thực địa mà chưa hoàn thành các thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định,… nên UBND tỉnh Đồng Nai ra quyết định xử phạt công ty này 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng,…

4 năm trước

Khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam

THCL - Ngày 23/12, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam (http://fta.moit.gov.vn/) để kịp thời cung cấp các thông tin cần thiết giúp cho doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội mà các Hiệp định mang lại, đặc biệt là các FTA thế hệ mới gồm CPTPP và EVFTA.

4 năm trước

EVN - EVNNPC ủng hộ 3 tỷ đồng xây dựng Trường Mầm non xã Mỹ Tân, tỉnh Thanh Hóa

THCL - Tại xã Mỹ Tân, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội bà Tòng Thị Phóng đã tham dự Lễ khởi công lớp học Trường Mầm non xã Mỹ Tân. Đây là công trình có sự tham gia đóng góp cuả Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) với kinh phí 3 tỷ đồng.

4 năm trước

Xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái

THCL - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo Thông tư hướng dẫn xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái.

4 năm trước

Việt Nam là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới

THCL - Năm 2020, Việt Nam đã tăng hạng 9 bậc lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới do Brand Finance xếp hạng. Nhờ thành tích chống dịch Covid-19, Việt Nam được ghi nhận là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới.

4 năm trước

OCOP – Lan tỏa chiến lược nâng cấp sản phẩm nông nghiệp địa phương

THCL - Tại Vĩnh Phúc, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thời gian qua đã giúp khai thác thế mạnh của mỗi địa phương và nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản.

4 năm trước