Bãi xe "chặt chém" khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông nói gì sau phản ánh?

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Ngay sau khi Báo Giao thông phản ánh về bất cập bãi xe "chặt chém" khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông, đơn vị vi phạm đã có văn bản phản hồi.

Ông Triệu Ngọc Quang - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khai thác Ô tô Ngọc Quang vừa có văn bản gửi Báo Giao thông phản hồi về việc quản lý, trông giữ xe tại khu vực ngõ 168, Hào Nam (Đống Đa, Hà Nội).

Tại văn bản số 89 do ông Quang ký cho biết, ngày 25/11, Báo Giao Thông có dung bài viết liên quan tới một số bất cập trong việc quản lý, trông giữ xe tại khu vực ngõ 168 (Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội).

bãi xe "chặt chém" khách đi tàu cát linh - hà Đông nói gì sau phản ánh?

Vé trông xe máy được đưa cho khách gửi ô tô và giá thu thực tế là 50.000 đồng/lượt gây bức xúc cho khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông

Văn bản do ông Quang ký cho biết, ngay khi Báo Giao thông phản ánh, lãnh đạo công ty đã triển khai công tác kiểm tra nội bộ, nắm bắt tình hình và phát hiện nhân viên trông giữ xe tên Nguyễn Văn Nghề trong quá trình trông giữ xe tại khu vực (ngõ 168, Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội) không tuân thủ đúng nội quy, quy chế làm việc của công ty. Nhân viên này tự ý đổi vé trông giữ bằng ô tô bằng vé xe máy sau đó đưa cho khách nhưng khi thu tiền lại thu theo giá vé gửi ô tô.

Việc này ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín của công ty cũng như gây bức xúc cho khách hàng gửi xe tại khu vực trông giữ xe để tham gia sử dụng dịch vụ đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

"Để đảm bảo quy định trong việc quản lý trông giữ xe tại khu vực nêu trên, cũng như siết chặt công tác quản lý điều hành, chúng tôi đã cử thêm lực lượng quản lý giám sát tại khu vực này. Đồng thời, với nhân viên vi phạm nội quy, quy chế làm việc, công ty đã có hình thức kỷ luật chấm dứt hợp đồng lao động", ông Quang thông tin.

Ông Quang cũng cho biết, với vai trò là đơn vị được giao nhiệm vụ quản lý vận hành bãi trông giữ xe tại khu vực nhằm đảm bảo đáp ứng nhu cầu đi lại, gửi xe của người dân, khách hàng khi đến khu vực nhà ga Cát Linh, trên tinh thần trách nhiệm, cầu thị sẽ nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc quản lý điều hành hoạt động tại khu vực trông giữ xe đã nêu trên.

"Chúng tôi cam kết thực hiện đúng các quy định của Nhà nước trong việc quản lý và trông giữ phương tiện giao thông tại khu vực này", văn bản do ông Quang ký nêu.

Trước đó, ngày 25/11, Báo Giao thông có bài viết: Bãi xe "chặt chém" khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông, phản ánh nhiều người dân chọn tàu Cát Linh - Hà Đông để đi lại nhưng gặp khó khi tìm chỗ gửi xe, thậm chí phải gửi với giá “trên trời”.

Phản ánh tới Báo Giao thông, anh Đoàn Ngọc Tùng (Ngã Tư Sở, Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, quá trình gửi ô tô để đi tàu, anh và một số bạn bè đang bị bãi xe có phép trên “chặt chém”.

Theo anh Tùng, nhà anh ở Ngã Tư Sở gần với ga Láng và theo sổ tay hướng dẫn hành khách sử dụng tàu Cát Linh - Hà Đông anh rủ thêm bạn bè qua Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong (220 đường Láng), nhưng tại đây bảo vệ không cho người dân gửi xe để đi tàu.

“Tìm xung quanh khu vực ga cũng không có, chúng tôi buộc phải di chuyển từ đường Ngã Tư Sở qua ga Cát Linh để vào gửi xe đi tàu. Qua đây, gửi xe ô tô của bãi xe có phép được bố trí tại ngõ 168 phố Hào Nam, họ thu 50.000 đồng/xe, nhân viên còn không đưa vé. Trong khi đó, gửi xe tại đây chúng tôi phải di chuyển qua một ngõ dài và 2 toà nhà mới đến toà nhà A để đi tàu, như vậy thấy rất bất tiện”, anh Tùng nói.

Anh Tùng chia sẻ, là người làm du lịch 30 năm và đã đi 64 nước trên thế giới, sử dụng không biết bao nhiêu tàu điện, song khu vực nhà ga của các nước đều có bãi đỗ xe ngầm rất rộng, được miễn phí.

“Mọi người đi xuống tầng hầm vừa gửi xe đi tàu điện, vừa mua sắm do họ thiết kế làm trung tâm thương mại, ăn uống’, anh Tùng kể.

Ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, sau khi ghi nhận từ thông tin báo chí sẽ yêu cầu đội địa bàn phối hợp để xử lý nghiêm.

“Hành khách nên chọn bãi xe có phép để gửi, tránh gửi ở điểm trông giữ tự phát dễ bị “chặt chém”. Đơn cử, ở ga Cát Linh, khách có thể gửi vào điểm trông giữ có phép. Trường hợp thu quá giá, vi phạm chúng tôi đề xuất thu hồi giấy phép để cho đơn vị khác làm”, ông Cường nói và cho rằng, việc xử lý các điểm trông giữ tự phát, cần có sự vào cuộc của chính quyền địa phương.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước