Sử dụng máy tời điện treo đúng cách như thế nào?

4 năm trước Nguồn: Sưu tầm Internet

Máy tời điện treo được xem là thiết bị hỗ trợ nâng hạ rất đa năng bởi không chỉ giúp bốc dỡ hàng hóa mà còn giúp nâng hạ vật liệu xây dựng,...

Máy tời điện treo được xem là thiết bị hỗ trợ nâng hạ rất đa năng bởi không chỉ giúp bốc dỡ hàng hóa mà còn giúp nâng hạ vật liệu xây dựng,... Thị trường tời điện cung cấp rất nhiều dòng tời treo để đáp ứng cho nhu cầu sử dụng từ người tiêu dùng. Bên cạnh việc tìm hiểu về máy thì cách sử dụng sao cho đúng cách cũng là mối quan tâm hàng đầu của họ.

Kết quả hình ảnh cho máy tời điện treo

Hướng dẫn sử dụng máy tời điện treo an toàn và hiệu quả

Bên cạnh những lưu ý khi lắp đặt máy tời điện treo thì việc sử dụng đúng cũng là cách để đảm bảo được việc nâng hạ tời được an toàn cũng như hiệu suất làm việc của thiết bị được hiệu quả nhất. Để sử dụng tời đúng cách bạn cần đảm bảo các yếu tố sau:

Sử dụng bộ tay cầm điều khiển

Bộ tay cầm điều khiển của máy tời điện được làm từ nhựa cao cấp và chống thấm nước, cách điện, cách nhiệt tốt. Bạn cần lưu ý tùy vào từng dòng tời treo sẽ có cấu tạo khác nhau như nút dừng khẩn cấp (một số máy không có). Thông thường mỗi tay cầm điều khiển sẽ có đến hai nút nhấn Lên – Xuống tương ứng với Kéo – Thả vật cần tải. Khi vận hành máy thông qua bộ tay cầm điều khiển để giúp nâng lên và hạ xuống hàng hóa.

Cách sử dụng:

Để hạ hàng hóa nhấn nút mũi tên xuống.

Để nâng hàng hóa thì nhấn nút có mũi tên đi lên.

Khi nhả nút bấm, trống cuốn dây cáp sẽ ngừng quay để có hạ vật hay cuốn dây.

Kết quả hình ảnh cho máy tời điện treo

Sử dụng cách móc treo

Tời điện thường được trang bị hai móc treo, 1 móc được gắn với dây cáp, 1 móc treo rời rạc. Dùng hai móc đôi tời sẽ tải được 100% và tải được 50% khi dùng móc đơn. Khi lắp đặt móc treo nên lưu ý lắp đúng và theo hướng dẫn để sử dụng được an toàn.

Lưu ý khi sử dụng dây cáp

Được cấu tạo từ hợp kim cao cấp nên dây cáp vừa chống ăn mòn tốt, vừa hạn chế tình trạng gỉ sét và có kết cấu cực kỳ chắc chắn. Đây là tiếp chịu tải trọng của vật, có vai trò rất quan trọng để đảm bảo được độ an toàn trong lao động, nên lưu khi phát hiện dây cáp xuất hiện tình trạng bị ăn mòn, bị xoắn rồi, bị đứt tời hoặc có can thiệp ngoại lực thì nên sửa chữa ngay lập tức hoặc thay mới ngay.

Lưu ý khi sử dụng nguồn điện cho máy tời

Bạn nên sử dụng nguồn điện cho máy tời đúng với nguồn điện định mức được ghi trên thiết bị của nhà sản xuất để giúp máy hoạt động đúng với công suất và đảm bảo được hiệu suất làm việc được tốt hơn.

 

Giai Cấp & Tương Lai

Con hỏi Bố: "Bố ơi, phân chia giai cấp là gì hả bố?"

3 năm trước

Quán quân 'Vietnam Idol' Ya Suy giờ ra sao?

Trên trang cá nhân, ca sĩ Ya Suy gây chú ý khi đăng tải bức ảnh giản dị kèm theo dòng trạng thái dài chia sẻ về cuộc sống của mình sau khi rời khỏi showbiz.

3 năm trước

Bạn đam mê thời trang nhưng phải bán chiếu tre

Ma nơ canh mặc giáp, mang khiên và đao được làm từ các mảnh chiếu tre gây chú ý.

3 năm trước

Loại mìn gây ám ảnh cựu binh Mỹ tại Việt Nam.

Hai mươi năm sau khi từ VN về, tao mới trồng rau lại trong vườn nhà mình

3 năm trước

Bạn sẽ không tin nổi bài thơ này đâu.

Không biết tác giả là ai, nhưng khi đọc bài thơ này ta vô cùng khâm phục tác giả của bài thơ, càng thêm yêu quý và càng phải giữ gìn vẻ đẹp của tiếng Việt. Vậy mà có kẻ bày ra thứ trò cải tiến nhảm nhí và muốn phá hoại chữ nghĩa của bao thế hệ tổ tiên để lại.

3 năm trước

Cô thợ may xứ Huế

Đọc xong, chỉ muốn đến Huế may quần, kaka.

3 năm trước