Nạn nhân xe lao xuống vực: Đã nhắc tài xế chạy chậm

3 năm trước Nguồn: VnExpress

Sau khi dừng lại ăn khuya, hành khách thấy ôtô chạy nhanh nên lên tiếng nhắc tài xế nhưng xe vẫn đi tốc độ cao rồi lao xuống vực làm 5 người chết.

Chiều 11/7, ở khu "nhà đưa tiễn" trong khuôn viên Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi có hơn 50 người đứng chờ nhận thi thể người thân đưa về mai táng. Một vài ông bố, bà mẹ không chịu nổi đau đớn, khóc lịm bên những chiếc quan tài vừa được đưa đến.

Bà Lương Thị Điệp. Ảnh: Trần Hóa.

Bà Lương Thị Điệp, nạn nhân trên xe lao xuống vực, tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi, chiều 11/7. Ảnh: Trần Hóa.

Cạnh đó, ở hành lang Khoa ngoại tổng hợp, bà Lương Thị Điệp, 49 tuổi, ở Thanh Hóa, liên tục kêu đau bởi vết thương ở vừng gò má phải, hai cánh tay và chân trái. Cháu gái bốn tuổi ngồi cạnh giường cũng khóc vì vết thương ở mắt phải, và đòi về nhà ngay.

Sáng sớm hôm qua, khi hay tin bố nuôi ở Đăk Lăk đột ngột qua đời, bà Điệp liền gọi điện cho nhà xe đặt vé để vào viếng. Ôtô giường nằm của nhà xe Minh Thắng sau đó đến đón bà Điệp, cháu gái và 6 người họ hàng trước chợ Mỹ Tân, huyện Ngọc Lạc, Thanh Hóa cùng vào Đăk Lăk. Tất cả đều nằm ở tầng dưới.

Giữa khuya, sau khi nghỉ ăn cơm, chiếc xe bất ngờ tăng tốc, khiến nhiều người sợ hãi. "Một số người trong xe đã lên tiếng nhắc tài xế chạy chậm lại, nhưng chiếc xe vẫn chạy tốc độ cao", bà Điệp nhớ lại.

Khi xe đến tỉnh Kon Tum, nhiều đoạn đèo, cua gấp, lái xe chạy nhanh khiến ôtô chao đảo, nhiều người trong xe giật mình tỉnh giấc. Riêng bà Điệp không ngủ được, một tay ôm chặt cháu gái một tay bám vào ghế để giữ thăng bằng.

Gần 4h, chiếc xe bất ngờ chao đảo, rồi lao xuống vực sâu khoảng 20 m, lật ngửa, kính vỡ tung tóe. Toàn bộ 40 hành khách mắc kẹt trong xe bẹp dúm. Tiếng la hét, kêu khóc dội lên. Một người đàn ông chui ra được khỏi xe từ mảnh kính vỡ đã dùng thân cây, đá đập các ô kính còn lại để đưa mọi người ra.

Riêng bà Điệp và cháu bị kẹt ở giường cuối, nhiều vật dụng chèn lên người, mất khoảng 20 phút cả hai mới thoát ra ngoài. "Ngồi bên xe bị nạn gần một tiếng tôi mới định thần được và leo lên lộ", bà Điệp kể.

Lúc sau, hàng chục người dân, cảnh sát, bác sĩ... đến ứng cứu. Trong ánh đèn pha cứu hộ, bà Điệp thấy xung quanh nhiều người nằm bất tỉnh, máu vương vãi khắp trần xe. Các nạn nhân lần lượt được đưa ra khỏi xe. Những người bị nhẹ được công an, dân quân xã và bảo vệ rừng cõng lên đường. Riêng những người bị thương nặng được đặt nằm trên võng rồi gánh lên lộ, đưa đến bệnh viện.

Đến hơn 7h, tất cả nạn nhân được cứu khỏi vực. Cả 8 người trong gia đình bà Điệp đều may mắn sống sót. "Bố nuôi tôi đã được chôn lúc 1h chiều nay, chúng tôi không thể đến tiễn ông được", bà Điệp nói và cho biết đây là lần thứ hai vào Đăk Lăk nhưng không đến tận nơi, điều trị xong gia đình bà sẽ về lại Thanh Hóa.

Cạnh giường bà Điệp, bà Lê Thị Nhì, 57 tuổi, quê Thanh Hóa với vết thương dập lồng ngực trái, tổn thương ở vùng đầu. Cháu gái 8 tuổi bị gãy chân phải, và bị bầm tím khắp người.

Hiện trường vụ tai nạn sáng 11/7. Ảnh: Trần Hóa.

Chiếc xe gặp nạn dưới vực sáng 11/7. Ảnh: Trần Hóa.

Bà Nhì bảo có người em gái bị ốm ở Đăk Lăk nhiều ngày nay, hôm qua thu xếp xong công việc bà mới quyết định bắt xe vào thăm. Khi chuẩn bị hành lý, người cháu ngoại lớp 2 vừa nghỉ hè cứ nằng nặc đòi theo nên bà đưa đi luôn.

Khi con trai vừa chở ra đường bắt xe, bà và cháu gái lên ôtô khách với giá 700.000 đồng. "Trong suốt quá trình chạy, xe vẫn chạy bình thường, nhưng giữa khuya thì chạy nhanh, khiến tôi và đưa cháu không ngủ được", bà Nhì nhớ lại.

Lúc rạng sáng, sau vài giây rung lắc mạnh, bà Nhì cảm nhận toàn thân bị dồn đằng trước và chiếc xe xoay một vòng trước khi lật ngửa dưới vực. "Toàn thân tôi đau nhức nhưng cố chồm người đằng trước xem đứa cháu thế nào. Xung quanh mọi người hoảng loạn", bà Nhì nói và cho biết, chỉ khoảng 10 phút sau cả hai bà cháu chui được ra ngoài, và được mọi người dìu lên trên vực.

Ông Đặng Văn Đào, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa vùng Ngọc Hồi cho biết, sau khi nhận tin tai nạn, ông trực tiếp lên hiện trường.

Bệnh viện tiếp nhận 35 ca, trong đó chuyển viện 4 ca. Hiện khoa ngoại tổng hợp điều trị cho 31 bệnh nhân bị thương trong vụ tai nạn, tất cả sức khỏe ổn định, không có ca nguy kịch. Thi thể 5 người chết đã giao cho người thân lo hậu sự.

Xe giường nằm chở 40 người, trong đó có 9 trẻ em, từ Thanh Hóa vào Đăk Lăk. Theo dữ liệu thu thập được từ Tổng cục Đường bộ, tốc độ cuối cùng của ôtô khách được ghi nhận trước khi lao xuống vực là 65 km/h, trước đó 10 giây là 59 km/h.

Làm việc với cơ quan chức năng khi chỉ bị thương nhẹ, bước đầu tài xế Mai Hải Nam (39 tuổi, quê Thanh Hóa) khai khi xe đến huyện Ngọc Hồi (Kon Tum) rạng sáng nay, anh thay ca cho một tài xế khác. Chạy được hơn 50 km, đến đèo Ngọc Vin, tài xế phát hiện bị mất phanh, không xử lý được nên xe lao xuống vực.

Theo Sở Giao thông Vận tải Kon Tum, xe khách của nhà xe Minh Thắng đăng ký chạy hướng Thanh Hóa và TP HCM, nhưng lại chạy vào quốc lộ 14C. Đoạn đường xảy ra tai nạn là đường đèo, dốc nguy hiểm, nhiều khúc cua gấp.

Công viên trước UBND TP HCM mang diện mạo mới

Hàng cây sứ ở Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trước trụ sở UBND thành phố được thay bằng nhiều loại hoa, mai tứ quý... tạo cảnh quan mới cho khu vực.

17 ngày trước

Đề xuất nâng cấp cao tốc qua Ninh Bình lên 4 làn xe hoàn chỉnh

Tỉnh Ninh Bình đề xuất mở rộng đoạn cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 dài 14 km với 4 làn xe hạn chế thành 4 làn hoàn chỉnh, có làn dừng khẩn cấp.

17 ngày trước

Miền Bắc sẽ mưa lạnh dịp Tết Giáp Thìn

Ngày 27-28 tháng chạp, không khí lạnh sẽ tràn đến miền Bắc, mùng 1 Tết thêm đợt tăng cường khiến trời mưa lạnh, vùng đồng bằng dao động 14-23 độ C.

1 tháng trước

Sửa miễn phí hơn nghìn xe máy cho công nhân về Tết

TP HCMNhiều doanh nghiệp, nhà máy tổ chức sửa xe, thay nhớt, phụ tùng miễn phí để công nhân về Tết an toàn.

1 tháng trước

GS Võ Tòng Xuân: Miền Tây có thể sản xuất 4 vụ lúa một năm

GS Võ Tòng Xuân nêu các tỉnh đầu nguồn sông Cửu Long với lợi thế nước ngọt quanh năm có thể làm 4 vụ lúa, song một số chuyên gia cho rằng tăng vụ ẩn chứa rủi ro.

1 tháng trước

Bến phà Gót ra đảo Cát Bà sẽ dừng hoạt động từ 1/3

UBND TP Hải Phòng vừa thống nhất dừng bến phà Gót chở khách từ đất liền ra đảo Cát Bà từ ngày 1/3 để thực hiện dự án khu công nghiệp cảng cửa ngõ quốc tế.

1 tháng trước

Khuyến cáo chủ xe đăng kiểm trước hạn

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo chủ phương tiện tận dụng thời điểm tháng hai và tháng ba đi đăng kiểm sớm trước thời hạn để tránh ùn tắc tại các thành phố lớn.

1 tháng trước

Đà Nẵng khánh thành 3 dự án giao thông gần 2.500 tỷ đồng

Ba dự án giao thông trọng điểm của thành phố đều nằm ở phía Tây, giúp kết nối hệ thống giao thông, cứu hộ cứu nạn, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

1 tháng trước