Đăng ký | Đăng nhập

Một chuyến bay giải cứu được chở tối đa bao nhiêu người?

04/08/2020
Đề xuất cho hãng hàng không Việt Nam được phép chở thêm trẻ em dưới 2 tuổi với số lượng tương đương 15% ghế cung ứng trên chuyến bay giải cứu.
Cục Hàng không VN đề xuất cho hãng hàng không được phép chở thêm trẻ em dưới 2 tuổi với số lượng tương đương 15% ghế cung ứng trên chuyến bay giải cứu

CụcHàng không VN vừa báo cáo Bộ GTVT về số lượng khách vận chuyển tối đa trên các chuyến bay giải cứu công dân.

Cụthể, theo cơ quan này, căn cứ theo quy định của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) cũng như củaViệt Nam, trong hoạt động vận chuyển hàng không dân dụng, mỗi hành khách từ 2 tuổi trở lên sẽ phải bố trí một ghế trên tàu bay. Trẻ em dưới 2 tuổi (infant) chỉ ngồi cùng người lớn trên một ghế và phải có dây an toàn riêng loại dành cho trẻ em (tiếp viên phát riêng cho từng trường hợp). Tỷ lệ trẻ em tối đa 15% lượng ghế cung ứng trên tàu bay.

Đối với các chuyến bay giải cứu công dân, trong thời qua, nhiều trường hợp các gia đình có trẻ em đi kèm vẫn tính là 1 khách trong khi không sử dụng ghế. Điều này dẫn tới tình trạng nhu cầu công dân thì lớn trong khi chỗ ngồi trên tàu bay vẫn còn, đôi khi gây hiểu lầm đối với công dân.

Các đối tượng này chỉ thu 10% giá vé hành khách để trả cho các cơ sở cung cấp dịch vụ (giá phục vụ hành khách do cảng hàng không nước ngoài thu).

Về cơ sở cách ly, trẻ em đều cùng người thân nên không phát sinh nhiều về điểm cách ly.

Từ đây, Cục Hàng không VN đề nghị Bộ GTVT báo cáo Ban Chỉ đạo quốc gia cho phép Vietnam Airlines vận chuyển các chuyến bay giải cứu công dân với tối đa 343 hành khách từ 2 tuổi trở lên và 51 trẻ em dưới 2 tuổi.

Ngoài ra, cơquan này cũngđề nghị cho áp dụng chung cho các hãng hàng không Việt Nam khác khi tham gia giải cứu công dân cũng được phép chở thêm trẻ em dưới 2 tuổi với số lượng tương đương 15% ghế cung ứng của tàu bay.

Các tin khác
16/09/2020
Kể từ ngày 10/10, Bến xe Miền Đông mới (Q.9, TP.HCM) đi vào hoạt động, giai đoạn 1 sẽ di dời các tuyến từ Quảng Trị trở ra.
16/09/2020
Nhiều đại biểu đề xuất cần cân nhắc kỹ khi tách Luật GTĐB để xây dựng thêm 1 luật nữa là Luật Bảo đảm trật tự ATGT đường bộ.
16/09/2020
Hàng loạt chính sách mới, khác biệt hoàn toàn so với các dự án BOT từng triển khai sẽ được áp dụng vào đầu tư 5 dự án PPP cao tốc Bắc - Nam.
15/09/2020
Hà Nội dự kiến bổ sung hơn 2.500 điểm dừng xe buýt để 80% người dân có thể tiếp cận xe buýt trong phạm vi đi bộ hợp lý với cự ly dưới 500m.
15/09/2020
Mặc Huế quy định kiểm soát người từ Đà Nẵng ra, hàng loạt xe trá hình vẫn lộng hành, vô tư chở khách không khai báo y tế ra Huế.
Đăng tin của bạn