MÁY XÚC ĐÀO GẦU NGHỊCH – KĨ THUẬT ĐÀO CƠ BẢN

3 năm trước Nguồn: mayxaydunghaiau.vn

Máy xúc đào gầu nghịch là loại máy thi công xây dựng phổ biến được sử dụng thi công hầu hết các công trình xây dựng. Trong bài viết hôm nay, Công ty TNHH Máy xây dựng Hải Âu xin gửi đến Quý khách hàng một số thông tin cơ bản về loại máy xây dựng này.

Với mục đích chính là đào các hố, rãnh, móng sâu hơn vị trí đất nền, Máy xúc đào gầu nghịch vô cùng hiệu quả khi đứng một chỗ đào đất đổ đống trên bờ hay đổ lên phương tiện vận chuyển.


Khác với máy xúc đào gầu thuận, máy xúc đào gầu nghịch đào đất ở vị trí xa trọng tâm máy nhất, (trong khi máy gầu thuận bắt đầu với chỗ đất gần vị trí đứng của máy) cho nên dung tích gầu đào của loại máy này thường không lớn, phổ biến nhất là loại 0.15-0.5 m3

Dù vậy, máy xúc đào gầu nghịch không chỉ có công năng là đào hố sâu hơn mặt đất nền mà còn có thể dung để đào đát ở độ cao hơn so với vị trí máy đứng. Máy xúc đào gầu nghịch được đánh giá là đa năng hơn trong các tác vụ xây dựng do có cấu tạo gầu múc thuận tiện trong việc tạo điểm tựa cho máy.

Cần vào gầu đào của máy xúc đào gầu nghịch có thể được sử dụng như một chân trụ và càng bám trong trường hợp mất thăng bằng, lật máy hay sa lầy cho nên máy dễ vận hành hơn trên nhiều bề mặt địa hình khác nhau, kể cả trên nền đất yếu.

Máy đào gầu nghịch đào đất

1. Đào ngang

Một trong những cách vận hành máy xúc đào gầu nghịch, tương tự với máy gầu thuận là đào ngang, áp dụng khi bề rộng khoảng đào không vượt quá bán kính đào tối đa của máy cho phép.

Khi đào hố, máy đứng trên một bờ hố đào và chạy dọc song song với bờ hố đào. Tay cần và gầu đào xoay theo hướng vuông góc với hướng di chuyển của máy và chiều dọc khoảng đào. Đất được di chuyển và đổ về phía sau hướng di chuyển của máy xúc đào. Lúc này góc quay máy giữa vị trí đào xa nhất và vị trí xả tải là khoảng 90 độ.

2. Đào dọc

Đào dọc sẽ mang lại hiệu năng tốt hơn so với đào ngang do có thẻ giảm góc quay máy giữa hố đào và vị trí đổ tới khoảng 60 độ.

Máy xúc đào sẽ đứng ở đường trục của khoảng đào và chạy dọc theo hướng chiều dài của khoảng đào này, đổ đát sang hai bên bờ. Máy sẽ chạy lùi để đào dần phần đất nền nơi máy đứng. Cơ bản thì bề rộng khoang đào có thể mở rộng tới 2 lần bán kính đào lớn nhất khi quay máy đào sang cả 2 bên.

Tuy nhiên, với khoảng đào tối đa rộng như thế có thể làm mất ổn định cho vùng đát nền mà máy đang đứng. Để hạn chế khả năng lật máy, kích thích khoảng đào dọc của máy xúc đào gầu nghịch nên ở khoảng 1,42 đến 1,73 lần của chỉ số bán kích đào lớn nhất của máy.

Máy xúc: Tìm hiểu chi tiết về máy xúc đào

Trên các công trường xây dựng, không khó để chúng ta bắt gặp máy xúc. Đây là thiết bị xây dựng cỡ lớn và vô cùng đa năng.

3 năm trước

MÁY XÚC LẬT KOMASTU VÀ CÁC KÝ HIỆU ĐIỂN HÌNH

Nếu bạn đang có ý định mua máy xúc lật Komatsu, bạn cần phải nắm được thông tin những dòng máy xúc lật hãng này trên thị trường hiện nay cũng như những thông số cơ bản về kỹ thuật của máy để chọn lựa cho mình một sản phẩm phù hợp nhất.

3 năm trước

Hướng dẫn chọn mua với giá máy xúc rẻ nhưng chất lượng

Sự tiện dụng và động cơ mạnh mẽ chất lượng của các loại máy xúc Nếu bạn cần mua máy xúc với kích cỡ nhỏ, gầu khoảng dưới 1 khối thì nên chọn dòng Kobelco có động cơ 4 xilanh, tiết kiệm dầu, ít hư hỏng với giá máy xúc hãng này tương đối thấp hơn. Còn đối với giá máy xúc Komatsu động cơ 6 xilanh, hoạt động êm hơn và có hiệu quả làm việc cực tốt nên giá thành để sở hữu nó sẽ cao hơn Kobelco.

3 năm trước

Hiện tượng bỏ máy – ô tô rung giật: nguyên nhân và cách phát hiện

Sự cố xe hơi bỏ máy khiến ô tô bị rung giật bất thường không chỉ làm người điều khiển mất đi sự thoải mái mà còn để lại hậu quả cho động cơ.

3 năm trước

Điểm danh những nguyên nhân gây cháy nổ trên xe ô tô

Trong thời gian gần đây hàng loạt vụ cháy xe liên tiếp xảy ra khiến không ít người lo lắng. Dưới đây là 5 nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này.

3 năm trước

Hướng dẫn bảo dưỡng máy xúc lật hằng ngày

Ngoài kỹ năng vận hành, tài xế nên bảo dưỡng máy xúc lật hằng ngày, giúp kéo dài tuổi thọ máy, tăng thời gian hoạt động và tăng năng suất. Công việc kiểm tra và bảo trì nên chia thành 4 thời điểm chính: Trước khi khởi động máy, khi thiết bị nóng dần lên, trong khi vận hành và trong khi tắt máy.

3 năm trước

Hướng dẫn vệ sinh cabin máy công trình Cat

Phú Thái Cat đưa ra những hướng dẫn và lưu ý quan trọng khi dùng chất khử khuẩn để vệ sinh bề mặt các bộ phận trong cabin máy công trình Cat.

3 năm trước

10 lưu ý khi mua máy xúc lật

Máy xúc lật là thiết bị xây dựng đa năng có giá trị lớn. Giá của máy xúc lật có thể từ vài trăm triệu hoặc thậm chí lên tới vài tỉ đồng. Việc mua máy xúc lật không tính toán kĩ có thể gây lãng phí số tiền đầu tư và chi phí cơ hội công việc bị mất đi.

3 năm trước