Máy cắt gạch chạy điện có nguyên lý hoạt động ra sao?

4 năm trước Nguồn: Sưu tầm Internet

Những yếu tố đó là lý do vì sao các xưởng gia công gạch luôn tin dùng và lựa chọn máy cắt gạch chạy điện.

Hoạt động hoàn toàn tự động, công suất lớn nên giúp cắt gạch nhanh chóng với số lượng lớn, cắt nhanh và cắt đẹp,… Những yếu tố đó là lý do vì sao các xưởng gia công gạch luôn tin dùng và lựa chọn máy cắt gạch chạy điện. Vậy thiết bị chuyên dụng này có nguyên lý hoạt động ra sao? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết tổng hợp dưới đây.

Máy cắt gạch chạy bằng điện có những điểm ưu gì hơn so với dòng máy khác?

Mỗi dòng máy gia công gạch đều có điểm ưu nổi bật và với máy chạy bằng điện cũng vậy, thiết bị có những yếu vượt trội mà người dùng nên chọn lựa để sử dụng như:

Máy sử dụng động cơ chạy bằng điện cho nên công suất của máy lớn giúp hiệu suất gia công gạch được tốt hơn và năng suất làm việc của người gia công gạch được hiệu quả hơn.

Máy hoàn toàn tự động nên chỉ cần một người đứng máy là đã có thể gia công hàng trăm thùng gạch trong một ngày mà vẫn đảm bảo được chất lượng cắt của viên gạch. Vừa rất tiết kiệm thời gian lại vừa tiết kiệm được chi phí thuê nhân công khi cắt bằng tay. Do vậy, máy cắt rất phù hợp sử dụng cho các xưởng gia công, trang trí cắt gạch đá có quy mô cần gia công cắt gạch một lượng lớn trong ngày.

Hiện nay hầu hết các mẫu máy cắt gạch bằng điện được thiết kế một cách tối ưu nhất để khi hoạt động máy đảm bảo được các yếu tốt như sử dụng tiết kiệm điện, chống bụi, chống ồn tốt.

Kết quả hình ảnh cho Máy cắt gạch chạy điện

Máy cắt chạy điện có nguyên lý hoạt động ra sao?

Về cơ bản nguyên lý hoạt động của máy cắt gạch chạy điện so với máy cắt bằng lực tay không quá sự khác biệt. Đó là thực hiện thao tác cắt gạch bằng lưỡi cắt được trang bị trên máy, máy chạy bằng động cơ điện.

Nếu máy cắt bằng tay người dùng phải sử dụng lực tay để bẩy cắt gạch thì nay với máy cắt bằng điện người dùng chỉ cần đẩy gạch tiếp xúc với lưỡi cắt đúng tại vị trí cần cắt sao cho thật chính xác để viên gạch được cắt một cách đẹp hơn. Và để sử dụng người dùng nhấn nút khởi động máy và tiến hành cắt.

Với nguyên lý hoạt động khá đơn giản như vậy người dùng sẽ sử dụng thành thạo máy cắt gạch bàn nếu chịu khó luyện tập để chắc tay hơn khi cắt.

Ngoài ra, khi sử dụng loại máy này người dùng phải hết sức lưu ý bởi tốc độ cắt nhanh nên sẽ khá nguy hiểm khi dùng không đúng cách hoặc không trang bị bảo hộ lao động. Vì vậy mà người vận hành  phải dùng thật chắc tay trước khi sử dụng loại máy cắt này.

Để sử dụng máy được lâu dài hơn không nên để máy hoạt động vượt quá công suất và nên bảo dưỡng bảo trì máy định kỳ như quy định của nhà sản xuất để dùng máy được êm hơn.

 


Giai Cấp & Tương Lai

Con hỏi Bố: "Bố ơi, phân chia giai cấp là gì hả bố?"

3 năm trước

Quán quân 'Vietnam Idol' Ya Suy giờ ra sao?

Trên trang cá nhân, ca sĩ Ya Suy gây chú ý khi đăng tải bức ảnh giản dị kèm theo dòng trạng thái dài chia sẻ về cuộc sống của mình sau khi rời khỏi showbiz.

3 năm trước

Bạn đam mê thời trang nhưng phải bán chiếu tre

Ma nơ canh mặc giáp, mang khiên và đao được làm từ các mảnh chiếu tre gây chú ý.

3 năm trước

Loại mìn gây ám ảnh cựu binh Mỹ tại Việt Nam.

Hai mươi năm sau khi từ VN về, tao mới trồng rau lại trong vườn nhà mình

3 năm trước

Bạn sẽ không tin nổi bài thơ này đâu.

Không biết tác giả là ai, nhưng khi đọc bài thơ này ta vô cùng khâm phục tác giả của bài thơ, càng thêm yêu quý và càng phải giữ gìn vẻ đẹp của tiếng Việt. Vậy mà có kẻ bày ra thứ trò cải tiến nhảm nhí và muốn phá hoại chữ nghĩa của bao thế hệ tổ tiên để lại.

3 năm trước

Cô thợ may xứ Huế

Đọc xong, chỉ muốn đến Huế may quần, kaka.

3 năm trước