Đua xe MotoGP, Catalan GP: Tài năng trẻ "xưng bá", “lão tướng” thua cay đắng

3 năm trước Nguồn: Báo 24h

(Tin đua xe MotoGP) Fabio Quartararo tìm lại phong độ với chức vô địch tại Catalan GP và trở lại vị trí số 1 trên BXH cá nhân.

Kể từ sau cú đúp chiến thắng đầu mùa giải, Fabio Quartararo đã "im hơi lặng tiếng" trong suốt 5 chặng đua tiếp theo. Dù vậy tay lái trẻ #20 của Yamaha đã tìm lại được phong độ và có một chặng đua xuất sắc tại Barcelona-Catalunya, giành chức vô địch thứ 3 và trở lại vị trí số 1 trên BXH cá nhân.

Podium thứ 200 vẫn phải chờ Rossi

Franco Morbidelli (Petronas SRT) lần đầu tiên giành vị trí pole ở thể thức MotoGP, theo sau lần lượt là người đồng đội Fabio Quartararo cùng "The Doctor" Valentino Rossi, người vừa chính thức công bố anh sẽ đua cho chính Petronas SRT, đội vệ tinh của Yamaha, trong mùa giải 2021.

Bước ngoặt của cuộc đua đã diễn ra ngay từ những giây đầu tiên, khi tay lái đang dẫn đầu BXH Andrea Dovizioso đã không may va chạm với Johann Zarco (do tay lái này giật mình bởi pha lạng tay lái của Danilo Petrucci phía trên) khiến cả hai đều phải rời cuộc đua từ sớm.

Tay lái #04 xuất phát thứ 17 nhưng với cú depart xuất sắc, anh đã vươn lên bám sát Zarco (xuất phát thứ 6) nhưng đáng tiếc anh lại không thể ghi được điểm nào tại Barcelona.

DNF của Dovi khiến vị trí đầu tiên của anh nhiều khả năng đổi chủ sau khi cuộc đua này khép lại. Ba chiếc xe Yamaha xuất phát hàng đầu tiên đều khởi đầu tốt và giữ nguyên thứ hạng của mình, trước khi Quartararo bắt đầu vươn lên ở vòng 6.

Anh vượt qua Rossi và rất nhanh chóng đánh bại luôn cả người đồng đội Morbidelli 3 vòng sau đó để vươn lên dẫn đầu. Kể từ đó, anh tạo ra được khoảng cách an toàn lên đến 4s và băng băng về đích.

Dù những vòng cuối chạy chậm lại do lốp đã bị bào mòn nhưng tay lái người Pháp đã có được chiến thắng thứ 3 trong mùa giải, cũng là lần đầu sau 2 tháng. Chức vô địch này giúp anh trở lại vị trí số 1 BXH cá nhân với 108 điểm sau chặng 8.

Morbidelli sau khi rơi xuống thứ 2 đã mắc sai lầm và để Rossi vượt lên ở vòng 14. Tưởng chừng như huyền thoại #46 sẽ được ăn mừng podium thứ 200 trong sự nghiệp của mình, nhưng sai lầm ở cua 2 vòng 16 đã khiến cơ hội đó tan thành mây khói. Đây là DNF thứ 2 liên tiếp của Rossi mùa này. Morbidelli từ đó trở lại hạng 2 nhưng một lần nữa các tay lái của Suzuki đã có những vòng cuối cuộc đua vươn lên mạnh mẽ.

Suzuki lần đầu có 2 chiếc xe trong top 3 kể từ năm 2007

Joan Mir và Alex Rins lần lượt xuất phát thứ 8 và 13 nhưng đã có một cuộc đua ấn tượng, họ dần vươn lên và vượt qua các đối thủ, trong đó có cả Morbidelli để chiếm lấy 2 vị trí trong top 3. Thậm chí nếu có thêm 1-2 vòng đua nữa, họ hoàn toàn có thể vượt qua cả Quartararo để đăng quang.

Mir duy trì một phong độ cao và giành được podium thứ 5 trong 6 chặng gần nhất và chặng thứ 3 liên tiếp cán đích thứ 2. Thành tích đó giúp anh vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH cá nhân với 100 điểm, chỉ thua Quartararo 8 điểm mà thôi.

Rins giành được podium đầu tiên kể từ chiến thắng tại Silverstone tháng 8 năm ngoái và là tay lái thứ 13 của thể thức MotoGP năm nay có được podium. Anh giúp Suzuki lần đầu sau 13 năm có 2 tay đua trên bục podium.

Takaaki Nakagami (LCR Honda) cán đích thứ 7 và hiện đang là tay lái duy nhất ghi điểm, về đích trong top 10 ở tất cả các chặng đua mùa này. Tay lái Nhật Bản đang đứng thứ 7 trên BXH cá nhân và chỉ thua hạng 3 của Vinales (người đứng thứ 9 tại Barcelona) 18 điểm.

Podium tại Catalan GP 2020

Trong khi đó tại Moto3, hai ứng viên vô địch là Albert Arenas và John McPhee đã vướng vào vụ tai nạn khiến cả hai bỏ cuộc ở chặng này. Tuy nhiên ứng viên còn lại Ai Ogura đã không thể tận dụng cơ hội "vàng" đó và chỉ cán đích thứ 11, nhưng cũng đủ để anh tạm chiếm vị trí số 1 với 3 điểm nhiều hơn Arenas.

Darryn Binder, em trai của Brad Binder, đã có chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp ở mùa giải thứ 6 tại thể thức Moto3. Tony Arbolino và Dennis Foggia giành các vị trí podium còn lại.

Luca Marini có chiến thắng thứ 3 trong năm 2020 sau khi giành pole thứ 2 liên tiếp. Anh một lần nữa gia tăng khoảng cách với đối thủ Enea Bastianini lên thành 20 điểm khi tay lái #33 chỉ xếp thứ 6 chặng này. Sam Lowes giành được podium thứ 3 trong năm với vị trí thứ 2 còn hạng 3 bất ngờ thuộc về Fabio Di Giannantonio, người có podium Moto2 thứ 3 và là lần đầu kể từ San Marino GP 2019.

Kết quả chi tiết Catalan GP 2020:

 

 

Chao đảo MMA: Võ sỹ Thiếu Lâm xuất chiêu "đè đầu cưỡi cổ" hạ đối thủ

(Tin thể thao, tin võ thuật) Trong lần đầu tiên ra mắt MMA chuyên nghiệp, võ sỹ từng học võ Thiếu Lâm có màn trình diễn xuất sắc.

2 năm trước

Nóng nhất thể thao sáng 30/9: Huyền thoại Pacquiao chính thức giải nghệ

(Tin thể thao) Manny Pacquiao khiến nhiều fan tiếc nuối khi tay đấm vĩ đại người Philippines vừa tuyên bố chấm dứt sự nghiệp boxing để tập trung hiện thực hóa tham vọng trở thành Tổng thống nước mình.

2 năm trước

Võ sỹ UFC đánh vợ chưa cưới chảy máu, bị con ruột gọi cảnh sát bắt

(Tin võ thuật) Võ sỹ UFC đánh vợ chưa cưới và bị chính cô con gái của mình gọi cảnh sát đến xử lý vụ việc.

2 năm trước

"Khổng lồ" 2m46 cao nhất bóng chuyền thế giới chỉ tập Gym vẫn giành HCV

(Tin bóng chuyền) VĐV VĐV Morteza Mehrzad, người khổng lồ cao tới 2m46, chỉ cần tập Gym vẫn giành HCV bóng chuyền Paralympic Tokyo 2021.

2 năm trước

Tin nóng tennis: Murray hạ "kẻ thế chân", ngã ngửa sao cứu 9 match-point

(Tin thể thao, tin tennis) Tham dự giải đấu ATP 250 tại Mỹ, cựu số 1 thế giới Andy Murray có khởi đầu hoàn hảo. Ở một số diễn biến khác, có tay vợt cứu 9 match-point vẫn không thoát thua, còn hai cựu số 1 đơn nữ WTA có chiến thắng ở giải đấu tại Mỹ.

2 năm trước

SAO đua xe "lỡ làm chuyện ấy" trước khi thi đấu, "tim đập chân run" vì lo

(Tin thể thao, tin hậu trường) Daniel Ricciardo lo lắng khi phá bỏ "lời nguyền", nhưng rồi mọi thứ vẫn đi đúng quỹ đạo.

2 năm trước

Raducanu vô địch US Open "đuổi" luôn HLV, Federer bảo vệ "đàn em"

(Tin thể thao, tin tennis) Huyền thoại tennis người Thụy Sỹ ấn tượng với khả năng của tay vợt trẻ của vương quốc Anh, anh đứng ra bảo vệ "đàn em".

2 năm trước

Tin vui tennis: Federer, Nadal trở lại cùng "song kiếm hợp bích"

(Tin thể thao, tin tennis) Không chỉ là đối đầu, Rafael Nadal muốn làm đồng đội của Roger Federer trong năm 2022.

2 năm trước