Đăng ký | Đăng nhập

Đề nghị bàn giao TP.Hà Nội quản lý cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long

09/08/2020
Ban QLDA Thăng Long đề nghị Bộ GTVT bàn giao cho UBND TP.Hà Nội quản lý và khai thác cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long.
Hiện nay, các nhà thầu đang tiến hành thảm bê tông nhựa mặt cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long để hoàn thành dự án trong tháng 9/2020 và thông xe trước 10/10/2020

Chiều nay (9/8), trao đổi với Báo Giao thông, ông Phạm Thanh Bình - Phó Giám đốc Ban QLDA Thăng Long cho biết, đơn vị vừa có văn bản kiến nghị Bộ GTVT bàn giao quản lý các hạng mục công trình thuộc dự án đầu tư xây dựng cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long thuộc đường Vành đai 3 TP.Hà Nội.

Theo ông Bình, dự án đầu tư xây dựng cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long được Bộ GTVT phê duyệt đầu tư tại Quyết định 2660 ngày 3/9/2013. Phạm vi xây dựng dự án từ nút giao Mai Dịch đến cầu Thăng Long dọc theo dải phân cách giữa đường Phạm Văn Đồng thuộc quận Cầu Giấy và Bắc Từ Liêm (Hà Nội) với tổng chiều dài hơn 5,3km.

Đến nay, hai gói thầu xây lắp của dự án đang khẩn trương thi công, sản lượng đạt hơn 90%, dự kiến hoàn thành vào tháng 9/2020 và tổ chức thông xe trước ngày 10/10/2020.

Ông Bình cho biết, để công trình được quản lý, khai thác, tổ chức giao thông tại khu vực được thuận tiện và đồng bộ theo đúng các quy định hiện hành, Ban QLDA Thăng Long đề nghị Bộ GTVT bàn giao cho UBND TP.Hà Nội quản lý và khai thác cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long.

Dự án cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long có tổng mức đầu tư 5.343 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn vay ODA của Nhật Bản và vốn đối ứng trong nước. Công trình có tổng chiều dài 5,367km, trong đó chiều dài cầu cạn là 4,831km, gồm phần kết cấu nhịp dầm Super-T 4.426,6m và phần kết cấu nhịp dầm thép 404,4m.

Dự án được xây dựng với quy mô bốn làn xe theo tiêu chuẩn cao tốc, mỗi làn xe rộng 3,75m; hai làn dừng khẩn cấp, hai dải an toàn bên trong, dải phân cách giữa,... đảm bảo cho xe chạy với vận tốc 100km/h.

Các tin khác
16/09/2020
Kể từ ngày 10/10, Bến xe Miền Đông mới (Q.9, TP.HCM) đi vào hoạt động, giai đoạn 1 sẽ di dời các tuyến từ Quảng Trị trở ra.
16/09/2020
Nhiều đại biểu đề xuất cần cân nhắc kỹ khi tách Luật GTĐB để xây dựng thêm 1 luật nữa là Luật Bảo đảm trật tự ATGT đường bộ.
16/09/2020
Hàng loạt chính sách mới, khác biệt hoàn toàn so với các dự án BOT từng triển khai sẽ được áp dụng vào đầu tư 5 dự án PPP cao tốc Bắc - Nam.
15/09/2020
Hà Nội dự kiến bổ sung hơn 2.500 điểm dừng xe buýt để 80% người dân có thể tiếp cận xe buýt trong phạm vi đi bộ hợp lý với cự ly dưới 500m.
15/09/2020
Mặc Huế quy định kiểm soát người từ Đà Nẵng ra, hàng loạt xe trá hình vẫn lộng hành, vô tư chở khách không khai báo y tế ra Huế.
Đăng tin của bạn