Đề nghị bàn giao TP.Hà Nội quản lý cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Ban QLDA Thăng Long đề nghị Bộ GTVT bàn giao cho UBND TP.Hà Nội quản lý và khai thác cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long.

Hiện nay, các nhà thầu đang tiến hành thảm bê tông nhựa mặt cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long để hoàn thành dự án trong tháng 9/2020 và thông xe trước 10/10/2020

Chiều nay (9/8), trao đổi với Báo Giao thông, ông Phạm Thanh Bình - Phó Giám đốc Ban QLDA Thăng Long cho biết, đơn vị vừa có văn bản kiến nghị Bộ GTVT bàn giao quản lý các hạng mục công trình thuộc dự án đầu tư xây dựng cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long thuộc đường Vành đai 3 TP.Hà Nội.

Theo ông Bình, dự án đầu tư xây dựng cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long được Bộ GTVT phê duyệt đầu tư tại Quyết định 2660 ngày 3/9/2013. Phạm vi xây dựng dự án từ nút giao Mai Dịch đến cầu Thăng Long dọc theo dải phân cách giữa đường Phạm Văn Đồng thuộc quận Cầu Giấy và Bắc Từ Liêm (Hà Nội) với tổng chiều dài hơn 5,3km.

Đến nay, hai gói thầu xây lắp của dự án đang khẩn trương thi công, sản lượng đạt hơn 90%, dự kiến hoàn thành vào tháng 9/2020 và tổ chức thông xe trước ngày 10/10/2020.

Ông Bình cho biết, để công trình được quản lý, khai thác, tổ chức giao thông tại khu vực được thuận tiện và đồng bộ theo đúng các quy định hiện hành, Ban QLDA Thăng Long đề nghị Bộ GTVT bàn giao cho UBND TP.Hà Nội quản lý và khai thác cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long.

Dự án cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long có tổng mức đầu tư 5.343 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn vay ODA của Nhật Bản và vốn đối ứng trong nước. Công trình có tổng chiều dài 5,367km, trong đó chiều dài cầu cạn là 4,831km, gồm phần kết cấu nhịp dầm Super-T 4.426,6m và phần kết cấu nhịp dầm thép 404,4m.

Dự án được xây dựng với quy mô bốn làn xe theo tiêu chuẩn cao tốc, mỗi làn xe rộng 3,75m; hai làn dừng khẩn cấp, hai dải an toàn bên trong, dải phân cách giữa,... đảm bảo cho xe chạy với vận tốc 100km/h.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

8 tháng trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

8 tháng trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

8 tháng trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

8 tháng trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

8 tháng trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

8 tháng trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

8 tháng trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

8 tháng trước