Đảm bảo vận hành an toàn, ổn định hệ thống điện những tháng cuối năm

3 năm trước Nguồn: Báo Công Thương

Theo Bộ Công Thương, tình hình sản xuất và cung ứng điện toàn hệ thống trong 10 tháng năm 2020 đã được thực hiện tốt. Chỉ số sản xuất ngành sản xuất, phân phối điện 10 tháng tăng 3,2% so với cùng kỳ.

Cụ thể, sản lượng điện sản xuất tháng 10 ước đạt 20,178 tỷ kWh, tăng 3,2% so với cùng kỳ năm trước. Lũy kế 10 tháng đầu năm, sản lượng điện sản xuất ước đạt 196,78 tỷ kWh, tăng 3,3% so cùng kỳ.

Điện thương phẩm tháng 10 ước đạt 19,230 tỷ kWh, tăng 8,6% so với cùng kỳ. Tính chung 10 tháng, điện thương phẩm ước đạt 180,54 tỷ kWh, tăng 3,1% so với cùng kỳ.

Bộ Công Thương cho biết, tình hình khai thác các nhà máy thủy điện trong 10 tháng qua đảm bảo yêu cầu cấp nước hạ du cho các địa phương và mức nước giới hạn các hồ thủy điện theo quy trình vận hành liên hồ chứa, huy động cao các nhà máy thủy điện miền Bắc có lưu lượng nước về tốt; khai thác tối đa các nguồn nhiệt điện than và khí theo khả năng cấp nhiên liệu. Nâng cao độ khả dụng các nhà máy điện; vận hành an toàn, tin cậy lưới điện truyền tải, đặc biệt là hệ thống 500kV Bắc - Nam.

Bên cạnh đó, các đơn vị trong ngành điện tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ “kép”, vừa đảm bảo thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vừa đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội cũng như sinh hoạt của nhân dân; đặc biệt cung cấp điện an toàn, ổn định cho các bệnh viện dã chiến, cơ sở cách ly, khám chữa bệnh, điều trị bệnh nhân nhiễm và nghi nhiễm Covid-19.

Để chủ động ứng phó thiên tai, bão lũ, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai, Bộ Công Thương đã tập trung chỉ đạo các Sở Công Thương có công trình thủy điện, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, các chủ sở hữu, đơn vị quản lý vận hành đập hồ chứa thủy điện thực hiện kiểm tra việc triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn hồ đập, nhất là các hồ đập xung yếu hoặc đang thi công, sửa chữa; công tác vận hành các hồ chứa thủy điện đảm bảo an toàn công trình, an toàn hạ du.

4452-an-toan-dien
Các đơn vị trong ngành điện đã thực hiện nghiêm túc, chủ động ứng phó kịp thời với thiên tai, đảm bảo cung cấp điện an toàn.

Đồng thời thực hiện chức năng quản lý nhà nước được giao, các đơn vị cần tăng cường kiểm tra, đôn đốc công tác bảo đảm an toàn hồ đập thủy điện đang vận hành phát điện và các dự án đang thi công trên địa bàn nếu có nguy cơ mất an toàn phải di dời người, thiết bị đến nơi an toàn.

Các đơn vị trong ngành điện đã thực hiện nghiêm túc, chủ động ứng phó kịp thời với thiên tai, đảm bảo cung cấp điện an toàn, sớm khôi phục điện cho các phụ tải quan trọng, các công trình phòng chống thiên tai trên địa bàn, theo phương châm “nước rút đến đâu, khôi phục điện đến đấy”. Ngoài ra, các đơn vị điện lực phối hợp với Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đã cung cấp điện dự phòng cho các phụ tải quan trọng khi mất nguồn điện lưới và hỗ trợ nhân dân trong việc tuyên truyền an toàn điện sau khi lũ rút.

Trong các tháng cuối năm, ngành điện tiếp tục tập trung vận hành an toàn, ổn định hệ thống điện và thị trường điện, huy động tối ưu các nhà máy điện trong hệ thống. Bám sát tình hình phụ tải, diễn biến thời tiết - thuỷ văn và sẵn sàng ứng phó với các tình huống bất lợi, sẵn sàng các phương án phòng chống bão lụt, đảm bảo an toàn hồ đập và công trình thủy điện, đảm bảo an toàn vùng hạ du; Điều hành khai thác hợp lý cơ cấu các nguồn điện để cấp điện đầy đủ và an toàn đảm bảo chất lượng điện năng và kinh tế; Các nhà máy thủy điện khai thác theo thực tế nước về, đảm bảo yêu cầu về cấp nước hạ du và chuẩn bị tích nước cho năm sau.

Hoàn thành dự án nâng công suất TBA 220kV Phù Mỹ

Ngày 27/12, Ban QLDA các công trình điện miền Trung (CPMB) phối hợp với các đơn vị liên quan nghiệm thu và đóng điện dự án Lắp máy biến áp số 2 công suất 125MVA, trạm biến áp 220kV Phù Mỹ (Bình Định), hoàn thành toàn bộ dự án.

2 năm trước

EVNHCMC: Đảm bảo điện phục vụ cho sản xuất, tiêu dùng Tết Nguyên đán

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí minh (EVNHCMC) đã và đang triển khai các giải pháp đảm bảo điện phục vụ cho các khách hàng trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

2 năm trước

Nghệ An: Sản xuất công nghiệp năm 2021 tăng hơn 16%

Năm 2021 ảnh hưởng của dịch bệnh kéo dài, tuy nhiên mức tăng trưởng sản xuất công nghiệp của Nghệ An vẫn đạt 81.750 tỷ đồng so với kế hoạch giao 79.271 tỷ đồng, vượt 103,12% kế hoạch (tăng 17,75%)…

2 năm trước

Đồng Nai: Hỗ trợ đầu tư hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp giai đoạn 2021 - 2025

Hiện Đồng Nai có 27 cụm công nghiệp đã quy hoạch với tổng diện tích gần 1,5 ngàn ha. Tỉnh đã có chương trình cụ thể về hỗ trợ đầu tư hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp giai đoạn 2021 - 2025, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các chủ đầu tư.

2 năm trước

Nhiệt điện Thái Bình 2: Phấn đấu hòa lưới tổ máy số 1 vào 30/4/2022

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đề nghị chủ đầu tư ưu tiên tối đa nhân lực, vốn, thiết bị để đảm bảo có thể hoà lưới tổ máy số 1 Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 trước ngày 30/4/2022, rút ngắn thêm hơn 1 tháng.

2 năm trước

Doanh nghiệp Đà Nẵng: Bài 3: Tự tin khôi phục sản xuất trong năm 2022

Nhiều doanh nghiệp sản xuất Đà Nẵng đã có đơn hàng đến giữa hoặc cuối năm 2022. Để đảm bảo việc phục hồi sản xuất, các kịch bản ứng phó với dịch Covid – 19 được chuẩn bị chi tiết, cùng với sự chủ động trong nguồn nguyên liệu, ứng dụng máy móc công nghệ tăng chất lượng, sản lượng, các doanh nghiệp tự tin sẽ đạt được tăng trưởng trong năm 2022.

2 năm trước

Sản xuất công nghiệp: Thích ứng trạng thái "bình thường mới"

Doanh nghiệp (DN) trong các ngành công nghiệp đã xây dựng kịch bản, chủ động thích ứng với trạng thái "bình thường mới", đảm bảo ổn định sản xuất, kinh doanh, nỗ lực hoàn thành đúng tiến độ, kế hoạch đề ra.

2 năm trước

TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy phát triển khu công nghiệp hỗ trợ ứng dụng công nghệ cao

Nhằm hoàn thiện Đề án phát triển “Khu công nghiệp hỗ trợ ứng dụng công nghệ cao” nhanh chóng đi vào hoạt động tại TP. Hồ Chí Minh, ngày 24/12, UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo quốc tế về kinh nghiệm kêu gọi đầu tư, quản lý “Khu công nghiệp hỗ trợ ứng dụng công nghệ cao”.

2 năm trước