Acecook – thương hiệu 25 năm đi cùng ký ức người Việt

3 năm trước Nguồn: brandsvietnam.com

Acecook Việt Nam chính là cái tên đứng sau những “món ăn huyền thoại” như mì Hảo Hảo, miến Phú Hương, mì Siukay, mì ly Modern, phở Đệ Nhất…

Sau 25 năm kể từ ngày ra mắt sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam, không quá lời khi nói Acecook đã mở đường cho những “định nghĩa mới” về thực phẩm ăn liền tại Việt Nam, làm nên những thương hiệu đi vào lòng người dân đất Việt.

Khi tô mì, gói miến… gắn với hành trình trưởng thành của nhiều thế hệ

Tình cảm thuở đơn sơ thường đáng nhớ, vì vậy mà những món ăn như tô mì, gói miến lại trở thành những ký ức đậm sâu của nhiều người. Với thế hệ 7X, 8X đời đầu, ấy là món “tủ” của bao lứa sinh viên thời xa nhà rỗng túi. Nhưng phải đến khi những gói mì Hảo Hảo xuất hiện, bữa mì tôm vừa no, vừa rẻ nơi các dãy trọ sinh viên mới được… nâng tầm thành món ngon với vị chua cay “bất hủ”. Ký ức về những gói mì đã gắn liền với bao thế hệ sinh viên Việt Nam từ những ngày học hành trong gian khó – “thằng đi dạy thêm, đứa làm tiếp thị, thằng làm quán cơm, tối về một gói mì tôm”.

Những tô mì “huyền thoại” là khoảng trời kí ức đáng nhớ của nhiều thế hệ Việt

Thế hệ 9X, 10X sau này, dù quầy kệ thức ăn đã ngập tràn các chọn lựa Tây – Ta, nhưng những bữa lót lòng ngon lành với ly mì Modern tiện lợi, mì Siukay mới mẻ hay gói phở Đệ Nhất đậm vị quê hương vẫn mãi là ký ức đẹp trong quá trình trưởng thành. Đó là những chiều mưa tan học, cùng lũ bạn tinh nghịch bên ly mì thơm nức mũi, vắt lát chanh tươi nghe đầu lưỡi rộn ràng. Đó là hôm mẹ về trễ không kịp cơm, ba dặn con cứ yên tâm học bài, rồi vụng về úp cho con tô phở ăn liền đỡ đói, thêm thịt thêm rau, tuy đơn giản nhưng thơm ngon và ấm áp lạ thường. Đó là những lần lén lút nhai “snack mì sống” rau ráu trong lớp cùng “đứa bàn bên”, trong sáng và bình dị biết bao. Hay những lần bắt “trend”, “rớt nước mắt” khi học cách chế biến món mì cay 7 cấp độ tại nhà.

Đến khi là sinh viên, gói mì lại theo ta lớn. Là cái buổi chào sân nhà trọ, cả đám chiêu đãi nhau bằng nồi mì rau muống khổng lồ, rồi đêm đi dạy thêm về đói bụng, tự chế tô mì, đập vội cái trứng, vừa ăn vừa vỗ về giấc mơ tuổi trẻ…

Rồi khi đi Tây đi Tàu, người ta lại thèm lạ lùng cái mùi vị không lẫn vào đâu được của những tô mì chua cay thơm lừng kỷ niệm… Có những du học sinh “vươn ra biển lớn” với chiếc vali chứa đầy những gói mì Hảo Hảo, như tranh thủ vén theo hương vị quê nhà trong hình thức giản tiện nhất, cùng sát cánh chung tay chinh phục xứ người. Bằng cách nhẹ nhàng “phủ sóng” trong những bữa ăn, Acecook đã âm thầm song hành với ký ức hạnh phúc, vui buồn và trưởng thành của bao thế hệ người Việt.

Bí mật khiến Acecook trở thành “thương hiệu quốc dân”

Là công ty đến từ Nhật nhưng Acecook trao quyền sáng tạo cho các chuyên gia Nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D) người Việt. Thành công của Hảo Hảo là một minh chứng cho hành trình chinh phục khẩu vị khi gây sốt thị trường bằng vị chua cay đậm đà, hợp với thói quen nêm nếm nóng sốt nhiều gia vị và gần gũi với món canh chua có trên mâm cơm 3 miền Bắc, Trung, Nam. Sau đó, hàng loạt sản phẩm của Acecook cũng sở hữu hương vị được người tiêu dùng đánh giá cao như Bún mắm, Hủ tiếu Nam Vang, Miến Phú Hương, Mì Siukay…

Mỗi sản phẩm từ Acecook Việt Nam luôn trải qua nhiều khâu kiểm tra để tạo ra sản phẩm chất lượng

Tìm ra hương vị hấp dẫn là một chuyện, để sản xuất được những sản phẩm thơm ngon, chất lượng là câu chuyện gian nan về công nghệ. Từ chỗ phải nhập khẩu máy móc, nguyên liệu đắt đỏ từ nước ngoài, Acecook đã hỗ trợ, giúp đỡ các nhà cung cấp trong nước nâng cấp công nghệ sản xuất và chất lượng nguyên liệu, để ra đời những gói mì ngoài tính an toàn còn phải đảm bảo 2 tiêu chí: Ngon – Rẻ. Các sản phẩm của Acecook là sự kết hợp hoàn hảo đúng tinh thần: “Công nghệ Nhật Bản – Hương vị Việt Nam”. Và cũng qua đó, thực phẩm đóng gói tại Việt Nam đã thực sự được nâng tầm vị thế, ảnh hưởng đến cả thị trường sau này.

Mỗi sản phẩm từ Acecook Việt Nam luôn trải qua nhiều khâu kiểm tra để tạo ra sản phẩm chất lượng


Tìm ra hương vị hấp dẫn là một chuyện, để sản xuất được những sản phẩm thơm ngon, chất lượng là câu chuyện gian nan về công nghệ. Từ chỗ phải nhập khẩu máy móc, nguyên liệu đắt đỏ từ nước ngoài, Acecook đã hỗ trợ, giúp đỡ các nhà cung cấp trong nước nâng cấp công nghệ sản xuất và chất lượng nguyên liệu, để ra đời những gói mì ngoài tính an toàn còn phải đảm bảo 2 tiêu chí: Ngon – Rẻ. Các sản phẩm của Acecook là sự kết hợp hoàn hảo đúng tinh thần: “Công nghệ Nhật Bản – Hương vị Việt Nam”. Và cũng qua đó, thực phẩm đóng gói tại Việt Nam đã thực sự được nâng tầm vị thế, ảnh hưởng đến cả thị trường sau này.

Quy trình sản xuất với công nghệ hiện đại của Acecook


Trong suốt 25 năm tại Việt Nam, Acecook vẫn luôn giữ đúng lời hứa “Cống hiến cho sự phát triển của xã hội thông qua con đường ‘thực’ bằng những sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng, chính sách nhân văn dành cho nhân viên và đóng góp cho xã hội bằng những dự án ý nghĩa”. Acecook còn đặc biệt tâm huyết cho hành trình nâng cao giá trị hạt gạo và sợi phở Việt Nam. Dành ra nhiều năm nghiên cứu, Acecook cuối cùng đã sản xuất thành công sợi ăn liền làm từ hạt gạo, giúp nâng cao giá trị của hạt gạo so với việc xuất khẩu thô và mang sản phẩm sợi gạo ăn liền đến những thị trường khó tính như: Nhật Bản, Đức, Czech…

Acecook gọi hành trình của mình tại Việt Nam là “25 năm từ khẩu vị đến trái tim”. Để chạm đến được trái tim người Việt bằng những món ăn thông thường, tưởng chừng đơn giản, bình dị như gói mì, tô miến… chính là tâm huyết của cả doanh nghiệp.

Thanh Hoá : Hai doanh nghiệp được tôn vinh ở phạm vi Quốc gia

THCL - Trong số các doanh nghiệp được tặng Giải Vàng chất lượng Quốc gia năm 2020 và Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2020, tỉnh Thanh Hóa vinh dự có hai doanh nghiệp được tôn vinh.

3 năm trước

Hà Nội: Hà Nội tích cực cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư, kinh doanh

THCL - Trong 2 năm (2018 và 2019), Thành phố Hà Nội liên tiếp dẫn đầu cả nước trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài với vốn đăng ký 7,5 tỷ USD (năm 2018) và 8,669 tỷ USD (năm 2019). Tính đến nay, vốn đầu tư còn hiệu lực là 47,7 tỷ USD, vốn giải ngân khoảng 28,5 tỷ USD.

3 năm trước

Đồng Nai: LDG Group bị phạt 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng

THCL - Do Công ty Cổ phần Đầu tư LDG - LDG Group có hành vi chiếm 401 thửa đất để sử dụng trên thực địa mà chưa hoàn thành các thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định,… nên UBND tỉnh Đồng Nai ra quyết định xử phạt công ty này 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng,…

3 năm trước

Khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam

THCL - Ngày 23/12, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam (http://fta.moit.gov.vn/) để kịp thời cung cấp các thông tin cần thiết giúp cho doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội mà các Hiệp định mang lại, đặc biệt là các FTA thế hệ mới gồm CPTPP và EVFTA.

3 năm trước

EVN - EVNNPC ủng hộ 3 tỷ đồng xây dựng Trường Mầm non xã Mỹ Tân, tỉnh Thanh Hóa

THCL - Tại xã Mỹ Tân, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội bà Tòng Thị Phóng đã tham dự Lễ khởi công lớp học Trường Mầm non xã Mỹ Tân. Đây là công trình có sự tham gia đóng góp cuả Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) với kinh phí 3 tỷ đồng.

3 năm trước

Xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái

THCL - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo Thông tư hướng dẫn xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái.

3 năm trước

Việt Nam là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới

THCL - Năm 2020, Việt Nam đã tăng hạng 9 bậc lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới do Brand Finance xếp hạng. Nhờ thành tích chống dịch Covid-19, Việt Nam được ghi nhận là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới.

3 năm trước

OCOP – Lan tỏa chiến lược nâng cấp sản phẩm nông nghiệp địa phương

THCL - Tại Vĩnh Phúc, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thời gian qua đã giúp khai thác thế mạnh của mỗi địa phương và nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản.

3 năm trước