Bác sĩ nhiễm nCoV từng tiếp xúc với nhiều bệnh nhân

3 năm trước Nguồn: Báo Vnexpress

Đà NẵngNam bác sĩ từng tiếp xúc với 4 bệnh nhân tại nơi làm việc và tham gia nhiều chuyến chuyển người mắc nCoV đi cấp cứu.

Ngày 12/8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Đà Nẵng, cho biết "bệnh nhân 852", 40 tuổi, là bác sĩ khoa Hồi sức chống độc (Bệnh viện Đà Nẵng).

Từ ngày 25/7, anh vào bệnh viện làm việc. Một ngày sau, toàn bệnh viện cách ly khi phát hiện có ca lây nhiễm nCoV. Kết quả xét nghiệm của bác sĩ này sau đó âm tính với Covid-19.

Từ ngày 27/7 đến 10/8, bác sĩ làm việc tại Khoa Hồi sức chống độc. Trong thời gian này, ngoài tiếp xúc với các đồng nghiệp, anh còn tham gia điều trị cho các "bệnh nhân 429, 430, 422 và 423". Ngoài ra, bác sĩ còn tham gia chăm sóc, các bệnh nhân chưa phát hiện dương tính với nCoV.

Nhân viên y tế Đà Nẵng trong xe cấp cứu vận chuyển bệnh nhân mắc Covid-19. Ảnh: Nguyễn Đông.

Từ 28/7 đến 1/8, bác sĩ tham gia chuyển bệnh nhân Covid-19 từ Bệnh viện Đà Nẵng đến Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 và Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam. Quá trình vận chuyển, anh mang đồ bảo hộ và khẩu trang N95 khi tiếp xúc với các bệnh nhân, đồng nghiệp.

Ngày 3/8, anh được lấy mẫu xét nghiệm dịch hầu họng lần 2, cho kết quả âm tính. Đến ngày 9/8, bác sĩ xuất hiện triệu chứng sốt nhẹ, không ho, không khó thở. Anh được lấy mẫu xét nghiệm lần 3 và nhận kết quả dương tính với nCoV. Anh được chuyển lên Bệnh viện Phổi Đà Nẵng điều trị.

Tại Đà Nẵng, từ khi dịch tái bùng phát vào ngày 25/7 đến nay đã ghi nhận 283 người mắc Covid-19. Trong số này có gần 20 nhân viên y tế. Ba người được xét nghiệm dương tính khi đang tăng cường cho các bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19, hai người được phát hiện khi gần kết thúc thời gian cách ly 14 ngày. Ngày 10/8, hai nhân viên y tế (một điều dưỡng và một hộ lý) đã được xuất viện.

Nguyễn Đông

Công viên trước UBND TP HCM mang diện mạo mới

Hàng cây sứ ở Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trước trụ sở UBND thành phố được thay bằng nhiều loại hoa, mai tứ quý... tạo cảnh quan mới cho khu vực.

1 tháng trước

Đề xuất nâng cấp cao tốc qua Ninh Bình lên 4 làn xe hoàn chỉnh

Tỉnh Ninh Bình đề xuất mở rộng đoạn cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 dài 14 km với 4 làn xe hạn chế thành 4 làn hoàn chỉnh, có làn dừng khẩn cấp.

1 tháng trước

Miền Bắc sẽ mưa lạnh dịp Tết Giáp Thìn

Ngày 27-28 tháng chạp, không khí lạnh sẽ tràn đến miền Bắc, mùng 1 Tết thêm đợt tăng cường khiến trời mưa lạnh, vùng đồng bằng dao động 14-23 độ C.

2 tháng trước

Sửa miễn phí hơn nghìn xe máy cho công nhân về Tết

TP HCMNhiều doanh nghiệp, nhà máy tổ chức sửa xe, thay nhớt, phụ tùng miễn phí để công nhân về Tết an toàn.

2 tháng trước

GS Võ Tòng Xuân: Miền Tây có thể sản xuất 4 vụ lúa một năm

GS Võ Tòng Xuân nêu các tỉnh đầu nguồn sông Cửu Long với lợi thế nước ngọt quanh năm có thể làm 4 vụ lúa, song một số chuyên gia cho rằng tăng vụ ẩn chứa rủi ro.

2 tháng trước

Bến phà Gót ra đảo Cát Bà sẽ dừng hoạt động từ 1/3

UBND TP Hải Phòng vừa thống nhất dừng bến phà Gót chở khách từ đất liền ra đảo Cát Bà từ ngày 1/3 để thực hiện dự án khu công nghiệp cảng cửa ngõ quốc tế.

2 tháng trước

Khuyến cáo chủ xe đăng kiểm trước hạn

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo chủ phương tiện tận dụng thời điểm tháng hai và tháng ba đi đăng kiểm sớm trước thời hạn để tránh ùn tắc tại các thành phố lớn.

2 tháng trước

Đà Nẵng khánh thành 3 dự án giao thông gần 2.500 tỷ đồng

Ba dự án giao thông trọng điểm của thành phố đều nằm ở phía Tây, giúp kết nối hệ thống giao thông, cứu hộ cứu nạn, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

2 tháng trước