Bắc Ninh: Phân hạng đối với 33 sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2020

4 năm trước Nguồn: Báo Thương Hiệu Việt

THCL - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, bà Nguyễn Hương Giang vừa ký, ban hành Quyết định số 462/QĐ-UBND phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã, phường một sản phẩm tỉnh Bắc Ninh năm 2020 (Chương trình OCOP).

Gạo thơm Đại Xuân, huyện Quế Võ là 1 trong 33 sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2020Gạo thơm Đại Xuân, huyện Quế Võ là 1 trong 33 sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2020

Theo đó, UBND tỉnh phân hạng đối với 33 sản phẩm từ 3 sao trở lên của 15 chủ thể tham gia Chương trình OCOP năm 2020 (bao gồm: 3 sản phẩm đạt 3 sao và 30 sản phẩm đạt 4 sao). Kết quả phân hạng có giá trị trong 36 tháng kể từ ngày ký ban hành Quyết định.

Sản phẩm đạt 3 sao và 4 sao được UBND tỉnh cấp Giấy chứng nhận, được sử dụng nhãn hiệu OCOP và thứ hạng sao được in trên bao bì sản phẩm theo quy định; mỗi sản phẩm được công nhận 3 sao được UBND tỉnh thưởng 20 triệu đồng; hạng 4 sao là 30 triệu đồng/sản phẩm.

UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn có trách nhiệm in ấn Giấy chứng nhận, tổ chức công bố sản phẩm được phân hạng; hướng dẫn UBND các huyện, thị xã, thành phố, các chủ thể OCOP được phân hạng thực hiện việc sử dụng và in nhãn hiệu OCOP, thứ hạng trên bao bì sản phẩm được công nhận. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức kiểm tra định kỳ các sản phẩm; đề xuất xử lý các hành vi vi phạm về tiêu chuẩn xếp loại sản phẩm và các quy định khác của Nhà nước theo quy định của pháp luật.

Đối với các chủ thể được công nhận 3 sao và 4 sao có trách nhiệm hoàn thiện sản phẩm đảm bảo chất lượng theo quy định của Chương trình OCOP; duy trì và nâng cấp các sản phẩm OCOP để tham gia thi nâng hạng sao hằng năm.

 PV

Thanh Hoá : Hai doanh nghiệp được tôn vinh ở phạm vi Quốc gia

THCL - Trong số các doanh nghiệp được tặng Giải Vàng chất lượng Quốc gia năm 2020 và Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2020, tỉnh Thanh Hóa vinh dự có hai doanh nghiệp được tôn vinh.

4 năm trước

Hà Nội: Hà Nội tích cực cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư, kinh doanh

THCL - Trong 2 năm (2018 và 2019), Thành phố Hà Nội liên tiếp dẫn đầu cả nước trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài với vốn đăng ký 7,5 tỷ USD (năm 2018) và 8,669 tỷ USD (năm 2019). Tính đến nay, vốn đầu tư còn hiệu lực là 47,7 tỷ USD, vốn giải ngân khoảng 28,5 tỷ USD.

4 năm trước

Đồng Nai: LDG Group bị phạt 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng

THCL - Do Công ty Cổ phần Đầu tư LDG - LDG Group có hành vi chiếm 401 thửa đất để sử dụng trên thực địa mà chưa hoàn thành các thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định,… nên UBND tỉnh Đồng Nai ra quyết định xử phạt công ty này 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng,…

4 năm trước

Khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam

THCL - Ngày 23/12, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam (http://fta.moit.gov.vn/) để kịp thời cung cấp các thông tin cần thiết giúp cho doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội mà các Hiệp định mang lại, đặc biệt là các FTA thế hệ mới gồm CPTPP và EVFTA.

4 năm trước

EVN - EVNNPC ủng hộ 3 tỷ đồng xây dựng Trường Mầm non xã Mỹ Tân, tỉnh Thanh Hóa

THCL - Tại xã Mỹ Tân, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội bà Tòng Thị Phóng đã tham dự Lễ khởi công lớp học Trường Mầm non xã Mỹ Tân. Đây là công trình có sự tham gia đóng góp cuả Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) với kinh phí 3 tỷ đồng.

4 năm trước

Xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái

THCL - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo Thông tư hướng dẫn xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái.

4 năm trước

Việt Nam là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới

THCL - Năm 2020, Việt Nam đã tăng hạng 9 bậc lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới do Brand Finance xếp hạng. Nhờ thành tích chống dịch Covid-19, Việt Nam được ghi nhận là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới.

4 năm trước

OCOP – Lan tỏa chiến lược nâng cấp sản phẩm nông nghiệp địa phương

THCL - Tại Vĩnh Phúc, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thời gian qua đã giúp khai thác thế mạnh của mỗi địa phương và nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản.

4 năm trước