Bà Tòng Thị Phóng nhận giải thưởng cống hiến xuất sắc AIPA

3 năm trước Nguồn: Báo Vnexpress

Phó chủ tịch thường trực Quốc hội Việt Nam Tòng Thị Phóng là một trong hai người nhận giải thưởng cống hiến xuất sắc AIPA.

Phiên họp toàn thể Đại hội đồng liên nghị viện ASEAN (AIPA 41) sáng 10/9 thông qua các dự thảo nghị quyết được các ủy ban Chính trị, Kinh tế, Xã hội và Tổ chức của AIPA 41 đệ trình.

Báo cáo của Chủ tịch Ủy ban tổ chức AIPA 41 cho biết, cuộc họp Uỷ ban chiều 9/9 bằng hình thức trực tuyến đã thông qua 15 nghị quyết. Trong đó, có hai nghị quyết về Trao tặng giải thưởng cống hiến xuất sắc AIPA cho Bà Pany Yathotou, Chủ tịch Quốc hội Lào và bà Tòng Thị Phóng, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội Việt Nam.

Uỷ ban Tổ chức AIPA 41 cũng thông qua nghị quyết cảm ơn sự hỗ trợ của Hạ viện Indonesia đối với Ban thư ký AIPA và Nghị quyết đánh giá cao sự đóng góp của Bà Nguyễn Thị Kim Ngân với vai trò là Chủ tịch AIPA 2020.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao Giải thưởng cống hiến xuất sắc AIPA cho Phó chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng. Ảnh: Hải Ninh

Phát biểu nhận giải thưởng, bà Phóng cho biết rất xúc động và tự hào khi là đại diện đầu tiên của Quốc hội Việt Nam được nhận giải thưởng cao quý của Hội đồng liên nghị viện ASEAN. Trong ba nhiệm kỳ Quốc hội khóa 12, 13, 14, được phân công phụ trách công tác đối ngoại của Quốc hội Việt Nam, bà đã có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ, nhiều đồng nghiệp thân thiết trong hoạt động ngoại giao nghị viện tại AIPA.

"Tôi nhận thức sâu sắc rằng Giải thưởng vì sự cống hiến xuất sắc AIPA có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với tôi, trong dịp kỷ niệm 25 năm Việt Nam gia nhập AIPA", bà nói và khẳng định, giải thưởng này minh chứng cho nỗ lực không mệt mỏi không chỉ cá nhân bà mà còn của Quốc hội và nhân dân Việt Nam, nhằm đóng góp hiệu quả vào việc xây đắp tình hữu nghị, đoàn kết, hợp tác, tin cậy lẫn nhau, hướng tới một nền hòa bình bền vững trong khu vực.

Bà cũng tin tưởng, các vị đại biểu Quốc hội Việt Nam, nghị sỹ ASEAN ngày càng có nhiều đóng góp thiết thực đối với sự phát triển của AIPA; phát huy những thành quả AIPA đạt được sau hơn 4 thập kỷ hình thành và phát triển.

Hoàng Thùy

Công viên trước UBND TP HCM mang diện mạo mới

Hàng cây sứ ở Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trước trụ sở UBND thành phố được thay bằng nhiều loại hoa, mai tứ quý... tạo cảnh quan mới cho khu vực.

1 tháng trước

Đề xuất nâng cấp cao tốc qua Ninh Bình lên 4 làn xe hoàn chỉnh

Tỉnh Ninh Bình đề xuất mở rộng đoạn cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 dài 14 km với 4 làn xe hạn chế thành 4 làn hoàn chỉnh, có làn dừng khẩn cấp.

1 tháng trước

Miền Bắc sẽ mưa lạnh dịp Tết Giáp Thìn

Ngày 27-28 tháng chạp, không khí lạnh sẽ tràn đến miền Bắc, mùng 1 Tết thêm đợt tăng cường khiến trời mưa lạnh, vùng đồng bằng dao động 14-23 độ C.

2 tháng trước

Sửa miễn phí hơn nghìn xe máy cho công nhân về Tết

TP HCMNhiều doanh nghiệp, nhà máy tổ chức sửa xe, thay nhớt, phụ tùng miễn phí để công nhân về Tết an toàn.

2 tháng trước

GS Võ Tòng Xuân: Miền Tây có thể sản xuất 4 vụ lúa một năm

GS Võ Tòng Xuân nêu các tỉnh đầu nguồn sông Cửu Long với lợi thế nước ngọt quanh năm có thể làm 4 vụ lúa, song một số chuyên gia cho rằng tăng vụ ẩn chứa rủi ro.

2 tháng trước

Bến phà Gót ra đảo Cát Bà sẽ dừng hoạt động từ 1/3

UBND TP Hải Phòng vừa thống nhất dừng bến phà Gót chở khách từ đất liền ra đảo Cát Bà từ ngày 1/3 để thực hiện dự án khu công nghiệp cảng cửa ngõ quốc tế.

2 tháng trước

Khuyến cáo chủ xe đăng kiểm trước hạn

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo chủ phương tiện tận dụng thời điểm tháng hai và tháng ba đi đăng kiểm sớm trước thời hạn để tránh ùn tắc tại các thành phố lớn.

2 tháng trước

Đà Nẵng khánh thành 3 dự án giao thông gần 2.500 tỷ đồng

Ba dự án giao thông trọng điểm của thành phố đều nằm ở phía Tây, giúp kết nối hệ thống giao thông, cứu hộ cứu nạn, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

2 tháng trước