Apple thu 15% phí Apple Store cho các nhà phát triển từ 1/1/2021

4 năm trước Nguồn: Báo Thương Hiệu Việt

THCL - Chính sách của Apple là thu tỷ lệ hoa hồng 30% phí Apple Store đối với các nhà phát triển, khoản phí này được cho là quá cao đối với các doanh nghiệp. Tuy nhiên, từ 1/1/2021, Apple sẽ giảm tỷ lệ này xuống còn 15%.

Chương trình mới dành cho doanh nghiệp nhỏ của App Store sẽ cho phép bất kỳ nhà phát triển có doanh thu hàng năm dưới 1 triệu USD từ tất cả các ứng dụng của họ đủ điều kiện để được giảm 15% trong App Store. Mức giảm này là giảm một nửa so với tiêu chuẩn 30% phí hiện tại trên tất cả doanh thu ứng dụng phải trả phí và mua hàng trong kho ứng dụng.

Hầu hết các nhà phát triển trong tổng số 28 triệu nhà sản xuất ứng dụng được đang ký nhận chính sách ưu đãi này của Apple, nhưng Apple không cho biết bao nhiêu phần trăm trong số này sẽ đủ điều kiện. Apple cũng từ chối cho biết chính sách này sẽ sẽ ảnh hưởng như thế nào đến doanh thu của Apple.

Ảnh minh hoạẢnh minh hoạ (Ảnh: internet)

Năm 2019, doanh thu ước tính của App Store vào khoảng 50 tỷ USD, đây là mảng kinh doanh quan trọng nhất của Apple bên cạnh sản xuất iPhone và iPad. Theo công ty phân tích Sensor Tower, ước tính 98% nhà phát triển sẽ đủ điều kiện để được cắt giảm 15%, nhưng những nhà phát triển đó chỉ tạo ra 5% tổng doanh thu của App Store vào năm ngoái.

Đây là lần thứ 2 Apple thực hiện chính sách cắt giảm tỷ lệ hoa hồng cho các nhà phát triển. Vào năm 2016, lần đầu tiên công ty bắt đầu cho phép các dịch vụ đăng ký giữ thêm 15% doanh thu nếu một người đăng ký vẫn đăng ký thông qua ứng dụng iOS trong hơn 12 tháng.

Hà Trần

Thanh Hoá : Hai doanh nghiệp được tôn vinh ở phạm vi Quốc gia

THCL - Trong số các doanh nghiệp được tặng Giải Vàng chất lượng Quốc gia năm 2020 và Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2020, tỉnh Thanh Hóa vinh dự có hai doanh nghiệp được tôn vinh.

4 năm trước

Hà Nội: Hà Nội tích cực cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư, kinh doanh

THCL - Trong 2 năm (2018 và 2019), Thành phố Hà Nội liên tiếp dẫn đầu cả nước trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài với vốn đăng ký 7,5 tỷ USD (năm 2018) và 8,669 tỷ USD (năm 2019). Tính đến nay, vốn đầu tư còn hiệu lực là 47,7 tỷ USD, vốn giải ngân khoảng 28,5 tỷ USD.

4 năm trước

Đồng Nai: LDG Group bị phạt 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng

THCL - Do Công ty Cổ phần Đầu tư LDG - LDG Group có hành vi chiếm 401 thửa đất để sử dụng trên thực địa mà chưa hoàn thành các thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định,… nên UBND tỉnh Đồng Nai ra quyết định xử phạt công ty này 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng,…

4 năm trước

Khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam

THCL - Ngày 23/12, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam (http://fta.moit.gov.vn/) để kịp thời cung cấp các thông tin cần thiết giúp cho doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội mà các Hiệp định mang lại, đặc biệt là các FTA thế hệ mới gồm CPTPP và EVFTA.

4 năm trước

EVN - EVNNPC ủng hộ 3 tỷ đồng xây dựng Trường Mầm non xã Mỹ Tân, tỉnh Thanh Hóa

THCL - Tại xã Mỹ Tân, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội bà Tòng Thị Phóng đã tham dự Lễ khởi công lớp học Trường Mầm non xã Mỹ Tân. Đây là công trình có sự tham gia đóng góp cuả Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) với kinh phí 3 tỷ đồng.

4 năm trước

Xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái

THCL - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo Thông tư hướng dẫn xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái.

4 năm trước

Việt Nam là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới

THCL - Năm 2020, Việt Nam đã tăng hạng 9 bậc lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới do Brand Finance xếp hạng. Nhờ thành tích chống dịch Covid-19, Việt Nam được ghi nhận là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới.

4 năm trước

OCOP – Lan tỏa chiến lược nâng cấp sản phẩm nông nghiệp địa phương

THCL - Tại Vĩnh Phúc, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thời gian qua đã giúp khai thác thế mạnh của mỗi địa phương và nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản.

4 năm trước