An Giang cho phép phương tiện thủy chở lương thực được lưu thông ban đêm

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Các phương tiện thủy chở lương thực, nông sản được hoạt động cả ban đêm, thay vì bị cấm lưu thông từ 18h hôm trước đến 5h sáng hôm sau.

Ngày 1/8, đại diện Cục Đường thủy nội địa VN cho biết, UBND tỉnh An Giang vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phương tiện vận chuyển lưu thông hàng hóa và đảm bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19.

An Giang cho phép phương tiện thủy chở lương thực được lưu thông ban đêm 1

Một tuyến đường thủy tại TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang

Trong đó, đáng chú ý, UBND tỉnh An Giang cho phép phương tiện vận tải thủy, bộ vận chuyển: lúa, gạo, nếp, cá, rau, củ và trái cây được lưu thông trong khung giờ từ 18h hôm trước đến 5h sáng hôm sau. Người điều khiển các phương tiện vận chuyển hàng hóa trên phải đảm bảo các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

UBND tỉnh An Giang giao Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Sở Công thương thường xuyên kiểm tra, kịp thời tháo gỡ khó khăn trong việc vận chuyển hàng hóa nói trên.

Hiện An Giang nằm trong số 19 tỉnh, thành phía Nam đang thực hiện giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng chống dịch Covid-19. Trước đó, để kiểm soát dịch bệnh Covid-19, từ ngày 27/7, UBND tỉnh An Giang quy định tất cả người dân trên địa bàn không được ra đường trong thời gian từ 18h hôm trước đến 5h sáng hôm sau, kể cả lưu thông trên sông.

Tương tự, tỉnh Kiên Giang cũng quy định cấm phương tiện thủy lưu thông trong thời gian từ 18h hôm trước đến 6h sáng hôm sau. Theo phản ánh của thuyền viên phương tiện thủy, quy định trên khiến phương tiện thủy vất vả tìm nơi neo đậu và ảnh hưởng đến thời gian giao hàng, phát sinh chi phí vận tải.

Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực IV cho biết, đã kiến nghị Cục Đường thủy nội địa VN đề nghị các địa phương có hướng dẫn cho phương tiện thủy lưu thông ban đêm nhằm tránh ùn tắc giao thông thủy và đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước