Ấn Độ: Sẽ có vắcxin phòng Covid-19 giá 3 USD?

3 năm trước Nguồn: Báo Thương Hiệu Việt

THCL - Trong khi một số thông tin cho rằng các loại vắcxin phòng COVID-19 sẽ có giá khoảng 40 USD một liều, Viện Serum của Ấn Độ - Hãng sản xuất vắcxin lớn nhất thế giới, lại đưa ra cái giá 3 USD nhờ có tài trợ từ thiện.

Theo trang Livemint, Liên minh toàn cầu về vắcxin và tiêm chủng (GAVI) thông báo tổ chức này đã nhất trí về một thỏa thuận với Quỹ Bill & Melinda Gates và hãng sản xuất vắcxin lớn nhất thế giới là Viện Serum của Ấn Độ để đẩy nhanh quá trình sản xuất và chuyển giao 100 triệu liều vắcxin phòng bệnh Covid-19 cho các nước đang phát triển trong năm 2021. 

Ảnh minh hoạẢnh minh hoạ

Ngày 7/8, Viện Serum của Ấn Độ thông báo sẽ nhận được 150 triệu USD tiền tài trợ từ Quỹ Bill & Melinda Gates thông qua GAVI để sản xuất số vắcxin nói trên.

Giám đốc điều hành của GAVI, tiến sĩ Seth Berkley cho biết thỏa thuận hợp tác nhằm bảo đảm không chỉ các nước giàu được quyền tiếp cận vắcxin phòng Covid-19. 

Theo đó, Serum Institute sẽ nhanh chóng nhận được vốn đầu tư để có thể sản xuất hàng loạt liều vắcxin trên quy mô lớn ngay trong nửa đầu năm 2021 khi có vắcxin được cấp phép.

Viện Serum của Ấn Độ cũng cho biết, các vắcxin tiềm năng, trong đó có những vắcxin của Hãng dược phẩm AstraZeneca PLC (Anh) và Công ty công nghệ sinh học Novavax của Mỹ, sẽ có giá 3 USD/liều và sẽ có mặt tại 92 quốc gia vào đầu năm 2021 thông qua COVAX - một cơ chế tiếp cận và phân bổ vắcxin ngừa Covid-19 cho các quốc gia. Mức giá này có được là do được các quỹ như Quỹ Bill & Melinda Gates trợ giá.

Tỉ phú Bill Gates cũng tỏ ra tin tưởng khi cho biết các nhà nghiên cứu đang đạt được tiến bộ tốt trong việc phát triển vắcxin an toàn và hiệu quả chống lại Covid-19, và mọi người đều có thể tiếp cận vắcxin nhờ năng lực sản xuất to lớn và mạng lưới phân phối toàn cầu. 

Minh Đức

Thanh Hoá : Hai doanh nghiệp được tôn vinh ở phạm vi Quốc gia

THCL - Trong số các doanh nghiệp được tặng Giải Vàng chất lượng Quốc gia năm 2020 và Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2020, tỉnh Thanh Hóa vinh dự có hai doanh nghiệp được tôn vinh.

3 năm trước

Hà Nội: Hà Nội tích cực cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư, kinh doanh

THCL - Trong 2 năm (2018 và 2019), Thành phố Hà Nội liên tiếp dẫn đầu cả nước trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài với vốn đăng ký 7,5 tỷ USD (năm 2018) và 8,669 tỷ USD (năm 2019). Tính đến nay, vốn đầu tư còn hiệu lực là 47,7 tỷ USD, vốn giải ngân khoảng 28,5 tỷ USD.

3 năm trước

Đồng Nai: LDG Group bị phạt 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng

THCL - Do Công ty Cổ phần Đầu tư LDG - LDG Group có hành vi chiếm 401 thửa đất để sử dụng trên thực địa mà chưa hoàn thành các thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định,… nên UBND tỉnh Đồng Nai ra quyết định xử phạt công ty này 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng,…

3 năm trước

Khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam

THCL - Ngày 23/12, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam (http://fta.moit.gov.vn/) để kịp thời cung cấp các thông tin cần thiết giúp cho doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội mà các Hiệp định mang lại, đặc biệt là các FTA thế hệ mới gồm CPTPP và EVFTA.

3 năm trước

EVN - EVNNPC ủng hộ 3 tỷ đồng xây dựng Trường Mầm non xã Mỹ Tân, tỉnh Thanh Hóa

THCL - Tại xã Mỹ Tân, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội bà Tòng Thị Phóng đã tham dự Lễ khởi công lớp học Trường Mầm non xã Mỹ Tân. Đây là công trình có sự tham gia đóng góp cuả Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) với kinh phí 3 tỷ đồng.

3 năm trước

Xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái

THCL - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo Thông tư hướng dẫn xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái.

3 năm trước

Việt Nam là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới

THCL - Năm 2020, Việt Nam đã tăng hạng 9 bậc lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới do Brand Finance xếp hạng. Nhờ thành tích chống dịch Covid-19, Việt Nam được ghi nhận là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới.

3 năm trước

OCOP – Lan tỏa chiến lược nâng cấp sản phẩm nông nghiệp địa phương

THCL - Tại Vĩnh Phúc, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thời gian qua đã giúp khai thác thế mạnh của mỗi địa phương và nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản.

3 năm trước