Ẩm thực Việt Nam lập 5 kỷ lục thế giới

4 năm trước Nguồn: Báo Thương Hiệu Việt

THCL - Liên minh Kỷ lục thế giới (WorldKings) vừa thông báo xác lập 5 danh hiệu cho ẩm thực Việt Nam. Hiện WorldKings đang hoàn thiện thông tin, hình ảnh để quảng bá ra thế giới.

Quốc gia sở hữu nhiều món ăn sợi và nước dùng nhấtQuốc gia sở hữu nhiều món ăn sợi và nước dùng nhất

Kỷ lục đầu tiên là quốc gia sở hữu nhiều món ăn từ nước dùng và sợi nhất với 164 món và tiếp tục được cập nhật. Một số món tiêu biểu là phở bò, bún ốc, bún thang, bánh canh chả cá, bún bò Huế, hủ tíu Nam Vang, bún cua thối Pleiku...

Kỷ lục thứ 2 là quốc gia sở hữu nhiều món mắm và món ăn từ mắm nhất thế giới với 100 món. Các món mắm nổi tiếng phải kể đến là nước mắm, mắm tôm, mắm tôm chua, mắm ba khía, mắm cá...

Kỷ lục thứ 3 là quốc gia có nhiều món ăn từ hoa nhất thế giới với 272 món. Một số món tiêu biểu từ hoa như cơm lá sen, hoa thiên lý xào thịt bò, nộm hoa chuối, bông bí xào tỏi, lẩu bông điên điển... Các loại hoa này đều có vị tươi giòn, ngọt hoặc chua, nấu canh hay xào đều rất ngon.

Kỷ lục thứ 4 là quốc gia có nhiều món cuốn nhất thế giới. Con số được thống kê là 103 món và tiếp tục được cập nhật.

Quốc gia có nhiều món cuốn trên thế giớiQuốc gia có nhiều món cuốn trên thế giới

Kỷ lục cuối cùng là quốc gia có nhiều món bánh làm từ bột gạo nhất. 143 món được ghi nhận với đủ hương vị mặn ngọt, phong cách chế biến khác nhau, độc đáo, mang đậm dấu ấn địa phương.

WorldKings là Liên minh Kỷ lục đầu tiên trên thế giới do các Tổ chức Kỷ lục quốc gia cùng hợp lực lại để tạo thành. WorldKings thành lập từ năm 2013 có trụ sở chính tại New Delhi (Ấn Độ) và San Diego (Mỹ), với văn phòng liên lạc đặt tại 5 châu lục trên thế giới, trong đó Tổ chức Kỷ lục Việt Nam - VietKings là một thành viên chính thức. Hiện tại WorldKings có 22 tổ chức thành viên.

Tâm An

Thanh Hoá : Hai doanh nghiệp được tôn vinh ở phạm vi Quốc gia

THCL - Trong số các doanh nghiệp được tặng Giải Vàng chất lượng Quốc gia năm 2020 và Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2020, tỉnh Thanh Hóa vinh dự có hai doanh nghiệp được tôn vinh.

4 năm trước

Hà Nội: Hà Nội tích cực cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư, kinh doanh

THCL - Trong 2 năm (2018 và 2019), Thành phố Hà Nội liên tiếp dẫn đầu cả nước trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài với vốn đăng ký 7,5 tỷ USD (năm 2018) và 8,669 tỷ USD (năm 2019). Tính đến nay, vốn đầu tư còn hiệu lực là 47,7 tỷ USD, vốn giải ngân khoảng 28,5 tỷ USD.

4 năm trước

Đồng Nai: LDG Group bị phạt 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng

THCL - Do Công ty Cổ phần Đầu tư LDG - LDG Group có hành vi chiếm 401 thửa đất để sử dụng trên thực địa mà chưa hoàn thành các thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định,… nên UBND tỉnh Đồng Nai ra quyết định xử phạt công ty này 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng,…

4 năm trước

Khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam

THCL - Ngày 23/12, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam (http://fta.moit.gov.vn/) để kịp thời cung cấp các thông tin cần thiết giúp cho doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội mà các Hiệp định mang lại, đặc biệt là các FTA thế hệ mới gồm CPTPP và EVFTA.

4 năm trước

EVN - EVNNPC ủng hộ 3 tỷ đồng xây dựng Trường Mầm non xã Mỹ Tân, tỉnh Thanh Hóa

THCL - Tại xã Mỹ Tân, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội bà Tòng Thị Phóng đã tham dự Lễ khởi công lớp học Trường Mầm non xã Mỹ Tân. Đây là công trình có sự tham gia đóng góp cuả Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) với kinh phí 3 tỷ đồng.

4 năm trước

Xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái

THCL - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo Thông tư hướng dẫn xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái.

4 năm trước

Việt Nam là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới

THCL - Năm 2020, Việt Nam đã tăng hạng 9 bậc lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới do Brand Finance xếp hạng. Nhờ thành tích chống dịch Covid-19, Việt Nam được ghi nhận là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới.

4 năm trước

OCOP – Lan tỏa chiến lược nâng cấp sản phẩm nông nghiệp địa phương

THCL - Tại Vĩnh Phúc, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thời gian qua đã giúp khai thác thế mạnh của mỗi địa phương và nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản.

4 năm trước