Agribank triển khai thành công dịch vụ chuyển tiền thanh toán biên giới qua Internet banking

4 năm trước Nguồn: Báo Thương Hiệu Việt

THCL - Vừa qua, Agribank triển khai thành công dịch vụ thanh toán biên giới Việt Nam - Trung Quốc qua hệ thống Internet Banking (hệ thống CBPS), đánh dấu bước phát triển vượt bậc trong việc tự động hóa giao dịch chuyển tiền biên giới - một trong những sản phẩm truyền thống lâu đời của Agribank.

Agribank là Ngân hàng thương mại (NHTM) đầu tiên của Việt Nam triển khai hoạt động thanh toán biên mậu (TTBM) với các nước có chung biên giới, trong đó với thị trường Trung Quốc triển khai từ năm 1997, thị trường Lào được triển khai từ năm 2009. Đến nay, hoạt động này của Agribank có nhiều bước phát triển và vẫn luôn một trong những hoạt động đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh, cũng như phát triển thương hiệu của Agribank với doanh số thanh toán trung bình đạt khoảng 50.000 tỷ VND/năm. Thông qua triển khai hiệu quả sản phẩm dịch vụ truyền thống, Agribank góp phần tích cực thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động giao thương giữa Việt Nam với các nước láng giềng, đảm bảo an ninh tiền tệ khu vực vùng biên. 

Agribank triển khai thành công dịch vụ chuyển tiền thanh toán biên giới qua Internet bankingAgribank triển khai thành công dịch vụ chuyển tiền thanh toán biên giới qua Internet banking

Nhằm mục tiêu tự động hóa để tăng tiện ích cho dịch vụ đáp ứng nhu cầu của khách hàng, bắt đầu từ năm 2015, Agribank đã xây dựng hệ thống CBPS và bước đầu ứng dụng trong hoạt động thanh toán biên giới Việt Lào. Đây là hệ thống do Agribank tự xây dựng và giữ bản quyền có tính bảo mật cao, ứng dụng công nghệ Internet với nền tảng bảo mật tiên tiến, kết nối với hệ thống IPCAS để hạch toán và xử lý tự động các giao dịch chuyển tiền đi, chuyển tiền đến, việc cài đặt đơn giản, giao diện thân thiện, dễ sử dụng. Chỉ trong năm đầu sau khi triển khai, doanh số thanh toán biên giới Việt - Lào tại Agribank đã tăng trưởng trên 120% và đã ký kết thỏa thuận cài đặt với hai đối tác ngân hàng lớn tại Lào là ngân hàng Phongsavanh và ngân hàng Nông nghiệp Lào. Hệ thống trên đã giành giải thưởng Sao Khuê năm 2017 nhờ tính ứng dụng và những hiệu quả từ việc triển khai thực tế mang lại.

Tiếp nối thành công, từ năm 2018, Agribank bắt đầu nghiên cứu, phát triển, nâng cấp hệ thống để ứng dụng trong hoạt động thanh toán biên giới Việt Nam - Trung Quốc với 7 chi nhánh đầu mối tại 6 tỉnh biên giới phía Bắc gồm Lào Cai, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Cao Bằng, Hà Giang, Lai Châu. Sau hơn 2 năm nghiên cứu, phát triển, đến thời điểm hiện tại, Agribank đã hoàn thành triển khai ứng dụng trên toàn hệ thống với doanh số chuyển tiền trong 4 tháng thí điểm đạt gần 1.800 tỷ VND và tiếp tục tăng trưởng từ 5-10% hàng tháng, đảm bảo các giao dịch chuyển tiền thanh toán trong nội địa đạt 100% xử lý tự động. Agribank đang thực hiện đàm phán với các đối tác Trung Quốc để kết nối hệ thống CBPS với hệ thống Internet Banking của đối tác đảm bảo giao dịch được xử lý tự động từ đầu đến cuối.

Việc triển khai thành công thanh toán biên giới qua hệ thống CBPS đã đánh dấu bước phát triển vượt bậc trong việc tự động hóa giao dịch chuyển tiền biên giới, hỗ trợ cho việc hạch toán và tác nghiệp của giao dịch viên được dễ dàng, nhanh chóng, chính xác, mọi thông tin liên quan đến giao dịch (thông tin khách hàng, biểu phí, tỷ giá…) đều được minh bạch và lưu trữ tự động trên hệ thống đồng thời hỗ trợ cho công tác thống kê báo cáo cũng như công tác phòng chống rửa tiền, quá trình giao dịch có sự phân định rõ trách nhiệm, quyền hạn của các bên liên quan trong giao dịch, hạn chế rủi ro tác nghiệp. 

Tự động hóa giao dịch đã giúp tiết kiệm thời gian và chi phí, tăng thêm tiện ích cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ đồng thời đánh dấu nỗ lực của Agribank trong quá trình chuyển mình hội nhập với xu thế công nghệ 4.0 và đáp ứng tốt nhất nhu cầu khách hàng.

Anh Thư

Thanh Hoá : Hai doanh nghiệp được tôn vinh ở phạm vi Quốc gia

THCL - Trong số các doanh nghiệp được tặng Giải Vàng chất lượng Quốc gia năm 2020 và Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2020, tỉnh Thanh Hóa vinh dự có hai doanh nghiệp được tôn vinh.

4 năm trước

Hà Nội: Hà Nội tích cực cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư, kinh doanh

THCL - Trong 2 năm (2018 và 2019), Thành phố Hà Nội liên tiếp dẫn đầu cả nước trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài với vốn đăng ký 7,5 tỷ USD (năm 2018) và 8,669 tỷ USD (năm 2019). Tính đến nay, vốn đầu tư còn hiệu lực là 47,7 tỷ USD, vốn giải ngân khoảng 28,5 tỷ USD.

4 năm trước

Đồng Nai: LDG Group bị phạt 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng

THCL - Do Công ty Cổ phần Đầu tư LDG - LDG Group có hành vi chiếm 401 thửa đất để sử dụng trên thực địa mà chưa hoàn thành các thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định,… nên UBND tỉnh Đồng Nai ra quyết định xử phạt công ty này 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng,…

4 năm trước

Khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam

THCL - Ngày 23/12, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam (http://fta.moit.gov.vn/) để kịp thời cung cấp các thông tin cần thiết giúp cho doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội mà các Hiệp định mang lại, đặc biệt là các FTA thế hệ mới gồm CPTPP và EVFTA.

4 năm trước

EVN - EVNNPC ủng hộ 3 tỷ đồng xây dựng Trường Mầm non xã Mỹ Tân, tỉnh Thanh Hóa

THCL - Tại xã Mỹ Tân, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội bà Tòng Thị Phóng đã tham dự Lễ khởi công lớp học Trường Mầm non xã Mỹ Tân. Đây là công trình có sự tham gia đóng góp cuả Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) với kinh phí 3 tỷ đồng.

4 năm trước

Xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái

THCL - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo Thông tư hướng dẫn xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái.

4 năm trước

Việt Nam là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới

THCL - Năm 2020, Việt Nam đã tăng hạng 9 bậc lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới do Brand Finance xếp hạng. Nhờ thành tích chống dịch Covid-19, Việt Nam được ghi nhận là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới.

4 năm trước

OCOP – Lan tỏa chiến lược nâng cấp sản phẩm nông nghiệp địa phương

THCL - Tại Vĩnh Phúc, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thời gian qua đã giúp khai thác thế mạnh của mỗi địa phương và nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản.

4 năm trước