90 sản phẩm đạt giải cuộc thi “Thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2020”

4 năm trước Nguồn: Báo Thương Hiệu Việt

THCL - Sở Công Thương Hà Nội vừa tổ chức trao giải cuộc thi “Thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2020”, 90 sản phẩm đạt giải.

Cuộc thi đã thu hút 106 tổ chức, cá nhân tham gia với 353 sản phẩm, bộ sản phẩm, thuộc 6 nhóm: Gốm sứ; sơn mài; mây tre, giang đan, guột tế; khảm trai, đá, gỗ, sừng mỹ nghệ; thêu, lụa tơ tằm và nhóm sản phẩm thủ công mỹ nghệ khác.

90 sản phẩm đạt giải cuộc thi “Thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2020”.90 sản phẩm đạt giải cuộc thi “Thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2020”.

Cuộc thi nhằm khuyến khích các nghệ nhân, thợ giỏi phát huy ý tưởng sáng tạo, góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ trên địa bàn Hà Nội đa dạng hóa mẫu mã sản phẩm. Các sản phẩm dự thi đã được chuyên gia đầu ngành thủ công mỹ nghệ trong, ngoài nước đóng góp ý kiến để hoàn thiện thiết kế.

Hội đồng giám khảo đánh giá, các sản phẩm thiết kế mới năm nay vừa phù hợp với xu thế hiện đại, vừa mang bản sắc văn hóa Thăng Long - Hà Nội. Nhiều mẫu có tính cạnh tranh cao tại một số thị trường xuất khẩu.  

Ban tổ chức đã chọn 90 sản phẩm để trao giải, trong đó, có 6 giải Nhất, 18 giải Nhì, 24 giải Ba, 42 giải Khuyến khích. 

Hà Nội hiện có 1.350 làng nghề, chiếm gần 30% tổng số làng nghề trong cả nước (trong đó có khoảng 1.000 làng nghề thủ công mỹ nghệ), tập trung ở các nghề gốm, sứ, dệt lụa, mây tre đan, vàng, bạc, đồng, kim khí, đồ gỗ, sơn mài, khảm trai…

Giai đoạn 2016-2019, UBND TP. Hà Nội giao Sở Công Thương tổ chức 4 cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ cấp thành phố, thu hút sự tham gia của gần 309 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, nghệ nhân, thợ giỏi, giáo viên, sinh viên và những người yêu thích ngành thủ công mỹ nghệ. Tổng cộng có 943 sản phẩm dự thi, trong đó 229 sản phẩm đã đoạt giải.

PV

Thanh Hoá : Hai doanh nghiệp được tôn vinh ở phạm vi Quốc gia

THCL - Trong số các doanh nghiệp được tặng Giải Vàng chất lượng Quốc gia năm 2020 và Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2020, tỉnh Thanh Hóa vinh dự có hai doanh nghiệp được tôn vinh.

4 năm trước

Hà Nội: Hà Nội tích cực cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư, kinh doanh

THCL - Trong 2 năm (2018 và 2019), Thành phố Hà Nội liên tiếp dẫn đầu cả nước trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài với vốn đăng ký 7,5 tỷ USD (năm 2018) và 8,669 tỷ USD (năm 2019). Tính đến nay, vốn đầu tư còn hiệu lực là 47,7 tỷ USD, vốn giải ngân khoảng 28,5 tỷ USD.

4 năm trước

Đồng Nai: LDG Group bị phạt 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng

THCL - Do Công ty Cổ phần Đầu tư LDG - LDG Group có hành vi chiếm 401 thửa đất để sử dụng trên thực địa mà chưa hoàn thành các thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định,… nên UBND tỉnh Đồng Nai ra quyết định xử phạt công ty này 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng,…

4 năm trước

Khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam

THCL - Ngày 23/12, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam (http://fta.moit.gov.vn/) để kịp thời cung cấp các thông tin cần thiết giúp cho doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội mà các Hiệp định mang lại, đặc biệt là các FTA thế hệ mới gồm CPTPP và EVFTA.

4 năm trước

EVN - EVNNPC ủng hộ 3 tỷ đồng xây dựng Trường Mầm non xã Mỹ Tân, tỉnh Thanh Hóa

THCL - Tại xã Mỹ Tân, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội bà Tòng Thị Phóng đã tham dự Lễ khởi công lớp học Trường Mầm non xã Mỹ Tân. Đây là công trình có sự tham gia đóng góp cuả Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) với kinh phí 3 tỷ đồng.

4 năm trước

Xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái

THCL - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo Thông tư hướng dẫn xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái.

4 năm trước

Việt Nam là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới

THCL - Năm 2020, Việt Nam đã tăng hạng 9 bậc lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới do Brand Finance xếp hạng. Nhờ thành tích chống dịch Covid-19, Việt Nam được ghi nhận là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới.

4 năm trước

OCOP – Lan tỏa chiến lược nâng cấp sản phẩm nông nghiệp địa phương

THCL - Tại Vĩnh Phúc, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thời gian qua đã giúp khai thác thế mạnh của mỗi địa phương và nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản.

4 năm trước