9.800 tỷ đồng làm hầm đường bộ vượt biển lớn nhất Việt Nam

2 năm trước Nguồn: chinhphu.vn

9.800 tỷ đồng làm hầm đường bộ vượt biển lớn nhất Việt Nam

Tỉnh Quảng Ninh sẽ chi gần 9.800 tỷ đồng xây dựng hầm đường bộ xuyên vịnh Cửa Lục nối hai bờ TP. Hạ Long.


Phối cảnh minh họa dự án hầm đường bộ vượt biển qua vịnh Cửa Lục. Ảnh: VOV

Chiều 14/3, HĐND tỉnh Quảng Ninh tổ chức kỳ họp thứ 11 (kỳ họp bất thường) để bàn, quyết định thông qua một số nội dung quan trọng, trong đó có báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, cân đối nguồn vốn Dự án hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục - hầm đường bộ vượt biển lớn nhất Việt Nam.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc nhấn mạnh: Chính phủ đã có chủ trương đồng ý giao cho tỉnh Quảng Ninh hoàn chỉnh, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục. Đây là công trình đặc biệt quan trọng đã được đưa vào danh mục ưu tiên của Kế hoạch đầu tư công trung hạn của tỉnh giai đoạn 2016-2020.

Theo đó, dự án có tổng mức đầu tư sơ bộ gần 9.800 tỷ đồng từ nguồn ngân sách địa phương, thời gian thực hiện từ năm 2019-2024.

Hầm có tổng chiều dài 2.750 m, điểm đầu tại khu vực nút giao Vườn Đào (phường Bãi Cháy), điểm cuối kết nối vào đường ven biển khu đô thị Vinhomes Bến Đoan (phường Hòn Gai).

Đây là hầm vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực chịu được động đất cấp 7, chiều cao tĩnh không 4,75 m và có 6 làn xe cơ giới. Hầm được lắp đặt nhiều thiết bị hiện đại, gồm hệ thống thông gió, phòng cháy chữa cháy, hệ thống điều khiển giao thông thông minh...

Khẳng định Dự án hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục không chỉ giúp giảm tải giao thông qua khu vực nội thị TP. Hạ Long, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân được thuận lợi, an toàn, mà còn kết nối, phát huy hiệu quả chuỗi sản phẩm du lịch giữa 2 khu vực phía Đông và Tây TP. Hạ Long... lãnh đạo tỉnh yêu cầu các đơn vị chức năng cần chủ động triển khai đồng bộ các công việc chuẩn bị, xây dựng phương án đảm bảo môi trường trong quá trình triển khai thực hiện dự án.

Đặc biệt, chú trọng đến công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long, không làm ảnh hưởng đến mỹ quan hạ tầng du lịch, giảm thiểu ảnh hưởng đến đời sống dân cư, hoạt động du lịch, hoạt động hàng hải khu vực xung quanh dự án.

Kiến nghị Chính phủ điều chỉnh công suất mỏ vật liệu làm cao tốc Bắc - Nam

Bộ TN&MT kiến nghị Chính phủ cho phép UBND tỉnh nơi dự án đi qua được điều chỉnh nâng công suất khai thác mỏ đất theo nhu cầu của dự án.

12 giờ trước

Bay thẳng đến Mỹ: Hốt bạc hay đốt tiền?

Cả Vietnam Airlines và Bamboo Airways đang bứt tốc trong cuộc đua giành giấy phép bay thẳng đến Mỹ...

12 giờ trước

Bộ GTVT yêu cầu xử lý, chấm dứt tình trạng ùn tắc tại các chốt kiểm soát

Bộ GTVT yêu cầu xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân thực hiện không đúng chỉ đạo của Thủ tướng, gây ùn tắc giao thông tại các chốt kiểm soát dịch.

12 giờ trước

Khách đi tàu sẽ được trải nghiệm như đi máy bay

Đường sắt lên phương án thuê toa xe khách do nước ngoài đóng mới hiện đại kỳ vọng hút khách; giảm chi phí đầu tư thay thế phương tiện hết hạn.

hôm qua

Sắp xong mặt bằng, Bình Thuận dồn sức gỡ khó vật liệu hai tuyến cao tốc

Tỉnh Bình Thuận sắp bàn giao xong mặt bằng, đang dồn sức tháo gỡ, cấp phép các mỏ vật liệu phục vụ thi công các tuyến cao tốc qua địa bàn.

hôm qua

Mở lại tuyến vận tải khách từ bờ ra đảo cần điều kiện gì?

Bộ GTVT đang dự thảo phương án mở lại hoạt động tuyến vận tải từ bờ ra đảo sau khi các địa phương nới lỏng giãn cách xã hội.

hôm qua

Xe máy không nhường đường xe ưu tiên bị phạt bao nhiêu tiền?

Dự thảo sửa đổi Nghị định 100/2019 tăng gấp đôi mức xử phạt hành vi người điều khiển mô tô, xe máy không nhường đường cho xe ưu tiên.

hôm qua

Đội tàu bay Việt Nam có đủ sức bay thẳng đến Mỹ?

Hiện các hãng hàng không Việt Nam đang sở hữu dòng máy bay thân rộng Airbus A350-900 và Boeing-787.

hôm qua