Đăng ký | Đăng nhập

9.800 tỷ đồng làm hầm đường bộ vượt biển lớn nhất Việt Nam

18/03/2019
Tỉnh Quảng Ninh sẽ chi gần 9.800 tỷ đồng xây dựng hầm đường bộ xuyên vịnh Cửa Lục nối hai bờ TP. Hạ Long.


Phối cảnh minh họa dự án hầm đường bộ vượt biển qua vịnh Cửa Lục. Ảnh: VOV

Chiều 14/3, HĐND tỉnh Quảng Ninh tổ chức kỳ họp thứ 11 (kỳ họp bất thường) để bàn, quyết định thông qua một số nội dung quan trọng, trong đó có báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, cân đối nguồn vốn Dự án hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục - hầm đường bộ vượt biển lớn nhất Việt Nam.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc nhấn mạnh: Chính phủ đã có chủ trương đồng ý giao cho tỉnh Quảng Ninh hoàn chỉnh, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục. Đây là công trình đặc biệt quan trọng đã được đưa vào danh mục ưu tiên của Kế hoạch đầu tư công trung hạn của tỉnh giai đoạn 2016-2020.

Theo đó, dự án có tổng mức đầu tư sơ bộ gần 9.800 tỷ đồng từ nguồn ngân sách địa phương, thời gian thực hiện từ năm 2019-2024.

Hầm có tổng chiều dài 2.750 m, điểm đầu tại khu vực nút giao Vườn Đào (phường Bãi Cháy), điểm cuối kết nối vào đường ven biển khu đô thị Vinhomes Bến Đoan (phường Hòn Gai).

Đây là hầm vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực chịu được động đất cấp 7, chiều cao tĩnh không 4,75 m và có 6 làn xe cơ giới. Hầm được lắp đặt nhiều thiết bị hiện đại, gồm hệ thống thông gió, phòng cháy chữa cháy, hệ thống điều khiển giao thông thông minh...

Khẳng định Dự án hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục không chỉ giúp giảm tải giao thông qua khu vực nội thị TP. Hạ Long, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân được thuận lợi, an toàn, mà còn kết nối, phát huy hiệu quả chuỗi sản phẩm du lịch giữa 2 khu vực phía Đông và Tây TP. Hạ Long... lãnh đạo tỉnh yêu cầu các đơn vị chức năng cần chủ động triển khai đồng bộ các công việc chuẩn bị, xây dựng phương án đảm bảo môi trường trong quá trình triển khai thực hiện dự án.

Đặc biệt, chú trọng đến công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long, không làm ảnh hưởng đến mỹ quan hạ tầng du lịch, giảm thiểu ảnh hưởng đến đời sống dân cư, hoạt động du lịch, hoạt động hàng hải khu vực xung quanh dự án.

Các tin khác
16/01/2020
Sau rất nhiều nỗ lực khắc phục những khó khăn vướng mắc, Công ty cổ phần BOT Bắc Giang - Lạng Sơn chính thức đưa tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn vào khai thác vận hành miễn phí trong dịp Tết Canh Tý, bắt đầu từ 0 giờ ngày 15-1-2020.
15/01/2020
Năm 2020, Ban QLDA Thăng Long sẽ khởi công 3 dự án cao tốc gồm Mai Sơn - QL45, Phan Thiết - Dầu Giây và Mỹ Thuận - Cần Thơ.
14/01/2020
Hạn chế tai nạn và khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông, Cần Thơ cấm xe tải trọng lớn lưu thông theo giờ trên đường Nguyễn Văn Linh.
13/01/2020
Năm 2020, PMU đường Hồ Chí Minh sẽ triển khai thi công đồng loạt cao tốc Cam Lộ - La Sơn và dự kiến khởi công cao tốc Nha Trang - Cam Lâm.
11/01/2020
Bộ GTVT dự kiến đề xuất đầu tư 7 dự án xây dựng đường bộ cao tốc tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long với tổng vốn đầu tư khoảng 55.000 tỷ đồng.
Đăng tin của bạn