80 chuyên gia Trung Quốc đi tàu đến Quảng Ngãi

3 năm trước Nguồn: Báo Vnexpress

Một đoàn tàu lập riêng đưa gần 80 chuyên gia Trung Quốc từ ga Đồng Đăng, tỉnh Lạng Sơn đến khu công nghiệp Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi, chiều 6/8.

Theo bà Phùng Thị Lý Hà, Phó tổng giám đốc Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội, đơn vị đã tổ chức đoàn tàu riêng SE23 theo hợp đồng với doanh nghiệp tại khu công nghiệp Dung Quất. Ngay khi tàu đến ga, cả khách và nhân viên phục vụ trực tiếp phải cách ly 14 ngày. Đoàn toa xe và khu vực ga được phun khử trùng dưới sự giám sát của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi.

Bà Hà cho biết thêm, ngành đường sắt đã lên phương án tổ chức chạy tàu đảm bảo quy định phòng chống dịch, được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Tại Lạng Sơn, sau khi đoàn khách nhập cảnh, một đơn vị du lịch đã vận chuyển họ từ cửa khẩu Hữu Nghị đến ga Đồng Đăng. Ôtô chạy thẳng vào ga để chuyển hành khách lên tàu.

Khách Trung Quốc xuống tàu tại ga Quảng Ngãi ngày 12/6. Ảnh:Đoàn tiếp viên đường sắt HN.

Đoàn khách Trung Quốc ở trên 3 toa xe giường nằm với 2 nhân viên đường sắt chuyên phục vụ trong suốt hành trình. Các nhân viên này mặc đầy đủ thiết bị bảo hộ y tế, không được di chuyển sang các toa xe còn lại.

Tàu chạy thẳng từ Đồng Đăng về Hà Nội, sau đó chạy tiếp vào Quảng Ngãi, không dừng tại các ga trên đường. Các toa xe chở chuyên gia Trung Quốc được khóa cửa lên xuống và chỉ được mở khi lấy suất ăn, trả xe đẩy. Nhân viên cung ứng đưa suất ăn tại cửa tiếp giáp giữa toa xe, sau khi người này rời đi thì nhân viên phục vụ toa chở khách Trung Quốc mới đến lấy xe đẩy đựng thức ăn.

Trước khi tàu đến ga Quảng Ngãi, chuyên gia Trung Quốc cũng phải mặc bảo hộ y tế. Khi tàu dừng, họ khẩn trương xuống tàu, ra ôtô đến khu cách ly.

Công tác vận chuyển các chuyên gia, lao động Trung Quốc từ ga Đồng Đăng đến Quảng Ngãi được ngành đường sắt thực hiện từ tháng 6, dự kiến sẽ có gần 1.000 người Trung Quốc đến tỉnh này làm việc sau Covid-19. Chuyến tàu đầu tiên khởi hành ngày 12/6, đưa 137 lao động từ ga Đồng Đăng đến ga Quảng Ngãi.

Anh Duy

Công viên trước UBND TP HCM mang diện mạo mới

Hàng cây sứ ở Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trước trụ sở UBND thành phố được thay bằng nhiều loại hoa, mai tứ quý... tạo cảnh quan mới cho khu vực.

1 tháng trước

Đề xuất nâng cấp cao tốc qua Ninh Bình lên 4 làn xe hoàn chỉnh

Tỉnh Ninh Bình đề xuất mở rộng đoạn cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 dài 14 km với 4 làn xe hạn chế thành 4 làn hoàn chỉnh, có làn dừng khẩn cấp.

1 tháng trước

Miền Bắc sẽ mưa lạnh dịp Tết Giáp Thìn

Ngày 27-28 tháng chạp, không khí lạnh sẽ tràn đến miền Bắc, mùng 1 Tết thêm đợt tăng cường khiến trời mưa lạnh, vùng đồng bằng dao động 14-23 độ C.

2 tháng trước

Sửa miễn phí hơn nghìn xe máy cho công nhân về Tết

TP HCMNhiều doanh nghiệp, nhà máy tổ chức sửa xe, thay nhớt, phụ tùng miễn phí để công nhân về Tết an toàn.

2 tháng trước

GS Võ Tòng Xuân: Miền Tây có thể sản xuất 4 vụ lúa một năm

GS Võ Tòng Xuân nêu các tỉnh đầu nguồn sông Cửu Long với lợi thế nước ngọt quanh năm có thể làm 4 vụ lúa, song một số chuyên gia cho rằng tăng vụ ẩn chứa rủi ro.

2 tháng trước

Bến phà Gót ra đảo Cát Bà sẽ dừng hoạt động từ 1/3

UBND TP Hải Phòng vừa thống nhất dừng bến phà Gót chở khách từ đất liền ra đảo Cát Bà từ ngày 1/3 để thực hiện dự án khu công nghiệp cảng cửa ngõ quốc tế.

2 tháng trước

Khuyến cáo chủ xe đăng kiểm trước hạn

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo chủ phương tiện tận dụng thời điểm tháng hai và tháng ba đi đăng kiểm sớm trước thời hạn để tránh ùn tắc tại các thành phố lớn.

2 tháng trước

Đà Nẵng khánh thành 3 dự án giao thông gần 2.500 tỷ đồng

Ba dự án giao thông trọng điểm của thành phố đều nằm ở phía Tây, giúp kết nối hệ thống giao thông, cứu hộ cứu nạn, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

2 tháng trước