73 tuyến xe khách liên tỉnh được hoạt động, bến xe Cần Thơ vẫn "ế"

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Mặc dù đã có thông báo cho hoạt động lại 73 tuyến vận tải hành khách đi đến 15 tỉnh, nhưng bến xe Cần Thơ vẫn “ế”.

Hơn 1 tuần lần lượt cho hoạt động trở lại 73 tuyến vận tải hành khách cố định từ Cần Thơ đi đến 15 tỉnh thành, trong đó có TP.HCM, tuy nhiên đến nay vẫn còn nhiều doanh nghiệp án binh bất động, một số khác đã khai thác lại tuyến nhưng tỏ ra e dè.

Trưa 2/11, PV Báo Giao thông ghi nhận thực tế tại Bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ, chỉ lác đác vài hành khách có nhu cầu di chuyển các tuyến đường dài như TP.HCM, Đồng Nai, Quy Nhơn.

Các nhà xe chia sẻ, dù đã được Sở GTVT TP Cần Thơ thống nhất cho mở lại nhiều tuyến, nhưng đến nay lượng khách cả chiều đi lẫn về đều rất ít khách, dao động từ 1-3 người, thậm chí có chuyến không có khách.

Nguyên nhân là do tâm lý người dân vẫn còn ngại di chuyển trong tình hình dịch bệnh căng thẳng và lo lắng về việc có phải thực hiện cách ly y tế sau khi quay trở về địa phương hay không…

Công ty xe khách Nhà xe Tuấn Hưng cho biết, mặc dù đã có chủ trương cho hoạt động lại, tuy nhiên, đến nay, tuyến Cần Thơ đi Cà Mau và TP.HCM, đơn vị vẫn chưa cho kích hoạt.

"Lượng khách rất vắng. Hiện chúng tôi chỉ cho hoạt động lại tuyến Cà Mau và TP.HCM, nhưng tất cả các chuyến đi và về công ty đều phải bù lỗ...

Trong tình hình này, đơn vị phải cố gắng, bởi có hoạt động thì tính như có nguồn thu và nguồn chi, nhưng nếu như gồng gánh kéo dài trong tình hình thì doanh nghiệp chắc phải xem xét lại vấn đề hoạt động", bà Tiết Bích Lệ, Phó Giám đốc Công ty Xe khách Tuấn Hưng than.

Tương tự, được cho hoạt động lại vận tải hành khách đi, đến 15 tỉnh, thành, Công ty TNHH MTV Khách sạn - Du lịch - Vận tải Vũ Linh (Nhà xe Vũ Linh) đã chọn mở lại tuyến Cần Thơ - TP.HCM. Tuy nhiên, sau vài ngày hoạt động, mỗi lượt xe chỉ 1-2 hành khách, không đủ chi phí cho hoạt động như nhân viên, xăng, dầu, bảo trì...

“Đúng ra DN có thể xin tăng giá để bù lỗ, nhưng chúng tôi không thể làm thế vì nhiều tháng qua dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng, người dân đã khổ lắm rồi. Hiện nay, khi hoạt động lại, chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn, bên cạnh lỗ chi phí, vấn đề lớn nhất là tiền vay ngân hàng.

Trước tình hình như vậy, nếu không giãn nợ được hay có chính sách phù hợp chắc chúng tôi sẽ phải tạm dừng vì không thể hoạt động trong tình trạng lỗ như thế này”, ông Lý Anh Tuấn, đại diện Ban lãnh đạo Nhà xe Vũ Linh bày tỏ.

73 tuyến xe khách liên tỉnh được hoạt động, bến xe cần thơ vẫn "ế"

Khu vực bãi xe rất ít phương tiện hoạt động.

73 tuyến xe khách liên tỉnh được hoạt động, bến xe cần thơ vẫn "ế"

Lượng khách cả chiều đi lẫn về đều rất ít khách, dao động từ 1-3 người, thậm chí có chuyến không có khách.

73 tuyến xe khách liên tỉnh được hoạt động, bến xe cần thơ vẫn "ế"

Thậm chí đã hơn 1 tuần, kể từ khi Sở GTVT TP Cần Thơ thống nhất cho hoạt động lại 73 tuyến liên tỉnh, nhưng vẫn còn rất nhiều nhiều nhà xe chưa khôi phục lại hoạt động.

73 tuyến xe khách liên tỉnh được hoạt động, bến xe cần thơ vẫn "ế"

Vắng khách, Công ty Xe khách Tuấn Hưng chỉ cho hoạt động lại tuyến Cà Mau và TP.HCM, nhưng tất cả các chuyến đi và về công ty đều phải bù lỗ...

73 tuyến xe khách liên tỉnh được hoạt động, bến xe cần thơ vẫn "ế"

Tương tự, được cho hoạt động lại vận tải hành khách đi, đến 15 tỉnh, thành, Công ty TNHH MTV Khách sạn - Du lịch - Vận tải Vũ Linh (Nhà xe Vũ Linh) đã chọn mở lại tuyến Cần Thơ - TP.HCM. Tuy nhiên, sau vài ngày hoạt động, mỗi lượt xe chỉ 1-2 hành khách, không đủ chi phí cho hoạt động như nhân viên, xăng, dầu, bảo trì...

73 tuyến xe khách liên tỉnh được hoạt động, bến xe cần thơ vẫn "ế"

Trước đó, Sở GTVT TP Cần Thơ thông báo, thống nhất cho hoạt động lại vận tải hành khách đường bộ liên tỉnh đến 15 tỉnh, thành gồm TP.HCM và các tỉnh An Giang, Bình Dương, Bình Định, Bình Thuận, Cà Mau, Đồng Nai, Hậu Giang, Kiên Giang, Lâm Đồng, Long An, Quảng Ngãi, Tây Ninh, Tiền Giang và Trà Vinh. Trong đó, tuyến An Giang, Bình Dương, Bình Định, Lâm Đồng và Quảng Ngãỉ khai thác 50% tần suất, còn lại được khai thác 100% tần suất.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước