5 tuyến buýt không trợ giá sắp khai thác ở Huế: Chờ chỉ đạo cụ thể của tỉnh

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Sáng 4/8, Sở GTVT T.T-Huế đang chờ ý kiến chỉ đạo cụ thể của tỉnh về việc có lùi thời gian khai thác 5 tuyến buýt không trợ giá hay không.

Theo kế hoạch, Công ty CP Xe khách Phương Trang Futabuslines sẽ đưa 5 tuyến xe buýt không trợ giá từ ngày 6/8 thay thế 5 tuyến xe buýt có trợ giá của TNHH TM&DV Hoàng Đức hết hạn hợp đồng khai thác. Ảnh: Duy Lợi

5 tuyến xe buýt không trợ giá này đã có kế hoạch đưa vào vận hành ngày 6/8 tới để thay 5 tuyến xe buýt trợ giá đã hết hạn hợp đồng.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, hiện số xe buýt Công ty CP Xe khách Phương Trang Futabuslines dự kiến đưa vào khai thác 5 tuyến xe buýt không trợ giá nói trên tại tỉnh Thừa Thiên - Huế đang đậu sẵn sàng đưa vào khai thác bên trong khuôn viên một trụ sở trên đường Hồ Đắc Di (TP. Huế).

Trước đó, căn cứ hợp đồng về việc cung ứng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt không trợ giá trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế và Công ty CP Xe khách Phương Trang Futabuslines, ngày 27/7, Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có thông báo số 1215: Kể từ ngày 6/8/2020 Công ty CP Xe khách Phương Trang Futabuslines sẽ vận hành 5 tuyến xe buýt không trợ giá: tuyến số 1, tuyến số 2, tuyến số 3, tuyến số 4 và tuyến số 6.

Riêng tuyến số 5 sẽ bắt đầu vận hành kể từ ngày 1/1/2021 (khi Công ty TNHH TM&DV Hoàng Đức hết hạn hợp đồng khai thác có trợ giá).

Trao đổi với PV Báo Giao thông về việc 5 tuyến xe buýt trên (Công ty CP Hàng Đức Huế đã dừng khai thác do đã hết hạn hợp đồng từ ngày 31/7/2020) thì Công ty CP Xe khách Phương Trang Futabuslines có đưa vào vận hành kể từ ngày 6/8 theo kế hoạch, hay phải lùi lại? Lãnh đạo Sở GTVT cho biết, UBND tỉnh đã có chỉ đạo không tổ chức lễ khai trương và chuẩn bị sẵn sàng, nếu tỉnh cho phép thì 5 tuyến xe buýt không trợ giá trên sẽ chạy vào ngày 6/8.

Hiện, Sở GTVT đang chờ ý kiến chỉ đạo cụ thể của UBND tỉnh về việc có đưa vào vận hành ngày 6/8 hay lùi lại cho đảm bảo an toàn vì dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Xe buýt Phương Trang Futabuslines đã về Huế và đăng ký biển số vàng trước khi đi vào hoạt động vào ngày 6/8 tới - Ảnh: Báo Thừa Thiên Huế

Theo Sở GTVT Thừa Thiên - Huế, chất lượng phương tiện 6 tuyến xe buýt không trợ giá này là xe buýt mới 100% chưa qua sử dụng. Các xe buýt này loại 30 ghế, trong đó có 23 ghế ngồi được đầu tư mới 100%, đảm bảo tiêu chuẩn về khí thải. Xe có lắp đặt hệ thống camera, wifi, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành…

Trước đó, ngày 31/3, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế ban hành Quyết định 861/QĐ-UBND về việc “Phê duyệt kế hoạch lựa chọn đơn vị vận hành, cung ứng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt không trợ giá trên địa bàn tỉnh giai đoạn từ năm 2020 đến 2030”, gồm 6 tuyến: Bến xe phía Nam - Bến xe phía Bắc và ngược lại (tuyến số 1); Bến xe phía Bắc - Khu công nghiệp Phú Bài và ngược lại (tuyến số 2); Bến xe phía Nam - thị trấn Thuận An - Vinh Thanh (Phú Vang) và ngược lại (tuyến số 2); Bến xe phía Nam - thị trấn Phong Điền và ngược lại (tuyến số 4); thị trấn Phong Điền - UBND xã Phong Hòa và ngược lại (tuyến số 5); Bến xe phía Nam - Bến xe Quảng Điền và ngược lại (tuyến số 6).

Có 2 đơn vị gửi hồ sơ tham gia gói thầu 6 tuyến xe buýt này, gồm: Công ty CP Xe khách Phương Trang Futabuslines và Công ty CP Vận tải ô tô Hà Nam. Kết quả, Công ty CP Xe khách Phương Trang được lựa chọn.

Trong 6 tuyến xe buýt có trợ giá nói trên do Công ty TNHH TM&DV Hoàng Đức khai thác, riêng tuyến thị trấn Phong Điền - UBND xã Phong Hòa và ngược lại (tuyến số 5) đến ngày 31/12/2020 mới kết thúc hợp đồng.

Tuyến số 1 có cự ly vận chuyển 9,4km, với hành trình chạy xe được quy định cụ thể, số chuyến tối đa là 90 chuyến/ngày, thời gian hoạt động từ 6h-18h. Tương tự, tuyến số 2 cự ly vận chuyển 21km, tối đa 64 chuyến/ngày, thời gian hoạt động từ 5h-18h. Tuyến số 3 cự ly vận chuyển 38,92km, tối đa 90 chuyến/ngày, thời gian hoạt động từ 6h-18h. Tuyến số 4 cự ly vận chuyển 35,2km, tối đa 90 chuyến/ngày, thời gian hoạt động từ 6h-18h. Tuyến số 5 cự ly vận chuyển 12,6km, tối đa 48 chuyến/ngày, hoạt động từ 6h-18h. Tuyến số 6 cự ly vận chuyển 22,6km, tối đa 90 chuyến/ngày, hoạt động từ 6h-18h.

 

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

8 tháng trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

8 tháng trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

8 tháng trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

8 tháng trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

8 tháng trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

8 tháng trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

8 tháng trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

8 tháng trước