4 đoàn tàu tuyến metro số 1 sắp được nhập khẩu về TP.HCM

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị, 2 đoàn tàu đầu tiên từ Nhật Bản dự kiến đưa về trong tháng 5, đến tháng 7 sẽ nhập tiếp 2 đoàn tàu.

4 đoàn tàu tuyến metro số 1 sắp được nhập khẩu về tp.hcm

Đoàn tàu đầu tiên đưa về depot Long Bình (TP.Thủ Đức) tháng 10/2020

Chiều 15/4, thông tin từ Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR), 4 đoàn tàu thuộc dự án tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dự kiến sẽ được nhập khẩu về TP.HCM từ tháng 5 đến tháng 7.

Theo đó, 2 đoàn tàu đầu tiên từ Nhật Bản dự kiến đưa về trong tháng 5, đến tháng 7 sẽ nhập tiếp 2 đoàn tàu. Sau khi tới TP. HCM, cùng với đoàn tàu đầu tiên đưa về depot Long Bình (TP.Thủ Đức) tháng 10/2020, 5 tàu sẽ chuẩn bị chạy thử.

Dự kiến, kế hoạch thử nghiệm tàu thực hiện cuối năm 2021, tàu sẽ chạy ở đoạn trên cao từ ngã tư Bình Thái về depot Long Bình sau đó sẽ chạy thử toàn tuyến.

Theo Lãnh đạo Ban MAUR, dự án tuyến metro số 1 hiện gặp một số khó khăn nên ảnh hưởng đến tiến độ, trong đó do tác động của dịch Covid-19 khiến việc nhập cảnh của các chuyên gia, máy móc, thiết bị gặp khó. Việc nhập khẩu đoàn tàu phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh, nếu dịch bệnh tạm lắng, đoàn tàu sẽ về đúng kế hoạch dự kiến.

Ngoài ra, phụ lục hợp đồng số 19 chưa được UBND TP ký kết khiến kế hoạch đào tạo lái tàu phải chững lại.

Trước đó, Tư vấn chung NJPT nhận định, thời gian chậm trễ của các gói thầu xây lắp (gói CP1a, CP1b, CP2) từ 4 đến 6 tháng và gói thầu thiết bị (CP3) từ 6 đến 8 tháng. Nguyên nhân chủ yếu do việc nhập khẩu thiết bị, máy móc phục vụ thi công (Đức, Tây Ban Nha, Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản..) và việc xuất cảnh và nhập cảnh của chuyên gia nước ngoài gặp nhiều khó khăn.

Tàu metro số 1 có 17 đoàn tàu, mỗi tàu có 3 toa dài 61m, chở được 930 khách. Tàu được thiết kế tốc độ 110km/h (đoạn trên cao) và 80km/h (đoạn ngầm).

Đến nay, khối lượng lũy kế thi công tuyến metro số 1 đạt 83,63%, trong đó gói thầu CP1a (đoạn ngầm từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát Thành phố) đạt 86,6%, gói CP1b (đoạn ngầm từ ga Nhà hát Thành phố đến ga Ba Son) đạt 95%, gói CP2 (đoạn trên cao và depot) đạt 92,2%, gói CP3 (mua sắm thiết bị cơ điện, máy móc toa xe…) đạt 67,9% (dự kiến năm 2020 là 80%).

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước